Đại học Tohoku, Nhật Bản

0

SSDH – Đại học Tohoku được thành lập vào năm 1907 và là trường Đại học Hoàng gia thứ ba của Nhật Bản, sau Tokyo và Kyoto. Năm 1913 Tohoku là trường đại học đầu tiên của Nhật Bản tuyển sinh nữ sinh viên. Bất chấp những thiệt hại nghiêm trọng cho các trường đại học bởi các trận động đất lớn Đông Nhật Bản tháng 3 năm 2011, trường đã nỗ lực thực hiện để khôi phục lại chức năng giáo dục và nghiên cứu cơ bản của trường đại học.

dai-hoc-tohoku

Đại học Tohoku là trường Đại học Hoàng gia thứ ba của Nhật Bản – Theo Scholarship Planet

Thành tích – ưu đim

Trường hiện đang được xếp hạng thứ 74 trong Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm học 2015-2016 và đứng thứ 201-205 trong Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education năm học 2015-2016.

Đa đim và phương tin di chuyn

Đại học Tohoku có năm khuân viên chính ở thành phố Sendai, được gọi là “thành phố cây xanh” ở Nhật Bản. Một số tuyến xe buýt thành phố chạy giữa trạm Sendai và các khuân viên của trường. Có dịch vụ xe buýt đưa đón miễn phí dành cho sinh viên và nhân viên của Đại học Tohoku.

Sinh viên trường

Theo Top University, hiện tại trường đang tiếp nhận khoảng 18,363, trong số đó có 62% là sinh viên Cử nhân và 38% là sinh viên Cao học. Số sinh viên quốc tế là khoảng 1,262 người, trong đó 20% là sinh viên Cử nhân và 80% là sinh viên Cao học.

dai-hoc-tohoku-sinh0vien-quoc-te

Số sinh viên quốc tế theo học tại trường Tohoku hiện tại là khoảng 1,262 người – Theo Top University

5. La chn khoá hc ngành hc bc hc:

Trường đào tạo hàng trăm chương trình cấp bằng Cử nhân và chương trình học cấp bằng Sau Đại học. Sinh viên hoàn toàn linh hoạt trong vấn đề chọn lĩnh vực mà mình yêu thích để theo đuổi.

Chi phí chi tiêu trung bình (tham kho) và hc phí:

Học phí năm 2012 của trường rơi vào khoảng £3,500 một năm.

Hc bng dành cho sinh viên quc tế

Đại học Tohoku cũng thuộc diện các trường Đại học đối tác của học bổng Chính phủ Nhật Bản (MEXT) với mức hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí trị giá £765 mỗi tháng.

Địa chỉ:

Tohoku University
2丁目-1 Katahira
Aoba Ward
Sendai
Miyagi
Japan

Email: studyabgrp@tohoku.ac.jp

Đại diện trường tại Việt Nam: Không rõ

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarchip Planet

Share.

Leave A Reply