Phu nhân Thủ tướng Canada dương tính với Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Văn phòng Thủ tướng Canada thông báo phu nhân của Thủ tướng Canada Sophie Grégoire Trudeau đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Vợ chồng Thủ tướng Justin Trudeau (Ảnh: REUTERS)

Vợ chồng Thủ tướng Justin Trudeau (Ảnh: REUTERS)

Bà Trudeau bắt đầu có triệu chứng giống như bị cúm nhẹ sau khi tham dự một sự kiện tại Anh. Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Canada thông báo Thủ tướng Justin Trudeau đang tự cách ly tại nhà và hoãn các cuộc họp với các Bộ trưởng trong ngày 12-3.

Cùng ngày, chính quyền tỉnh bang Ontario đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ các trường học công trong ba tuần tới, do lo ngại dịch Covid-19 lây lan. Sau kỳ nghỉ Xuân vào tuần tới, các học sinh tại Ontario sẽ nghỉ thêm hai tuần nữa. Quyết định trên sẽ ảnh hưởng đến khoảng hai triệu học sinh tiểu học và trung học. Chính quyền Ontario cho biết “biện pháp phòng ngừa này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Ngày 12-3, Thủ hiến tỉnh bang Quebec đã thông báo cấm tổ chức các sự kiện ở không gian trong nhà với 250 người tham dự trở lên, đồng thời yêu cầu những người từ nước ngoài trở về Canada phải tự cách ly trong hai tuần. Trong khi đó, chính quyền tỉnh Alberta khuyến cáo người dân trong độ tuổi từ 65 trở lên, mang trong mình các bệnh nền, không nên đi du lịch nước ngoài.

Trước đó, Thủ tướng Trudeau và phu nhân Sophie Gregoire-Trudeau tuyên bố đang tự cách ly bởi bà Sophie Gregoire-Trudeau phải tiến hành các xét nghiệm Covid-19 sau khi trở về từ một sự kiện với “những triệu chứng nhẹ giống như cúm”. Thủ tướng Canada “sẽ giành một ngày để thực hiện các hoạt động báo cáo, điện đàm và hội nghị trực tuyến từ nhà”. Ông Trudeau cũng đã hoãn một cuộc họp với các nhà lãnh đạo địa phương Canada ở Ottawa.

Trong một diễn biến liên quan, giải khúc côn cầu trên băng hàng đầu thế giới National Hockey League và giải bóng đá tại Mỹ và Canada Major League Soccer đã ra thông báo tạm dừng mùa giải. Lễ trao giải Juno Awards, được xem như giải Grammy của âm nhạc Canada, dự kiến diễn ra ngày 15-3 tới ở Saskatoon, cũng đã bị hủy bỏ. Ngày Thánh Patrick, một ngày hội thường được tổ chức rầm rộ tại "đất nước lá phong" vào ngày 15-3 đã bị hủy.

Số ca nhiễm tại Canada đã lên tới 138 ca tính đến hết ngày 12-3.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Nhân Dân

Share.

Leave A Reply