Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ

0

SSDH – Đại học Johns Hopkins được thành lập với tư cách là một trường đại học nghiên cứu tư thục bởi nhà bác ái Johns Hopkins năm 1876. Ngày nay, các nghiên cứu được thực hiện tại trường nằm trong top các nghiên cứu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Trước năm 1970, trường chỉ tuyển nam sinh ở bậc Cử nhân. Quy định này đã được phá bỏ vào năm 1970 khi trường bắt đầu tuyển nữ sinh bậc Đại học.

Johns-Hopkins-University

Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ – Nguồn Internet

Thành tích và ưu điểm của trường

Đại học Johns Hopkins được đánh giá rất cao trên các bảng xếp hạng đại học uy tín toàn cầu. Cụ thể, năm học 2015- 2016, trường lần lượt đứng thứ 11 và 16 thế giới theo đánh giá của THE và QS.  Trường cũng đứng thứ 12 trên xếp hạng mới nhất của US News.

Bên cạnh đó, các ngành học của trường cũng được đánh giá rất cao. Cụ thể, ngành Điều dưỡng của trường đứng thứ 2, ngành Y đứng thứ 5, ngành Chính trị học đứng thứ 16 và ngành Dược học và Dược lí học đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng của QS. Các ngành Lịch sử, Khoa học sinh học, Thống kê, Giáo dục Đào tạo, Nghiên cứu phát triển, Ngôn ngữ và Văn học Anh, Quản lí và chính sách xã hội của trường đều nằm trong top 50 toàn cầu theo đánh giá của QS.

Địa điểm và khuôn viên trường

Đại học Johns Hopkins tọa lạc tại Baltimore, tuy nhiên 10 phân khoa của trường được đặt tại 10 khuôn viên khác nhau, trải dài trên ba khu vực.

Bốn trong số 10 khuôn viên của trường tọa lạc tại Baltimore, là nơi học tập và giảng dạy của trường Khoa học và Nghệ thuật, trường Kỹ thuật và trường Giáo dục. Khu vực Đông Baltimore là địa điểm đặt khuôn viên trường Y, Điều dưỡng và Y tế Cộng đồng cùng với bệnh viện Johns Hopkins nổi tiếng toàn thế giới.

Trường Nghiên cứu quốc tế Cấp cao thuộc đại học Johns Hopkins tọa lạc tại Washington, D.C, cách Baltimore một tiếng lái xe về phía nam.

Bên cạnh đó, trường cũng có các khuôn viên vệ tinh khác đặt tại hạt Montgomery, tại Columbia và gần Laurel, Maryland.

Cơ sở vật chất và dịch vụ

  • Thư viện: Hệ thống thư viện của đại học Johns Hopkins, với hơn 10 thư viện chính, lưu trữ tới hơn 3.6 triệu ấn bản, tài liệu. Thư viện lớn nhất- Milton S. Eisenhower, lưu trữ tới 2.6 triệu đầu sách, với bốn tầng hầm, sử dụng ánh sáng tự nhiên nhờ thiết kế cách tân và sáng tạo của tòa nhà.
  • An ninh: An toàn luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của đại học Johns Hopkins. Trường có tổng cộng hơn 200 nhân viên an ninh tại các khuôn viên, cảnh sát và nhân viên hỗ trợ có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho sinh viên.
  • Thể thao: Hoạt động thể thao tại Johns Hopkins vô cùng sôi nổi. Trường có đến 24 đội tuyển tranh tài tại các giải NCAA, và có khoảng 30 câu lạc bộ thể thao trong nhà trường của các môn bóng nước, cầu lông, nhu thuật, bóng gậy và cricket.

Ngành học – Bậc học – Khóa học

Đại học Johns Hopkins cung cấp cho sinh viên hơn 240 khóa học trải đều trên các lĩnh vực: Y tế cộng đồng, Kinh doanh, Khoa học và Nghệ thuật, Nghiên cứu quốc tế, Giáo dục, Y học, Điều dưỡng và Kỹ thuật. Sinh viên có thể chọn lựa theo học bậc Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ tại trường; theo hệ toàn thời gian hoặc bán thời gian. Các khóa học tại đại học Johns Hopkins thường giảng dạy cả các môn học chính và một số môn phụ có liên quan. Sinh viên theo học bậc Cử nhân tại trường có số lượng đông nhất tại các ngành Khoa học, Kỹ thuật và Nghệ thuật. Đặc biệt, sinh viên bậc Cử nhân tại trường có rất nhiều cơ hội được tham gia vào các dự án nghiên cứu. Để tham khảo thêm thông tin về các ngành học và bậc học của trường, mời bạn tham khảo tại đây.

Sinh viên trường

Theo thống kê mới nhất từ Thecompleteuniversityguide, đại học Johns Hopkins hiện có khoảng 21 726 sinh viên theo học bậc Cử nhân hệ toàn thời gian tại trường, với tỉ lệ sinh viên nam/sinh viên nữ là 54 : 48. Bên cạnh đó, trường còn có hơn 3 300 sinh viên quốc tế đến từ hơn 71 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Học phí và chi tiêu hàng tháng

Học phí: Học phí tại đại học Johns Hopkins dao động theo từng ngành học, bậc học, khóa học. Cụ thể, với năm học 2016-2017, học phí bậc Cử nhân tại các trường trực thuộc của trường như sau:

ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO HỌC PHÍ
Trường Khoa học và Nghệ thuật $50 410/năm
Truường Kinh doanh Carey $46 000/năm
Trường Kỹ thuật $50 410/năm
Viện Peabody $44 122/năm

 

Với bậc Thạc sĩ, học phí dao động như sau:

ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO HỌC PHÍ
Trường Nghiên cứu quốc tế cấp cao    Tại Washington: $45,142

Tại Bologna:       €34,955

Trường Khoa học và Nghệ thuật $50 410
Trường Kinh doanh Carey $57 000 ($1 290/tín chỉ)
Trường Giáo dục $39 000
Trường Kỹ thuật $50 410
Trường Y $50 161
Trường Điều dưỡng  Toàn thời gian (MSN): $37 056

Toàn thời gian (MSN/MPH) : $50 624

Viện Peabody $44 122
Trường Y tế Cộng đồng $63 300 (toàn thời gian MPH—5 kì học)

Và dưới đây là bảng học phí bậc Tiến sĩ:

ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO HỌC PHÍ
Trường Nghiên cứu quốc tế cấp cao   Tại Washington: $45 142

Tại Bologna: €34 955

Trường Khoa học và Nghệ thuật $50 410
Trường Giáo dục $43 923
Trường Kỹ thuật $50 410
Trường Y $50 161
Trường Điều dưỡng Toàn thời gian (PhD): $41 360

Toàn thời gian (DNP): $29 196

Viện Peabody $44 122
Trường Y tế Cộng đồng $50 640

 

  • Chi phí: Theo ước tính từ đại học Johns Hopkins, năm học 2016-2017, sinh viên quốc tế cần phải chi trả mức chi phí sinh hoạt trung bình sau:
Phí nhập học (dành cho tân sinh viên) $500
Nhà ở và ăn uống (trong khuôn viên trường) $14 976
Nhà ở và ăn uống (ngoài khuôn viên trường)

(với các sinh viên chuyển tiếp)

$10 522
Chi tiêu cá nhân $1 044
Sách vở và đồ dùng học tập $1 220
Chi phí đi lại (trung bình) $702
Bảo hiểm y tế $1 800

Để cập nhật thông tin mới nhất về chi phí sinh hoạt, mời bạn tham khảo tại đây.

Hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế

Đại học Johns Hopkins đáp ứng 100% nhu cầu hỗ trợ tài chính của các sinh viên theo học tại trường; trong đó mỗi sinh viên nhận hỗ trợ trung bình khoảng $38 000 và cứ mỗi 4 sinh viên thì có 1 sinh viên nhận được hỗ trợ tài chính không hoàn lại.

  • Danh sách học bổng dựa trên năng lực (merit-based):

+ Học bổng Johns Hopkins cho sinh viên quốc tế: Đây là học bổng dành cho tân sinh viên, được trao dựa trên năng lực và nhu cầu hỗ trợ tài chính. Giá trị học bổng dựa trên nhu cầu của sinh viên. Sinh viên cần đạt được điểm trung bình ít nhất 3.0 để tiếp tục nhận được học bổng trong các năm học tiếp theo. Để ứng tuyển, ứng viên cần hoàn thành mẫu đơn ứng tuyển học bổng Johns Hopkins International Student Application.

+ Học bổng Hodson Trust: Đây là học bổng được trao dựa trên thành tích học tập và các thành tích và các đóng góp cá nhân cũng như năng lực lãnh đạo. Học bổng có giá trị lên tới $23 000/năm, được trao cho tối đa 20 sinh viên mỗi năm thông qua Hodson Trust. Học bổng sẽ tự động được gia hạn hàng năm nếu sinh viên đạt điểm trung bình từ 3.0 trở lên.

+ Học bổng Charles R. Westgate ngành Kỹ thuật: Đây là học bổng dành cho các sinh viên bậc Cử nhân các ngành Kỹ thuật hệ 04 năm, bao gồm 100% học phí và chi phí sinh hoạt. Học bổng được trao cho tối đa 02 sinh viên mỗi năm. Để đủ điều kiện xét tuyển học bổng, sinh viên cần ứng tuyển vào đại học Johns Hopkins ngành Kỹ thuật trước ngày 01/01; có thành tích học tập xuất sắc và có thành tích cá nhân trong các lĩnh vực như khoa học, nghiên cứu hay lãnh đạo; đồng thời chứng minh được niềm yêu thích với ngành học. Ứng viên không cần nộp đơn ứng tuyển học bổng riêng biệt. Để tiếp tục nhận được học bổng trong các năm học tiếp theo, sinh viên cần đạt được điểm tổng kết từ 3.0 trở lên.

  • Bên cạnh đó, sinh viên trường còn nhận được rất nhiều học bổng dựa trên năng lực và nhu cầu từ đại học Johns Hopkins và các nguồn hỗ trợ tài chính khác. Để tham khảo thông tin chi tiết về các học bổng này, mời bạn tham khảo tại: need-based scholarshipsother sources.

Địa chỉ:

Johns Hopkins University
3400 N. Charles Street
Baltimore, MD 21218

Email: intlhelp@jhu.edu

Đại diện trường tại Việt Nam: Không rõ

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply