Luyện tiếng Anh để du học trung học Mỹ ở đâu?

0

Sẵn sàng du học – Có rất nhiều thứ cần chuẩn bị khi cho con du học trung học ở nước ngoài, nhất là về mặt ngôn ngữ. Với nhiều gia đình, mùa hè là giai đoạn ôn luyện Anh ngữ cấp tốc để chuẩn bị cho con nhập học đầu mùa thu. Nên cho con học ở Việt Nam hay trong trường ở Mỹ?

Trong khi các gia đình thường lựa chọn các chương trình học ở Việt Nam để tiết kiệm chi phí, một số gia đình lại lựa chọn các chương trình Dự bị hoặc Hỗ trợ ngôn ngữ của chính trường mà con chuẩn bị nhập học. Lựa chọn này cho con những lợi thế gì khi bắt đầu năm học mới?

Thời gian để làm quen với cách dùng tiếng Anh ở nơi mình sẽ đến học

Tiếng Anh học ở Việt Nam và tiếng Anh thực tế được sử dụng ở nơi mình sẽ đến du học có thể khác nhau rất xa. Một học sinh có thể có điểm IELTS rất cao và phát âm tiếng Anh chuẩn "như người bản địa" ở Việt Nam, nhưng khi đến một đất nước đa văn hoá như Mỹ, lại lúng túng với cách dùng từ, phát âm, và nhất là ngữ âm bản địa của nơi mình sống.

Học chương trình Anh ngữ ở trường sẽ cho con cơ hội để làm quen với tiếng Anh mà chính các thầy cô và học sinh cùng khóa trong trường sẽ sử dụng, để khi năm học mới bắt đầu, con có thể nhanh chóng theo kịp tiến độ học của trường.

Cơ hội làm quen với cách học tập mới và bắt nhịp với cách sống và sinh hoạt ở Mỹ

tieng-anh

Hoà nhập vào cuộc sống và văn hoá của một đất nước mới có thể là một thử thách khó khăn khi con du học ngay từ tuổi thiếu niên.

Nó có thể bắt đầu từ những thứ khá đơn giản như sự thiếu vắng của những từ vựng thiết yếu hàng ngày mà chương trình tiếng Anh học thuật IELTS hay TOEFL không tập trung trang bị. Con có thể gặp rắc rối khi tìm một ổ cắm điện cho laptop để làm bài tập, hay không thể tìm mua đầu cắm chuyển đổi để dùng được ổ điện ở Mỹ bằng đầu phích cắm của Việt Nam. 

Một số học sinh lại vì quá quen có sự theo dõi kỹ càng của gia đình và thầy cô ở Việt Nam nên gặp khó khăn khi phải chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ từ thầy cô và gia đình host khi ở Mỹ. Những học sinh khác lại gặp khó khăn trong việc tìm được một chủ đề chung để nói chuyện với các bạn học cùng trường. 

Khi theo học những chương trình Dự bị hoặc Hỗ trợ ngôn ngữ của trường, bạn có thể được trang bị những hiểu biết về văn hoá Mỹ trong những ngữ cảnh chuyên biệt, giúp bạn nhanh chóng thích nghi được với môi trường mới.

Là một mạng lưới chuyên nghiệp đã giúp hơn 1,000 học sinh đến du học ở các trường trung học đối tác hàng đầu khắp nước Mỹ, UTP và các trường đối tác thấu hiểu nhu cầu này của cả học sinh và gia đình. Để tạo bước đệm vững chắc nhất cho việc nhập học của các bạn, các trường đối tác của UTP đều có chương trình Hỗ trợ ngôn ngữ hoặc chương trình Dự bị cho mọi trình độ và yêu cầu mà con có.

Với những gia đình chuẩn bị gửi con em đi du học ở "thành phố không ngủ" nổi tiếng New York, hai trường đối tác của UTP gồm có trường Trung học Saint John và trường Trung học Saint Anthony đều có chương trình Hỗ trợ ngôn ngữ gồm ba bậc học dành cho những học sinh có trình độ ngôn ngữ từ mức IELTS 4.0 trở lên. Trong khi việc rèn luyện sự thành thục trong tiếng Anh học thuật và những kỹ năng học thuật được chú trọng phát triển trong cả ba bậc học, chương trình Hỗ trợ bậc 3 cho học sinh trình độ trung cấp có bổ sung thêm kiến thức về văn hoá Mỹ trong ngữ cảnh để bạn hòa nhập tốt hơn với môi trường mới. Và chương trình hỗ trợ bậc 1 cho học sinh trình độ cao cấp sẽ bổ sung thêm kỹ năng phản biện cực kỳ quan trọng trong chương trình học của các trường ở Mỹ.

Trong khi đó, trường Trung học Bishop Guertin và Saint Thomas Aquinas của UTP ở thành phố an toàn thứ 2 trên khắp nước Mỹ năm 2019* – New Hampshire – cũng cung cấp chương trình Hỗ trợ ngôn ngữ tương tự cho các học sinh có trình độ IELTS từ 5.0 trở lên. Chương trình tập trung rèn luyện cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết trong môi trường học thuật để giúp các em nhanh chóng đuổi kịp tốc độ học khi chương trình chính bắt đầu.

Là trường chuyên sâu về học thuật nhất trong số tất cả các trường đối tác của UTP, trường Trung học Tư thục Fairmont đã xây dựng riêng một chương trình Dự bị cho các du học sinh quốc tế có trình độ Anh ngữ từ trung cấp đến sơ – cao cấp. Nhằm giúp học sinh tối ưu hoá thời gian hoàn thành chương trình học của mình, chương trình kết hợp các lớp ngôn ngữ cấp tốc với những lớp học thuật tính tín chỉ với yêu cầu ngôn ngữ đầu vào là IELTS 5.5. 

Tiếng Anh du học đã không còn là một chủ đề xa lạ với phụ huynh và học sinh Việt Nam. Cho dù gia đình lựa chọn chuẩn bị cho con ở Việt Nam hay sau khi đã đến Mỹ nhập học, các trường đối tác của UTP đều có những chương trình hỗ trợ được thiết kế phù hợp nhất cho yêu cầu của mỗi học sinh.

Tìm hiểu thêm về các chương trình hỗ trợ tiếng Anh và chương trình học của các trường đối tác UTP tại website: https://www.utphighschools.vn/ và Facebook: https://www.facebook.com/pg/utphighschoolsVN/.

* Khi so về Sự cải tạo và An ninh Công cộng theo báo cáo năm 2018 của McKinsey&Company, cũng như là bang đáng sống nhất năm 2018 theo tạp chí Politico.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply