Du học Anh quốc: Bạn đã hiểu rõ về Cấp độ T-levels chưa?

0

Sẵn sàng du học – Dịch vụ tuyển sinh đại học Ucas cho biết mức độ Distinction* sẽ có giá trị 168 điểm Ucas – tương đương với mỗi điểm A* trị giá 56 điểm, còn cấp độ Merit sẽ tương đương với BBB ở A levels. Chính phủ cho biết "quy mô và sự nghiêm ngặt" của khóa học T-level mới sẽ tương đương với việc học 3 A-levels

ssdh-sinh-vien2

Bằng cấp hai năm sẽ được đưa vào Anh vào tháng 9.

Điểm theo UCAS Tariff Điểm tổng thể cấp độ T Cấp độ A
168 Distinction* A*A*A*
144 Distinction AAA
120 Merit BBB
96 Pass (điểm thành phần C trở lên) CCC
72 Pass (D hoặc E điểm thành phần) DDD

Học sinh đạt được điểm số cao nhất trong cấp độ T sẽ tương đương với A*A*A* ở cấp độ A.

 

T-levels là gì?

Các cấp độ T sẽ cung cấp cho các học sinh từ 16 đến 19 tuổi lớp học kết hợp giữa học tập trên lớp và thực hành, bao gồm cả việc thực tập tại các tổ chức, doanh nghiệp ít nhất là 315 giờ.

Các bằng cấp – trong các môn học như kế toán, phục vụ, tài chính, tóc và làm đẹp và sản xuất – đã được phát triển với sự hợp tác của các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp và chuẩn bị cho học sinh vào thị trường việc làm.

Các ứng viên sẽ được trao một trong bốn điểm tổng thể sau hai năm học, từ Distinction* đến Pass. 

Họ cũng sẽ nhận được một chứng chỉ được công nhận trên toàn quốc, sẽ cho thấy điểm chung của họ và phân tích những gì họ đã đạt được trong chương trình cấp T.

Điểm Ucas được quyết định như thế nào?

Trong khi loại Distinciton* sẽ có giá trị 168 điểm (tương đương ba A*), loại khá sẽ có giá trị 120 điểm – tương đương với BBB ở cấp độ A.

Ucas cho biết hệ thống điểm "dựa trên trình độ chuyên môn (số giờ học) và điểm đạt được của học sinh trong các bài kiểm tra".

Không phải tất cả các trường đại học đều sử dụng điểm T trong các yêu cầu và đề nghị đầu vào của họ, vì vậy chúng tôi khuyến khích sinh viên truy cập trang web của Ucas và trực tiếp với các trường đại học về bằng cấp mà họ chấp nhận.

Người phát ngôn của các trường đại học Vương quốc Anh cho biết: "Cấp điểm Ucas cho cấp độ T là bước đầu tiên quan trọng trong việc mở ra các cơ hội cho học sinh.” Các nhân viên tuyển sinh đại học đang làm việc với chính phủ để đảm bảo rằng những sinh viên học cấp T có nhiều cơ hội có sẵn cho họ.

Chính phủ nói gì?

Một phát ngôn viên của bộ giáo dục Anh cho biết đây là "Khóa học tiêu chuẩn vàng được lựa chọn cho học sinh sau 16" và tương đương với trình độ A.

"Điều này có nghĩa là những người trẻ tuổi, phụ huynh và nhà tuyển dụng có thể tự tin rằng các cấp độ T sẽ trải dài tương đương với học lực của họ, và sẽ cung cấp cho học sinh lựa chọn để tiến lên cấp độ tiếp theo, cho dù đó là một công việc, đào tạo kỹ thuật cao hơn, bằng cấp hoặc học nghề.

Bộ trưởng giáo dục cũng tuyên bố rằng kết quả cấp độ T sẽ được công bố cùng ngày với cấp độ A từ năm 2022, để tất cả học sinh nhận được sự công nhận xứng đáng cho sự chăm chỉ của họ.

Khi nào cấp độ T được công bố?

T levels được công bố vào năm 2017 bởi Thủ tướng lúc đó, Philip Hammond.

Ông Hammond nói rằng trình độ kỹ thuật không phải lúc nào cũng ngang bằng với học thuật và ông muốn điều đó thay đổi. Mục đích là để thanh thiếu niên "làm việc phù hợp" trong một số ngành công nghiệp chính để giúp củng cố lực lượng lao động của Vương quốc Anh sau Brexit.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply