Đi tìm những quốc gia châu Á tốt nhất để du học

0

Sẵn sàng du học – Malaysia, Hong Kong, Hàn Quốc là những nơi có nhiều đại học uy tín, cung cấp trải nghiệm học tập tốt cho sinh viên quốc tế. Bài viết đăng tải trên Top Universities gợi ý những quốc gia, vùng lãnh thổ đáng để du học nhất ở lục địa lớn và đông dân nhất thế giới.

1. Malaysia

ssdh-kuala-lumpur-malaysia

Malaysia là lựa chọn tốt cho những sinh viên muốn đắm chìm vào không gian đa văn hóa. Quốc gia Đông Nam Á này được xếp hạng 25 thế giới về hệ thống giáo dục đại học và đang trong quá trình mở rộng chiến lược đào tạo bậc cao bằng cách thu hút đại học danh tiếng thế giới mở chi nhánh quốc tế tại đây. Ví dụ chi nhánh Đại học Nottingham của Vương quốc Anh được mở tại Malaysia với học phí thường thấp hơn nhiều so với mức phải trả ở chi nhánh chính.

Sinh viên quốc tế thường bị thu hút bởi các thành phố năng động, vẻ đẹp thiên nhiên cùng chi phí học tập và sinh hoạt thấp ở các thành phố của Malaysia. Thủ đô Kuala Lumpur được đánh giá là thành phố ở châu Á có chi phí phải chăng nhất đối với sinh viên và đứng thứ hai thế giới trên bảng xếp hạng QS Best Student Cities 2018.

Trong bảng xếp hạng QS Asia 2019, Malaysia có 26 đại diện góp mặt, trong đó 6 trường nằm trong top 100. Universiti Malaya được xếp hạng cao nhất, thứ 19.

2. Đài Loan

ssdh-taiwan-dai-loan-taipei1

Được mệnh danh là "Con hổ châu Á", Đài Loan là nơi lý tưởng cho những sinh viên quan tâm đến công nghệ và đổi mới. Nơi đây nổi tiếng với các ngành công nghệ cao và nhiều trường đại học uy tín đào tạo các ngành này.

Đài Loan có hệ thống giáo dục đại học vững mạnh và nền văn hóa đa dạng, kết hợp cả truyền thống lẫn hiện đại với sự ảnh hưởng từ Trung Quốc đại lục cả trong kiến trúc, ẩm thực và ngôn ngữ chính thức.

Ngày càng nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn du học tại Đài Loan bởi chi phí học tập và sinh hoạt khá hợp lý. Đài Loan có 36 đại học góp mặt trong bảng xếp hạng QS Asia 2019, trong đó 5 trường nằm trong top 50. Đại học Quốc gia Đài Loan là trường tốt nhất, giữ vị trí 22.

3. Indonesia

ssdh-bali-indonesia

Indonesia là điểm đến tiếp theo mà sinh viên có thể lựa chọn. Nước này có dân số đông thứ tư thế giới và có nền kinh tế lớn bậc nhất Đông Nam Á, là nơi có hàng trăm nhóm sắc tộc, ngôn ngữ, văn hóa hòa quyện. Nhìn chung, Indonesia là lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên muốn mở rộng tầm nhìn.

Giáo dục đại học ở Indonesia đã phát triển đáng kể kể từ khi nước này giành độc lập vào năm 1945. Đây là điểm du học không tốn kém với học phí chỉ khoảng 3.000 USD/năm cho một số chuyên ngành.

22 trường đại học của Indonesia nằm trong top 350 châu Á, trong đó Universitas Indonesia xếp hạng cao nhất (ở vị trí 57). Có khoảng 5.700 sinh viên quốc tế đang theo học ở đây.

4. Trung Quốc

ssdh-du-hoc-trung-quoc

Trung Quốc là một trong những điểm đến du học không nói tiếng Anh phổ biến nhất thế giới và cũng là một trong những hệ thống giáo dục lớn mạnh nhất thế giới. Có 113 đại học Trung Quốc được QS Asia xếp hạng, trong đó Đại học Thanh Hoa dẫn đầu ở vị trí thứ ba.

Với 5.000 năm lịch sử, Trung Quốc cũng cung cấp rất nhiều địa điểm giúp sinh viên khám phá, nghiên cứu. Thủ đô Bắc Kinh và Thượng Hải đều xuất hiện trên bảng xếp hạng thành phố tốt nhất để học tập năm 2018.

5. Singapore

ssdh-mdis-singapore

Singapore là đất nước nhỏ, đông dân cư và đang phát triển như một trung tâm giáo dục đại học xuất sắc với Đại học Quốc gia Singapore đứng đầu trên bảng xếp hạng châu Á và Đại học Công nghệ Nanyang xếp thứ ba.

Singapore nổi tiếng là nước hàng đầu thế giới trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo cũng như nền kinh tế thịnh vượng, tỷ lệ thất nghiệp, tội phạm thấp và hệ thống giáo dục có tiếng – điều giúp cho sinh viên tốt nghiệp đại học ở Singapore được các nhà tuyển dụng ưa thích.

6. Nhật Bản

ssdh-japan

Những năm gần đây, Nhật Bản thực hiện nhiều chính sách nhằm thu hút sinh viên quốc tế như tăng cường các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh hay tuyển sinh dễ dàng hơn. Mặc dù chi phí sinh hoạt cao hơn nhiều nơi ở châu Á, học phí vẫn thấp hơn nhiều so với các điểm du học phổ biến khác.

Giống như Singapore, Nhật Bản thừa hưởng nền văn hóa phong phú, pha trộn giữa cái cũ và mới, giúp du học sinh không cảm thấy nhàm chán, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Tokyo – nơi được xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng QS Best Student Cities 2018. Đây cũng là điểm đến tuyệt vời cho những sinh viên yêu công nghệ và ẩm thực.

Nhờ những đặc điểm trên, năm 2017, đất nước Mặt Trời mọc thu hút lượng sinh viên quốc tế cao kỷ lục – 267.000. Có 88 trường được QS xếp hạng trong top 500 châu Á năm nay.

7. Hàn Quốc

Haedong Yonggungsa Temple in Busan, South Korea.

Hàn Quốc là cường quốc châu Á về giáo dục, công nghệ và du lịch. Nước này đầu tư rất mạnh vào nghiên cứu và giáo dục. 58 đại học của Hàn Quốc nằm trong top 500 trường hàng đầu châu Á năm 2019. Trong đó, Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) nằm ở trung tâm công nghệ Daejeon, xếp vị trí thứ 8.

Thủ đô Seoul được xếp hạng 10 trong số thành phố tốt nhất dành cho sinh viên. Ngoài ra, đất nước này còn có nhiều địa điểm lý tưởng cho du học sinh yêu thích khám phá với nhiều đỉnh núi, rừng tự nhiên đẹp.

8. Hong Kong

ssdh-du-hoc-hong-kong

Là lãnh thổ tự trị của Trung Quốc, Hong Kong nổi tiếng nhờ sự kết hợp văn hóa phương Đông và phương Tây, được coi như trung tâm thương mại, tài chính và logistics quan trọng của thế giới.

Hong Kong là sự lựa chọn hấp dẫn với sinh viên quốc tế nhờ các tiêu chí như có nhiều đại học danh tiếng, sử dụng tiếng Anh cả trong cuộc sống hàng ngày và trong giáo dục, dễ dàng tiếp cận Trung Quốc đại lục, xã hội đa văn hóa và tư duy tiến bộ.

Trong top 10 đại học hàng đầu châu Á, có tới ba đại diện của Hong Kong, gồm Đại học Hong Kong, Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong và Đại học Trung văn Hương Cảng.

Cá Domino (SSDH) – Theo easyuni

Share.

Leave A Reply