Robot phát triển vượt bậc trong lĩnh vực đào tạo công nghệ

0

Sẵn sàng du học – Sự phát triển vượt bậc của chế tạo robot và ứng dụng trong việc để robot dạy trẻ em về tầm quan trọng của công nghệ và cách sử dụng công nghệ để giải quyết vấn đề đang ngày càng phát triển.

robot

Một doanh nghiệp với lĩnh vực giáo dục công nghệ đến từ miền Tây nước Anh, với sự giúp đỡ của Bộ Thương mại quốc tế Anh, đã thương thảo thành công các hợp đồng tại Mỹ, Úc và Canada để cung cấp robot sử dụng trong lớp học.

Doanh nghiệp mang tên Ohbot, có trụ sở tại Stroud, Gloucestershire, với lĩnh vực sản xuất robot nhằm dạy trẻ em về công nghệ thông tin, hiểu biết về các thuật toán và các thiết bị kỹ thuật số. Các hợp đồng mới nhất của hãng sẽ cung cấp tới 80 cửa hàng của Microsoft trên khắp Hoa Kỳ và Canada, với hy vọng sẽ sử dụng robot tại các trại hè YouthSpark.

Tổ chức DIT của Anh đã hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách xác định các thị trường mục tiêu chính, nơi nhu cầu về giáo dục công nghệ (edtech) đang phát triển và quảng bá tới các khách hàng tiềm năng. Ông Dan Warner, đồng sáng lập của Ohbot cho biết: “Điều quan trọng là để trẻ phát triển sự hiểu biết về các thiết bị kỹ thuật số và cách chúng có thể được lập trình để làm những việc hữu ích. Điều đó không chỉ liên quan đến việc lập trình code mà còn là sự hiểu biết về thuật toán và cách chúng có thể được phát triển, hiểu cách các thiết bị kỹ thuật số hoạt động và được thực hiện để làm những việc hữu ích." Theo ông Warner, trong sáu đến tám tháng qua, tỷ trọng của doanh số bán hàng ở nước ngoài đã tăng lên đáng kể, đạt gần 50%, điều này phần lớn nhờ vào sự hỗ trợ và lời khuyên từ DIT, ông Warner giải thích.

Các quốc gia nơi các chính phủ đầu tư vào giáo dục cũng được xác định là thị trường tiềm năng. DIT đã hỗ trợ tài chính để giúp Ohbot tổ chức triển lãm tại các triển lãm toàn cầu bao gồm Bett ở London và SXSW ở Texas. Tổ chức cũng đã hỗ trợ các công ty để gặp gỡ các đại diện của Microsoft từ Mỹ. Ohbot cũng đã ký một thỏa thuận với một nhà phân phối Úc để cung cấp sản phâm cho các trường học trong nước. Một người đồng sáng lập khác của công ty, ông Mat Walker, nói rằng làm việc với DIT là chìa khóa cho thành công quốc tế của công ty.

Trong một tuyên bố mới đây, ông Paul Shand, người đứng đầu của tổ chức DIT phía tây nam của Vương quốc Anh cho biết thị trường edtech toàn cầu đang phát triển nhanh chóng, và Vương quốc Anh hy vọng có thể sẽ đi đầu trong sự tăng trưởng đó. Ông giải thích: "Đến năm 2020, thị trường toàn cầu cho ngành này dự kiến ​​tổng cộng 129 tỷ bảng và thật tuyệt vời khi thấy các doanh nghiệp địa phương như Ohbot khai thác lĩnh vực tiềm năng mới, tạo nên nhiều cơ hội việc làm. Anh đang dẫn đầu trong công nghệ giáo dục và là nơi có hơn một phần tư doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực edtech của châu Âu". Ông Warner thừa nhận thành công quốc tế của sản phẩm đã mang lại sự ngạc nhiên rất lớn: "Chúng tôi chưa bao giờ đặt ra mục tiêu tạo ra một sản phẩm có thể bán trên toàn thế giới" nhưng hiện nay, sản phẩm đã được cung cấp cho hơn 30 quốc gia, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Cộng hòa Séc và Romania. Phạm vi ngôn ngữ mà Ohbot nói được xác định bởi hệ thống ngôn ngữ mặc định của Windows.

Brexit – động thái rời khỏi EU của Anh có thể dẫn đến khó khăn khi Anh thâm nhập vào thị trường kinh tế này nhưng công ty đã thành công tại thị trường Hà Lan, Tây Ban Nha và Pháp. Phát biểu với The PIE News vào tháng 5, Kate Raynes-Goldie, người sáng lập Học viện Nhân lực Tương lai tại Úc cảnh báo rằng trẻ em đã dành quá nhiều thời gian trên màn hình máy tính mà không biết chơi bất kỳ trò chơi nào khác. Sản phẩm này cung cấp một phương thức mới mẻ để trẻ em có thể thỏa sức sáng tạo và chơi bằng cách sử dụng công nghệ.

Ông Warner nói: “Bản thân sản phẩm dường như xóa đi các rào cản ngôn ngữ, ranh giới chính trị và hơn thế nữa. Suy cho cùng, Ohbot được xem là một công cụ sáng tạo và cũng là một giải pháp mà các tổ chức trẻ em có thể hướng đến.”  

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply