Du học Úc – khó khăn về việc làm đối với sinh viên quốc tế sau khi ra trường

0

duhocucav482

 

SSDH – Nghiên cứu mới đây cho thấy nhiều trường đại học ở Úc đang cố gắng thu hút các sinh viên nước ngoài có triển vọng nghề nghiệp.

 

Mỗi năm sinh viên quốc tế đóng góp hàng tỉ đô la cho nền kinh tế Úc và còn là nguồn trợ cấp học phí cho các sinh viên trong nước.

 

Theo kết quả nghiên cứu từ trường đại học Deakin, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của các sinh viên nước ngoài đang ngày càng trở nên quan trọng.

 

Cate Grible, đồng tác giả nghiên cứu trên cho hay, các nhà tuyển dụng ở Trung Quốc – một nước đông sinh viên quốc tế cũng đang tìm kiếm các ứng viên tốt nghiệp từ các trường đại học của Úc.

 

Họ thực sự ưa thích các ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài điển hình như Úc.

 

Nhiều sinh viên ngoại quốc không hài lòng với các cơ hội việc làm ở Úc trước khi trở về quê hương.

 

Kết quả nghiên cứu này dựa trên các cuộc điều tra phỏng vấn 130 sinh viên quốc tế ngành y, kế toán và kỹ thuật. Các nhà nghiên cứu cũng phỏng vấn các nhà tuyển dụng, cơ quan chính phủ và các nhân viên ở các học viện và đại học.

 

Tiến sỹ Gribble cho biết các trường đại học, nhà tuyển dụng và chính phủ nên tạo điều kiên về việc làm hơn nữa cho các sinh viên nước ngoài để giữ vững hình tượng là một điểm đến du học hấp dẫn. Bà còn nói “ Sinh viên cũng nên đi tìm cho mình nơi nào có nhiều cơ hội nghề nghiệp nhất.”

 

Kết quả điều tra từ chính phủ Úc cho hay, tổng thu nhập xuất khẩu mà sinh viên quốc tế đóng góp cho Úc là 15.7 tỉ đô la. Tính đến tháng 5 năm nay, Úc đã thu hút 378.535 sinh viên quốc tế theo học chương trình full-time, giảm 8.5% so với thời điểm này năm ngoái. Theo Gribble, các sinh viên quốc tế gặp khó khăn trong việc tìm kiếm kinh nghiệm làm việc thực tế là do họ không có mạng lưới, hệ thống tìm kiếm.”

 

Hoàng Hiền (SSDH) – Theo SMH

Share.

Leave A Reply