Kết hôn giả tại Canada – Những hệ lụy kèm theo

0

Sẵn sàng du học – Rất nhiều cá nhân, vì mơ ước lấy được PR định cư Canada mà không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để lập ra một bản “thỏa thuận hôn nhân giả” với công dân CAD. Bạn đừng bao giờ trở thành nạn nhân của việc kết hôn giả vì nó kéo theo rất nhiều hậu quả mà bạn không nghĩ tới.

Những nhân viên của CIC được đào tạo bài bản để dễ dàng phát hiện ra những trường hợp kết hôn giả. Họ có thể:

– Tìm hiểu trên giấy tờ

– Phỏng vấn từng người riêng lẻ

– Đến thăm đột xuất nhà của những công dân Canada mà kết hôn với người nước ngoài

Đối với công dân của Canada khi bị phát hiện hành vi thỏa thuận kết hôn giả sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

ssdh-sinh-vien1

Đừng tự biến mình thành nạn nhân của việc kết hôn giả

Có một câu chuyện rất thương tâm về Nhung – cô sinh viên đang theo học thạc sỹ tại Vancouver. Sau một khoảng thời gian 1 năm rưỡi học tập tại Canada, Nhung thật sự rất muốn định cư lại Vancouver. Tuy nhiên hồ sơ của Nhung lại không đạt đủ điểm. Vì vậy, thông qua một vài người quen, Nhung làm quen được với Justin chow – một thường trú nhân tại đây. Nhung đã ký một bản thỏa thuận kết hôn với Justin và thanh toán cho anh một khoản tiền $80.000CAD để lấy được thân phận thường trú nhân. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ đến khi Nhung bắt buộc phải dọn đến ở chung với Justin một khoảng thời gian để chống đối với sự kiểm tra của nhân viên CIC. Trong thời gian chung sống, Justin đã đe dọa Nhung phải thỏa mãn những nhu cầu về vật chất cũng như sinh lý của anh ta, nếu không anh ta sẽ không bảo lãnh cho Nhung lấy PR.

Vì không thể để mất số tiền lớn và cơ hội định cư tại Canada, Nhung chấp nhận cuộc sống như nô lệ cho Justin. Tuy nhiên, khi bản thân bị bạo hành quá nhiều dẫn đến thương tích phải vào bệnh viện, hành vi của Nhung và Justin bị nhân viên CIC phát hiện. Kết quả, là trường hợp của Nhung bị ghi vào hồ sơ của CIC, bị cấm quay trở lại Canada trong vòng 2 năm và không bao giờ xin được visa thường trú nhân.

Một trường hợp khác, cô LTT (ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cũng vì tin ông K. (Việt kiều Canada) nói rằng sau khi cưới sẽ đưa mình qua định cư Canada sinh sống nên chấp nhận kết hôn dù chỉ mới quen vẻn vẹn năm tuần, gặp nhau chưa đầy chục lần, chưa kể bị gia đình cấm cản. Sau chuyến trăng mật, ông K. bỏ về nước với lý do để thu xếp công việc làm ăn cho ổn thỏa trước khi đón cô T. qua. Nhưng rồi ông cũng biệt tăm biệt tích.

Đã không có ít trương hợp kết hôn giả bị lừa đảo, tiền mất mà tật lại mang nhưng nhiều người vẫn chưa lấy đó làm bài học. Nhiều phụ huynh Việt muốn con mình có cuộc sống giàu sang, mang danh lấy chồng Việt kiều mà đã bỏ ra rất nhiều tiền để dựng lên những cuộc hôn nhân không hạnh phúc với một người không hề quen biết này. Hy vọng những nạn nhân đã từng muốn định cư Canada bằng con đường bất hợp pháp này sẽ là một bài học lớn cho nhiều người.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply