Hội thảo ‘Hướng dẫn quy trình xin học bổng Hà Lan năm 2020’

0

Sẵn sàng du học –  Công ty Edu Trust tổ chức cuộc hội thảo vào 9h ngày 14/9 tại Hà Nội hướng dẫn quy trình săn học bổng du học Hà Lan.

Từ ngày 1/10 các trường đại học tại Hà Lan chính thức nhận đơn đăng ký của học sinh có nguyện vọng nhập học kì mùa thu 9/2020, từ tất cả các nước trên thế giới. Học bổng cao dành cho học sinh quốc tế được coi là "nét đặc sản" với nền giáo dục top 2 thế giới này. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến 11 năm nay cũng là "mùa cao điểm" để học sinh nộp hồ sơ xin học và xin học bổng từ các trường và chính phủ Hà Lan.

Hà Lan là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới.

Hà Lan là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới.

Với số lượng học sinh được tuyển chọn vào học và cấp học bổng có giới hạn chặt chẽ, nên thời điểm nộp hồ sơ chính là một yếu tố quan trọng quyết định tỉ lệ thành công trong việc sinh viên có được trường nhận và cấp học bổng không. Công ty Edu Trust với hơn 10 năm kinh nghiệm trong tư vấn và hướng dẫn thủ tục du học Hà Lan, sẽ đem tới những thông tin cần biết cho các bạn học sinh. 

Học sinh cần chuẩn bị không chỉ một năm mà là trong suốt quá tình học tập trên nhiều phương diện như thành tích học tập, trình độ tiếng Anh, thành tích cá nhân về năng khiếu, thể chất, thành tích đóng góp, cống hiến xã hội… Những cá nhận muốn dự định  lựa chọn Hà Lan cần "xuất sắc toàn diện" cả về thể chất và tinh thần.

Đối với học sinh tốt nghiệp cấp 3: thành tích học tập lớp 10, 11, 12 loại giỏi (GPA = 8.0); IELTS: từ 6.0.

SAT 1 hoặc SAT 2 (Một số ngành học liên quan đến kinh tế và truyền thông yêu cầu). Các tác phẩm hội họa, thiết kế, ảnh, video… (Các ngành về nghệ thuật, thiết kế yêu cầu), thành tích văn hoá cá nhân, năng khiếu, chứng chỉ hoạt động ngoại khóa, 

Đối với sinh viên tốt nghiệp đại học:  Điểm GPA = 3.3/4 và 8.0/10; IELTS: 6.0 – 9.0

GMAT, GRE (nếu có yêu cầu cụ thể từ trường), Luận án, luận văn nghiên cứu, các sản phẩm nghiên cứu khoa học, bài đăng báo tạp chí chuyên ngành… (Tùy trường và khoa yêu cầu)

Các tác phẩm hội họa, thiết kế, ảnh, video… (Các ngành về nghệ thuật, thiết kế yêu cầu), hành tích cá nhân, năng khiếu (thể thao, âm nhạc, bơi lội, tiếng anh….), chứng chỉ hoạt động ngoại khóa (Chứng chỉ tình nguyện, câu lạc bộ…)

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của từng trường và mỗi chương trình học là bước đầu tiên, trong suốt quá trình chuẩn bị hồ sơ, học sinh cần đảm bảo được 2 yếu tố là sự đầu tư nghiêm túc và kiên trì. Nếu học sinh nghiêm túc đầu tư cho mỗi bài viết, Motivation Letter sẽ thể hiện được động lực, có ý tưởng và giúp bộ phận xét tuyển đánh giá đúng về năng lực và hiểu biết của học sinh về khóa học.

Lý do nên du học Hà Lan

Học bổng cao, tài chính đầu tư thấp, chất lượng giáo dục top 2 thế giới

Hà Lan là một quốc gia hội tụ những yếu tố tốt cho những du học sinh xuất sắc đang tìm kiếm cơ hội học tập tại quốc gia châu Âu có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Đất nước này có đến 13 trường đại học nghiên cứu nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.

Học phí và chi phí sinh hoạt cũng được đánh giá là thấp hơn so với các quốc gia nói tiếng Anh khác, có nhiều cơ hội học bổng cao dành cho sinh viên quốc tế và Việt Nam khi du học Hà Lan.

Hà Lan còn được biết đến với phương pháp giảng dạy tập trung vào sự tương tác trực tiếp và lấy sinh viên làm trung tâm. Khi du học tại đây, sinh viên vừa được tiếp cận với nền tri thức lâu đời của châu Âu vừa phát triển được các kỹ năng thiết yếu cho công việc và cuộc sống thực tiễn như khả năng phân tích, giải quyết các vấn đề mang tính thực tế và tư duy sáng tạo.

Chương trình học đa dạng

Các trường đại học tại Hà Lan cung cấp các khoá học giảng dạy 100% bằng tiếng Anh nhiều nhất ở châu Âu, với hơn 2.100 khóa học mỗi chương trình đa dạng ngành, nghề, lĩnh vực nghiên cứu cho sinh viên quốc tế lựa chọn. Các ngành học thế mạnh tại Hà Lan gồm: tài chính, kinh tế, nông nghiệp, tâm lý, logistics, du lịch, truyền thông, khoa học xã hội, kỹ sư.

95% người Hà Lan nói được tiếng Anh nên việc học tập và giao tiếp bằng ngôn ngữ này tại đây dễ dàng, sinh viên quốc tế không cần phải học thêm tiếng Hà Lan.

Quốc gia đáng sống, học tập và làm việc

Hà Lan là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, theo chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2018 (2018 Global Peace index) và thuộc top 10 những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Thêm vào đó, Hà Lan cũng là cửa ngõ vào châu Âu, với 3 tiếng di chuyển bạn đã có mặt tại Paris, với London và Berlin chỉ cách khoảng 5-6 tiếng di chuyển bằng tàu hỏa.

Cơ hội nghề nghiệp cao

Hà Lan có nền kinh tế lớn thứ 18 trên thế giới. Một số công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới có xuất xứ từ Hà Lan như: Philips, Heineken, KLM, Shell, ING và Unilever. Hà Lan dẫn đầu thế giới trong một vài khía cạnh và ngành nghề chuyên môn như nông nghiệp, quản lý nước, nghệ thuật và thiết kế, logistics, năng lượng bền vững.

Chính phủ Hà Lan mong muốn thu hút những nguồn kiến thức và giữ chân nhân tài, vì vậy sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký orientation year – giấy phép cư trú sau khi tốt nghiệp kéo dài một năm để các sinh viên có cơ hội tìm việc làm phù hợp hay bắt đầu kế hoạch kinh doanh trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp. 

EduTrust là một trong những đơn vị tiên phong và uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ thủ tục xin trường, xin học bổng và xin visa du học Hà Lan. Công ty có đội ngũ tư vấn và xử lý nhiệt tình, hỗ trợ trong việc định hướng các ngành học, trường theo cá tính, nguyện vọng của học sinh và phụ huynh, phù hợp với tài chính của gia đình. Nhóm tư vấn dó kinh nghiệm trong việc xem xét, hướng dẫn, xử lý các hồ sơ đòi hỏi cao, xử lý hồ sơ nhanh, theo sát từng hồ sơ của học sinh để đạt được kết quả cao nhất, hỗ trợ phụ huynh và học sinh sau khi đã đạt visa và đang học tại Hà Lan.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply