Nên mang gì khi du học Canada – bạn đã biết chưa?

0

Sẵn sàng du học – Trước mỗi chuyến đi xa, đặc biệt là tới những miền đất mà ta ao ước đến như Canada, chắc hẳn ai cũng có những cảm xúc rất lạ. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Dưới đây là những chia sẻ nhỏ về những thứ bạn nên mang theo khi sang Canada rât hữu ích mà bạn nên tham khảo.

Nhap-canh-Canada-anh-1-711

1, HÀNH LÝ mang theo vào “Mùa Đông + Mùa Hè” nên có :

– Áo Len (1-7 cái) + Mũ len (1-2 cái) + tất (vớ) len (1-7 đôi) + đồ bịp tai (1-2 cái) + đồ bịp mặt (1-2 cái)

Đồ len bên này rất đắt, đắt hơn nhiều so với mua ở VN, các bạn cũng có thể sang đây mua cũng được nếu quá cân hoặc nhà có điều kiện, nhưng ít nhất cũng nên mang đi để mặc ngay những ngày đầu, tránh trường hợp không đủ quần áo, phải mặc quần đùi áo ba lỗ đi nghịch tuyết…

– Áo quần chất liệu cotton

Tại sao lại là chất liệu cotton? Oử Canada, giặt đồ và sấy đồ bằng máy rất phổ biến và là điều không thể thiếu hàng ngày, nên các chất liệu quần áo nilon rất dễ bị hỏng hoặc sẽ co nhỏ lại, nên các bạn hết sức lưu ý.

– Đồ quần áo lót (1-14 cái)

Theo phong tục ở Canada thì 1 tuần người ta mới giặt quần áo 1 lần nên các bạn nhớ mang đủ đồ lót để mặc trong 7-14 ngày nhé … tránh trường hợp mặc 2-3 ngày mới thay …. ảnh hưởng đến môi trường.

– Đồ dùng cá nhân như kem đánh răng , bàn chải đánh răng, dao cạo râu, lược, …Nên mang theo đủ dung ít nhất 2 tuần đầu, các bạn có thể mua thêm sau khi đã quen với nơi ở mới, tránh trường hợp 2 ngày trên máy bay không tắm, đến ngày thứ 3 cũng không có dầu tắm mà dung thì cơ thể sẽ rất khó chịu đó nha.

Khi dùng hết, bạn có thể mua các đồ dùng cá nhân ở siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi. Giá cả rất phải chăng nên không lo khoản này đâu.

– Nếu bạn nào có ý định làm nghề nail thì hãy nhớ mang kềm nghĩa đi vì ở đây bán mấy thứ đó rất mắc, có thể mang sang làm quà cho mấy người bên này cũng rất hay, nhưng đừng mang nhiều quá Hải Quan nó lại hốt một mớ.

ssdh-sinh-vien

2, Đồ ăn

Những thứ như tương ớt chin su, súp Việt Nam, bánh đa cua, miến Việt Nam , … những thứ mà Canada không cấm… bạn có thể mang theo ( Nếu có thể nên mang nhiều vì đôi khi các bạn không thể tìm được những món đồ đó ở đây đâu ) Thỉnh thoảng bạn có thể sự dụng để nhớ hương vị quê nhà.

3, Sách vở Tiếng Việt + từ điển

Khác với Việt Nam, ở bên này khi làm bài kiểm tra bạn có thể được cho phép mang từ điển bằng giấy vào sử dụng, nên các bạn tiếng anh còn yếu hay thậm chí các bạn tiếng anh khá cũng nên mang theo để phòng thân vì bên Canada không bán mấy cái đó.

4, Tiền mặt (dưới 5000 CAD) + USD

Khi bay qua đây , các ban sẽ quá cảnh ở các nước khác, nên mang theo 1 ít USD tầm 100- 300$ để mua những đồ cần thiết hoặc nước hoa, đồ trang điểm miễn thuế ở sân bay. Còn tiền CAD thì các bạn mang tờ 100$ gọn nhẹ.

Lưu ý: -khi đi máy bay bạn nên để tiền vào túi bí mất để cạnh người 24/7 cho đến khi về nhà mới vẫn phải “ tay ôm nắm bạc kè kè “ đề phòng tiền không cánh mà bay. Vì mới đến nên bạn sẽ không đoán được những ngươi xung quanh mình như thế nào đâu. Cẩn thận vẫn hơn.

Và đến ngày thứ 2 khi sang Canada phải nhanh chóng gửi tiền vào ngân hàng không nên cầm quá nhiều tiền mặt trong người, vì rất nguy hiểm.

ssdh-canada-money1

5, Ảnh gia đình, người thân và người yêu (nếu có)

Ở nơi đất khách quê người, sẽ không thể tránh khỏi những giây phút yếu đuối nhớ nhà, nhớ bạn bè, nhớ người yêu, những tấm ảnh sẽ giúp bạn bớt nhớ và có thêm động lực để học tiếp.

6, Đồ đi tiệc

Cái này cũng khá quan trọng. Người dân Canada rất lịch sự và thường xuyên có những bữa tiệc yêu cầu các bạn phải mặc lịch sự, như quần âu, áo sơ mi, veston hoặc váy áo lịch sự. Mua những món đồ đó ở đây cũng rất rẻ nhưng sẽ tốn nhiều thời gian, các bạn nên chuẩn bị trước những cái đó từ ở VN, đó cũng là một cách thể hiện phong cách thời trang và cá tính của mình trước mọi người.

7, Giầy dép

Các bạn nên mang 1 đôi dép đi trong nhà, 1 đôi dép đi ngoài đường, giày đi chơi, giày thể thao giày đi tiệc, … Giày đi tuyết thì có thể sang đây mua cho chuẩn giá cũng từ 70$ trở lên là có giày ngon để đi rồi …

Lưu ý: là mua đông khi tuyết rơi, nếu không có giày chống thấm nước thì các bạn sẽ bị đóng băng bàn chân đó …

8, Dụng cụ học tập

Compa, êke, thước kẻ, bút bi bút chì, … mấy thứ đó ở bên này có thể ra cửa hàng Staples để mua tuy nhiên giá không được rẻ cho lắm nên nếu bạn mang được thì hãy mang để tiết kiệm nha.

9, Đồ sạc điện

Bên này người ta dùng ổ điện 2 chấu dẹt, nên các bạn nào mua ổ 2 chấu tròn hoặc 3 chấu thì lưu ý nhé.

10, Đồ bơi

Ở Canada có nhiều nơi có biển ( nước mặn và nước ngọt) + công viên nước và bể bơi ở khắp nơi, các bạn nào thích bơi lội thì nên sắm cho mình đầy đủ mấy thứ đó ở VN nhé, rẻ và đẹp hơn ở đây. Kính bơi cũng nên mua, ai bị cận thì có thể mua kính bơi cận cũng đc.

ssdh-sinh-vien3

11, Giấy tờ tuỳ thân

Các bạn nên đi công chứng tiếng Anh tất cả các giấy tờ quan trọng như bằng cấp, giấy chứng nhận, bằng lái xe, giấy kết hôn … ở bên này cũng có công chứng nhưng rất đắt và mất thời gian, bỏ ra vài triệu ở VN đi công chứng 1 loạt giấy tờ sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi sang đây.

Những giấy tờ dưới đây bạn cũng không được quên khi đi:

– Hộ chiếu

– Thư giới thiệu của văn phòng visa khi bạn nhận được Giấy phép học tập

– Visa thường trú nhân còn hạn (nếu yêu cầu)

– Thư chấp thuận học của trường

– Bằng chứng bạn có đủ tiền cho quá trình học tại Canada

– Thư giới thiệu hoặc bất cứ giấy nào nào khác của văn phòng visa – nơi cấp visa cho bạn.

12, Tinh thần không ngại khó ngại khổ

Cuối cùng là hãy mang theo một tinh thần không ngại khó ngại khổ, ở nhà các bạn có thể là công tử công chúa, nhưng mà sang đây trừ phi tài khoản có 10k$ mỗi tháng để tiêu, còn không thì các bạn sẽ phải đối đầu với cơ số khó khăn, thử thách, vô số đau đơn, buồn tủi, oan nghiệt, … rất rất nhiều điều đang chờ các bạn phía trước…

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply