Cơ hội du học và làm việc tại Síp

0

SSDH – Nền giáo dục nơi đây mang tầm quốc tế, mọi bằng cấp, chứng chỉ Chính phủ cấp đều được công nhận ở các quốc gia trên thế giới.

 

Cộng hòa Síp nằm ở phía đông biển Địa Trung Hải, phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ đô của Síp là Nicosia thuộc khối châu Âu, khí hậu ở đây tương đối ôn hòa. Síp gia nhập EU năm 2014 vào năm 2008, Cộng hòa Síp gia nhập Eurozone. Nhưng từ lâu, quốc đảo Síp đã được biết đến là nơi có nền kinh tế phát triển với thế mạnh là ngành công nghiệp dịch vụ, du lịch, nhà hàng khách sạn, viễn thông, thực phẩm và dược.

 

Gần đây, nhiều bạn trẻ Việt Nam mong muốn đi du học ở Síp bởi những nét thú vị, hấp dẫn của đất nước này. Nền giáo dục nơi đây mang tầm quốc tế, mọi bằng cấp, chứng chỉ chính phủ cấp đều được công nhận ở các quốc gia trên thế giới. Nền văn hoá hiện nay của Síp là sự kết hợp hài hoà giữa cái mới và cái cũ làm nổi bật nét đẹp truyền thống mang đậm chất châu Âu. Ngoài ra, phong cảnh thiên nhiên đẹp khiến Síp trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới.

 

Cơ hội du học và làm việc tại Síp

 

Nhiều sinh viên Việt Nam chọn Síp để đi du học bởi chi phí sinh hoạt tương đối thấp so với các nước châu Âu khác, khoảng 7 triệu đồng một tháng. Du học sinh không phải phỏng vấn, thủ tục đơn giản, không yêu cầu chứng minh thu nhập, tài chính; không yêu cầu trình độ tiếng Anh đầu vào (học tiếng Anh tại các trường ở Síp). Học phí các trường tại đây thấp so với các nước trong khối châu Âu. Sinh viên được phép làm thêm với thu nhập cao, trung bình 10 Euro một giờ, thu nhâp bình quân tháng đi làm ngoài giờ học từ 650 Euro đến 750 Euro một tháng, không kể các ngày nghỉ hè và nghỉ lễ thu nhập cao hơn đến 1.000 Euro một tháng.

 

Đặc biệt, khi sinh viên nhận được giấy phép cư trú tại Síp, sinh viên có cơ hội đi du lịch khắp châu Âu bởi Síp được nằm trong khối schengen. Các trường có nhiều ngành học theo tiêu chuẩn quốc tế, sinh viên có thể chuyển đổi nghành học sau khi học xong năm thứ nhất. Bằng cấp của đại học Síp được chính phủ công nhận và được sự công nhận của Accreditation Council về chất lượng giáo dục đại học trong nhiều năm qua. Bằng cấp của đại học Síp được công nhận giá trị tương đương với bằng cấp của các nước Mỹ, UK, Canada và tất cả các nước khác… Học tại Síp, bạn nhận bằng của Anh, Mỹ và một số nước châu Âu khác theo chương trình giảng dạy liên kết và chương trình chuyển tiếp các nước châu Âu và châu Mỹ; visa Síp gần như tuyệt đối.

 

Chương trình đào tạo tại các trường ở Síp:

 

Hệ cao đẳng:

 

quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, marketing, quản lý nguồn nhân lực, quản trị hệ thống thông tin, khoa học máy tính, quản trị khách sạn, quản trị du lịch, nấu ăn, thư ký.

 

Hệ đại học:

 

Nghệ thuật và thiết kế (Arts & Design): BA (Hons) Graphic Design ; BA (Hons) Interior Design; BA (Hons) Fine Arts; BA (Hons) Photography; BA (Hons) Fashion.

 

Kinh doanh và luật: (Business & Law): Đại học Quản lý kinh doanh chuyên ngành kế toán tài chính – BA (Hons) Business Management with Accounting and Finance; Đại học Luật tội phạm – BA (Hons) Criminology; Đại học Luật – LLB Law

 

Quản trị kinh doanh, quản trị hệ thống thông tin, kinh doanh quốc tế, quản lý nguồn nhân lực, marketing, khoa học máy tính, quản trị khách sạn, quản trị du lịch…

 

Hệ sau đại học:

 

Nghệ thuật và thiết kế (Arts & Design ): MA Design – Graphic; MA Design- Interior; MA Design – Photography.

 

Kinh doanh và Giáo dục (Business & Education )MSc Business Management; MA Education

 

Dự trù kinh phí học phí và chi phí sinh hoạt dự tính (tùy theo thành phố và mỗi trường)

  • Học tiếng Anh: 3.500 Euro – 4,800 Euro một năm.
  • Học cao đẳng: 4.000 – 4.500 Euro một năm.
  • Học đại học: 5.000 – 8.000 Euro một năm.
  • Học thạc sĩ: 7.500 – 10.000 Euro một năm.

Chi phí ăn ở trung bình: 3.000 – 3.500 Euro một năm.

 

Thời gian nhập học linh động: tháng 2 , tháng 6 và tháng 10 hàng năm.

 

Yêu cầu nhâp học: tối thiểu học hết lớp 12, có điểm trung bình 3 năm học cấp 3 trên trên 5.0. Học cao đẳng có điểm IELTS 5.5; đại học IELTS 6.0 và thạc sĩ IELTS 6.5. Trường hợp học sinh không có bằng IELTS sẽ được học khóa học tiếng Anh tại Síp.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply