Quy trình đăng kí du học Thụy Điển

0

Sẵn sàng du học – Thụy Điển là quốc gia có hệ thống đăng ký rất “hào phóng”, thể hiện qua việc cho phép ứng viên đăng ký bất kì khóa học nào, thuộc bất kì chương trình nào cùng một lúc…

ssdhthuydien

Đăng ký trực tuyến

Các hệ thống đăng ký trực tuyến vô cùng tiện lợi, nhanh chóng, cho phép ứng viên thao tác nhiều việc một lúc:

Tạo tài khoản

Tìm khóa học và chương trình học

Điền thông tin và gửi đăng ký

Nộp học phí (nếu yêu cầu)

Theo dõi đơn đăng ký

Nhận và in các giấy tờ, chứng nhận kết quả

Phản hồi tất cả các nội dung, đề xuất nảy sinh trong quá trình đăng ký

Hai kì đăng ký mỗi học kỳ

Trong một năm, bạn có đến 4 cơ hội đăng ký học tập, thông qua các kì đăng ký vào tháng 1, tháng 4 cho kì nhập học mùa thu và tháng 8, tháng 10 cho kì nhập học mùa Xuân.

Như vậy, danh sách các khóa học quốc tế sẽ được công bố trên trang web vào tháng 1 cho kì nhập học tháng 9 và vào tháng 8 cho kì nhập học mùa Xuân năm sau.

Lưu ý, bạn nên đăng ký càng sớm càng tốt để đảm bảo không phải chạy đua với việc chuẩn bị giấy tờ. Ngoài ra, việc này cũng sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho việc chuẩn bị các thủ tục khác (ví dụ xin visa, tìm chỗ ở…)

Giấy tờ bổ sung

Sinh viên phải cung cấp các giấy tờ cần thiết kèm theo quá trình đăng ký, thường bao gồm bảng điểm cấp 3, bảng điểm Đại học, các chứng chỉ tiếng Anh, bằng cấp… Những giấy tờ này cần phải được công chứng, dịch ra tiếng Anh và sau đó có thể nộp qua hình thức scan trên máy tính.

Lưu ý, các giấy tờ này cần được nộp một lần duy nhất.

Sau khi nhận được đăng ký của bạn, nhà trường sẽ dành thời gian kiểm tra, xem xét (có thể kéo dài tới 6 tuần, tùy thuộc vào lượng hồ sơ đăng ký). Những giấy tờ này nằm trong phần “Applications” bên dưới mục “My pages” khi bạn đăng nhập vào tài khoản. Bạn cũng nên nhớ một điều rằng khoảng thời gian giữa ngày nộp lưu tài liệu cho tới ngày nhận kết quả có thể kéo dài tới hàng tuần.

Nhận kết quả

Khi kết quả tuyển chọn được công bố, bạn sẽ nhận một lá mail nhắc nhở việc đăng nhập vào “My pages” để kiểm tra kết quả.

Trong trường hợp bạn được nhận vào một khóa học nào đó, hãy chú ý các thông tin đề cập tới việc đăng ký thẻ thư trú cùng các yêu cầu học phí, đăng ký nhập học, các buổi họp đầu năm cho sinh viên quốc tế… do nhà trường tổ chức.

Phản hồi trực tuyến

Một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn sẽ phải trả lời Thông báo kết quả tuyển sinh (Notification of Selection Results) để xác nhận lựa chọn của mình. Nếu không trả lời hoặc trả lời quá thời hạn, bạn cũng sẽ không được vào học.

Liên hệ ai?

Nếu có thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể sử dụng bản liên hệ nằm trong mục “Do you have a question” để đặt câu hỏi.

Thu Phương (SSDH) – Theo vtcorp.vn

Share.

Leave A Reply