Các trường đại học Vương quốc Anh sản sinh ra nhiều triệu phú nhất

0

Sẵn sàng du học – Đại học không chỉ là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi từ những trí tuệ tốt nhất, mà còn là nơi bạn xây dựng mối quan hệ ho tương lai sau này. Không hẳn những trường đại học ưu tú như “Oxbridge” hoặc Ivy League của Mỹ mới có thể giúp bạn có một cách cửa rộng lớn cho tương lai, mà còn có rất nhiều cái tên khác có thể giúp bạn làm điều đó. Trong một khảo sát mới đây từ các công ty công nghệ tài chính Tide cho biết, các trường đại học ở Anh là nơi sản sinh ra nhiều triệu phú nhất, và chắc hẳn sẽ có nhiều cái tên khiến bạn ngạc nhiên.

Người đàn ông giàu nhất xứ sương mù, Jim Ratcliffe

Người đàn ông giàu nhất xứ sương mù, Jim Ratcliffe

Đại học Oxford

Một điều không quá ngạc nhiên khi Đại học Oxford dẫn đầu, nơi tạo ra 50 triệu phú và tỷ phú. Một trong những đáng chú ý nhất là Michael Spencer, người sáng lập của NEX Group, với khối tài sản ròng là £1,15 tỷ.

Đại học Cambridge

Trường tự hào với 33 cựu sinh viên trong Danh sách của Times, bao gồm Simon Arora, Giám đốc điều hành của chuỗi bán lẻ B & M, với tài sản £ 2,3 tỷ.

Đại học Hoàng gia Luân Đôn

 Trong số 13 triệu phú và tỷ phú từng theo học có Alan Howard, một nhà quản lý quỹ đầu cơ tốt nghiệp trường Đại học Hoàng gia Luân Đôn với bằng Thạc sĩ Khoa học và hiện có tài sản ròng trị giá 1,76 tỷ bảng Anh.

Trường Kinh tế London

Với sự tập trung vào kinh tế và khoa học chính trị, và vị trí trung tâm thủ đô, trường đại học đã sản sinh ra 12 triệu phú và tỷ phú. Một trong số những cái tên nổi bật nhất là Michael Platt, một nhà quản lý quỹ phòng hộ tốt nghiệp khóa học toán và kinh tế năm 1991 và hiện có tài sản ròng trị giá 6,1 tỷ bảng Anh.

Đại học Nottingham

Tỷ phú người Anh David Ross, đồng sáng lập Carphone Warehouse, là một trong sáu cựu sinh viên giàu nhất của Đại học Nottingham. Ross, người có bằng cử nhân luật của trường đại học, hiện có tài sản ròng trị giá 1 tỷ bảng Anh.

Đại học Strathclyde

Có thể đây là một cái tên không nổi bật trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS, nhưng trường đại học vẫn có thể tự hào với năm triệu phú trong số cựu sinh viên của mình. Một trong những người nổi bật nhất là James McColl, doanh nhân người Scotland chịu trách nhiệm phát triển Clyde Blowers. Ông có bằng Cử nhân về nghiên cứu công nghệ và kinh doanh tại trường đại học, và hiện có tài sản ròng trị giá 1 tỷ bảng Anh.

Đại học London

Nằm ở trung tâm thủ đô, Đại học London cho phép sinh viên dễ dàng truy cập vào mạng lưới các doanh nghiệp xung quanh họ. Vì vậy, hiển nhiên khi trường đại học đã sản sinh ra năm triệu phú (và tỷ phú). Robert Rubin, đồng sở hữu Pentland Group và hiện có tài sản ròng trị giá 3 tỷ bảng Anh.

Đại học Manchester

Cựu sinh viên nổi bật Tim Steiner – người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Ocado với bằng cử nhân kinh tế, tài chính và kế toán của Đại học Manchester.Hiện ông đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 314 triệu bảng.

Đại học Edinburgh

Trường được xếp hạng là trường đại học tốt thứ 20 trên thế giới, theo QS World University Rankings 2020, đã tạo ra bốn trong số các triệu phú trong Times Rich List. Điều này hầu như không đáng ngạc nhiên, vì sinh viên tốt nghiệp tại Edinburgh nằm trong số những người có thu nhập hàng đầu Vương quốc Anh, với mức lương trung bình 49.500 bảng trong vòng năm năm sau khi rời trường đại học.

Đại học Cardiff

Trường đại học xứ Wales có thể tự hào với bốn triệu phú và tỷ phú trong số các cựu sinh viên của mình – bao gồm cả Mary Mary Perkins, DBE, người đồng sáng lập Specsavers. Cô đã đến Đại học Cardiff để đào tạo như một chuyên viên đo thị lực trong thập niên sáu mươi và hiện có tài sản ròng trị giá 1,45 tỷ bảng Anh.

Đại học Kent

Đại học Kent đã sản sinh ra bốn triệu phú hoặc tỷ phú trong Times Rich List, trong số đó có E L James – người được đồn đại có khối tài sản hơn 20 triệu bảng nhờ 50 cuốn sách Shades of Grey của cô, đã đọc lịch sử trước khi tự xuất bản bộ phim kinh điển của mình.

Đại học Newcastle

Newcastle có bốn cựu sinh viên triệu phú trong Times Rich List, bao gồm Hugh Grosvenor, Công tước Westminster thứ 7 với khối tài sản ròng trị giá 10,1 tỷ bảng Anh.

Đại học Southampton

Đại học Southampton cũng đã có 4 triệu phú trong Times Rich List. Các cựu sinh viên nổi bật bao gồm David Pritchard, phó chủ tịch không điều hành của Lloyds TSB Group và Justin Urquhart Stewart, đồng sáng lập công ty đầu tư 7IM.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply