Hơn 60.000 sinh viên theo học tại Đại học Sydney mỗi năm

0

Sẵn sàng du học – Là một trong những trường có chất lượng đào tạo đứng đầu Austrlia, hàng năm Đại học Sydney có hơn 60.000 sinh viên trong và ngoài nước theo học.

Những ưu điểm của trường

Đại học Sydney (USYD) là một trong những trường có chất lượng đào tạo cao hàng đầu tại Australia. Trường hiện có hơn 60.000 sinh viên theo học, trong đó có trên 13.600 sinh viên quốc tế và hơn 300 du học sinh Việt Nam.

USYD có các hợp tác quốc tế với hơn 250 chương trình trao đổi sinh viên tại 41 quốc gia. QS Graduate Employability Rankings 2017 xếp hạng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của Đại học Sydney số một tại Australia và hạng 4 trên thế giới. Trường đứng thứ 50 trên toàn cầu về chất lượng đào tạo theo QS World University Rankings 2018.

Đại học Sydney nằm ngay trung tâm Sydney – một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Nhiều cựu sinh viên của USYD hiện là CEO, các nhân vật cao cấp như Thủ tướng đương nhiệm Malcolm Turnbull và 5 cựu Thủ tướng: John Winston Howard, Tony Abbott, Edward Gough Whitlam, William McMahon và Edmund Barton; hai cựu Tổng thống đốc: Sir William Deane và Sir John Kerr. Cộng đồng cựu sinh viên của trường có hơn 320.000 thành viên trên thế giới, trong đó nhiều người thành công ở các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, diễn viên, nghệ sĩ, nhà khoa học…

Để vào được trường bạn cần học lực tốt, tiếng Anh, kỹ năng mềm. Và quan trọng là ứng viên phải có ý chí và đặt ra mục tiêu học tập cho mình từ sớm.

Đại học Sydney là một trong những trường có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Australia.

Đại học Sydney là một trong những trường có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Australia.

Xin học và visa

Xin học: Hồ sơ gồm: học bạ phổ thông, chứng chỉ tiếng Anh, hộ chiếu – trang có ảnh và chữ ký, thành tích học tập, cấp thành phố trở lên, bài luận (dành cho những bạn đủ điều kiện và muốn xin học bổng). Đức Anh sẽ giúp bạn tìm kiếm các chương trình học phù hợp.

Visa: Công ty tư vấn du Đức Anh có nhiều năm kinh nghiệm và thông tin chính xác về các quy định, quy trình xét duyệt visa, xử lý hồ sơ để tư vấn và luyện phỏng vấn cho ứng viên.

Cơ hội làm việc, định cư tại Australia 

Chính phủ Australia quy định sinh viên được làm thêm 40 giờ mỗi hai tuần trong khi học và làm toàn thời trong dịp nghỉ hè, lễ tết. Du học sinh tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ dạng lên lớp được ở lại làm việc 2 năm, du học sinh tốt nghiệp thạc sĩ dạng nghiên cứu được ở lại 3 năm và tốt nghiệp tiến sĩ được ở lại 4 năm.

Không chỉ được công nhận trên toàn cầu, sinh viên USYD nhận nhiều lời chào mời ở nhiều môi trường làm việc, không ít người đã thành công. 

Mục tiêu chính của du học không phải là để định cư, tuy nhiên khi bạn học xong, nếu muốn, bạn có thể xin định cư. Chính phủ nước này có chính sách định cư khá thân thiện dành cho các du học sinh đủ điều kiện – nhập cư dạng kỹ năng (Skilled migration). Tìm hiểu cách định cư Australia phổ biến nhất tại đây và danh sách ngành nghề được ưu tiên định cư trên website.

Các chương trình học

  • Bậc học: Dự bị đại học, dành cho học sinh hết lớp 11 hoặc hết lớp 12 trở lên; chương trình High Achievers Program (HAP) kéo dài 17 tuần, dành cho học sinh hết lớp 12, có GPA từ 8.0; chương trình USFP kéo dài 7-13 tháng, dành học sinh học hết lớp 11 trở lên.
  • Cử nhân: dành cho học sinh tốt nghiệp cấp 3 ở các nước phát triển như Anh, Australia, Mỹ, New Zealand, Singapore… hoặc học hết dự bị đại học và học sinh 15 trường chuyên tại Việt Nam.
  • Riêng thạc sĩ, tiến sĩ dành cho sinh viên đã tốt nghiệp đại học, một số ngành yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

Ngành học: Trường đào tạo đa dạng ngành học, thuộc hầu hết các lĩnh vực.

  • Kinh doanh: Kế toán, Tài chính, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Luật kinh doanh, Logistic.
  • Công nghệ thông tin: Máy tính, Công nghệ, Phần mềm.
  • Kỹ thuật: Cơ khí, Điện tử, Xây dựng, Kỹ thuật hàng không vũ trụ.
  • Khoa học: Toán, Thống kê, Lịch sử, Triết học, Hóa học, Vật lý, Địa chất, Nông nghiệp, Môi trường.
  • Khoa học xã hội và nhân văn: Ngôn ngữ học, Truyền thông.
  • Nghệ thuật: Âm nhạc, Nghệ thuật thị giác.
  • Giáo dục và Công tác xã hội: Giáo dục mầm non, tiểu học, trung học, công tác xã hội.
  • Luật: Luật quốc tế, nhân quyền, thương mại quốc tế và trọng tài thương mại, tội phạm, sở hữu trí tuệ, tư pháp.
  • Khoa học sức khỏe: Thể dục thể thao, khoa học hành vi và xã hội, Trị liệu về ngôn ngữ, Vật lý trị liệu.
  • Y, Dược: Giải phẫu, Gây mê, Tai mũi họng, Nha khoa, Da liễu, Sản, Nhi, Dược, Tâm thần, Điều dưỡng…

Trường đào tạo đa dạng ngành học, thuộc hầu hết các lĩnh vực.

Trường đào tạo đa dạng ngành học, thuộc hầu hết các lĩnh vực.

Hội thảo du học về chương trình học tại Đại học Sydney

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh, phụ huynh tìm hiểu thêm chương trình học tại Đại học Sydney, chương trình hội thảo du học được tổ chức tại hai thành phố lớn theo lịch sau:

  • Hà Nội: lúc 9h – 13h, ngày 3/2, tại khách sạn Pan Pacific, số 1 đường Thanh Niên.
  • TP HCM: lúc 9h – 13h, ngày 4/2, tại khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn, số 8-15 Tôn Đức Thắng, quận 1.

Do số lượng chỗ ngồi có hạn, bạn nên đăng ký tham dự sớm để nhận thư mời. Vé vào cửa miễn phí.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Đức Anh

Share.

Leave A Reply