Có phải đăng ký lại visa nếu chuyển đổi khóa học?

0
SSDH – Em đang học lớp 11 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM), lực học của Em ớ mức trung bình. Gia đình Em muốn chuyển Em sang học PTTH ở Úc sau khi Em tốt nghiệp Lớp 11, và Lớp 12. Trong trường hợp Em hết Lớp 11 và muốn chuyển sang học Dự bị Đại học thì Em có phải đổi lại visa hay không hay visa của PTTH và DBDH là giống nhau?(vietanh141590@…)

Trả lời của cô Thái Hoàng Thủy, chuyên viên Tư vấn giáo dục quốc tế tổ chức Study Group, hiện Cố vấn giáo dục của trung tâm truyền thông ANNA:

Khi Em đăng ký visa cho khóa học Lớp 11, như vậy visa của Em sẽ thuộc Level 2 theo qui định của Bộ di trú. Nếu Em muốn chuyển sang học DBDH thì visa của Em sẽ phải thay đổi sang Level 3 (theo qui định hiện nay của Bộ di trú). Hơn thế nữa em phải cung cấp bằng IETLS 5.0 khi xin lại visa, vì em chưa học đủ tối thiểu 2 năm phổ thông tại Úc.

Tố Trân

 

 

Loại visa Level 2: Em chi chứng minh tài chính toàn bộ chi phí ăn ở và học phí trong vòng 1 năm học.

Loại visa Level 3: Em phải chứng minh tài chính toàn bộ chi phí ăn ở và học phí trong vòng 2 năm học. (Sổ tiết kiệm cho loại visa này phải để trong ngân hàng trước 3 tháng).

Như vậy, để chuyển sang khóa DBDH, Em bắt buộc sẽ phải đăng ký lại hồ sơ visa cho khóa học mới và loại visa mới. Và đồng thời, Bạn phải trả thêm chi phí xét tuyển visa cho kỳ chuyển đổi này.

Share.

Leave A Reply