Hàn Quốc miễn lệ phí xin visa cho công dân Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Du khách mang quốc tịch Việt Nam hoặc là công dân của các nước ASEAN sẽ không phải trả tiền xin visa tới Hàn Quốc cho đến hết năm 2019.

Chính sách này chỉ áp dụng cho thị thực ngắn hạn (C-3). Thông tin được Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại Hà Nội (KVAC) xác nhận trên trang web chính thức.

Thông báo ghi rõ: "Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định tạm thời miễn trừ lệ phí đối với visa ngắn hạn cho công dân của các quốc gia thuộc ASEAN nhằm tăng cơ hội tới Hàn Quốc và tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt.

Theo đó, việc miễn trừ phí thẩm tra dành cho visa ngắn hạn của 10 quốc gia thuộc ASEAN bao gồm cả Việt Nam và được áp dụng trong 3 tháng bắt đầu từ 1/10/2019".

Các nước thuộc ASEAN gồm Việt Nam, Philippines, Indonesia, Lào, Myanmar, Campuchia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Brunei.

ssdh-du-hoc-han-quoc-gyeongju

Visa C-3 phù hợp với những ai muốn ở Hàn Quốc trong thời gian dưới 90 ngày, chủ yếu dành cho khách du lịch, người thăm thân, đi công tác. Loại visa này cũng được người đi điều trị y tế, tham gia hoạt động nghệ thuật, thể thao, nghiên cứu… lựa chọn.

Du khách cần lưu ý phía Hàn Quốc chỉ miễn phí thẩm duyệt. Lệ phí tiếp nhận hồ sơ (390.000 đồng) vẫn thu như cũ. Thông thường, phí xét duyệt visa Hàn Quốc cho mỗi bộ hồ sơ dao động từ 20 USD.

Thời gian từ tháng 10-12 là mùa cao điểm du lịch tại Hàn Quốc. Đến xứ kim chi dịp này, du khách có thể tham gia nhiều lễ hội cũng như ngắm rừng cây lá phong, ngân hạnh đổi màu.

Du khách có dự định đến Hàn Quốc cần lưu ý những lệnh cấm khi nhập cảnh. Hàn Quốc không cho phép mang các sản phẩm chăn nuôi thịt sống, giăm bông, xúc xích, bò khô… để ngăn chặn bệnh truyền nhiễm.

Người vi phạm các lệnh cấm có thể bị phạt hoặc không cho phép nộp hồ sơ, nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply