Tất cả những điều bạn cần biết về du học Pakistan (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn muốn được du học tại mảnh đất này, hãy tiếp tục đọc để khám phá nhiều thông tin hơn về các trường đại học, ứng tuyển, chi phí,..v..v.. nhé!

Mặc dù không phải là địa điểm đầu tiên mà bạn nghĩ tới khi có ý định đi du học, thế nhưng Pakistan lại là một đất nước vô cùng hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế bởi sự đa dạng phong phú trong nền văn hoá, cảnh quan và con người cũng như những trường đại học hàng đầu. 

Nền giáo dục đại học ở Pakistan đã được mở rộng đáng kể sau khi quốc gia tách khỏi Anh vào năm 1947. Ngày nay, hệ thống này được Ủy ban Giáo dục Đại học Pakistan (HEC) giám sát chặt chẽ trong các mặt tài trợ, đầu ra nghiên cứu và chất lượng giảng dạy. Ủy ban chấp nhận 174 trường đại học trong nước, bao gồm cả trường công và trường tư, trường quân sự, trường dạy nghề nữa. Bạn không cần phải lo lắng về việc học tiếng Urdu (ngôn ngữ quốc gia), vì bạn sẽ được học bằng Tiếng Anh tại tất cả các trường đại học ở Pakistan.

Có 10 trường đại học của Pakistan được xứng tên trong BXH Các trường Đại Học hàng đầu tại châu Á năm 2016 và 6 trường đại học của Pakistan lọt vào BXH Các trường Đại Học hàng đầu của thế giới năm 2016/17. Đó là các trường: 

National University of Sciences and Technology (NUST) – Trường ĐH Bách Khoa NUST

ssdh-national-university-of-sciences-and-technology-pakistan

Thành lập vào năm 1991 nhằm thúc đẩy sự phát triển của các môn khoa học, công nghệ, kiến trúc và toán học, NUST là trường đại học nắm giữ vị trí cao nhất trong số các trường đại học của Pakistan được lọt vào bảng xếp hạng QS – BXH các trường học trên thế giới, trong khoảng thứ hạng từ 501-550. Trường đại học tự hào với triển vọng đổi mới, phát triển của mình và được xếp trong BXH 250 trường Đại Học về kỹ thuật điện tốt nhất thế giới.

Quaid-i-Azam University

ssdh-quaid-i-azam-university1

Từng được biết tới với tên gọi Islamabad University nhưng đã được đổi tên để vinh danh Muhammad Ali Jinnah (người sáng lập Pakistan), Đại học Quaid-i-Azam được xếp hạng 701+ trên thế giới và luôn được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu ở Pakistan. Trường được xây dựng dưới chân ngọn đồi Margalla đẹp tựa tranh vẽ. Thành lập vào năm 1967, trường đại học gần đây đã hợp tác với nhiều viện quốc tế khác nhau, bao gồm Liên Hợp Quốc và Đại học Tokyo.

Lahore University of Management Sciences (LUMS) 

ssdh-lahore-university-of-management-sciences

Thành lập vào năm 1984, LUMS là một trường đại học tư nhân chuyên về nghiên cứu. Trường được xếp hạng 701+ trên thế giới và là trường đại học xếp hạng cao nhất của Pakistan trong BXH châu Á, với vị trí 111 (từng được xếp thứ 160-170 trong năm trước). Là một trong những trường điểm ở Pakistan, trường cũng tương đối nhỏ, với khoảng 3.500 sinh viên được giảng dạy bởi 200 giảng viên.

University of Engineering & Technology (UET) Lahore

sdr

Tiếp tục là một trường học hàng đầu của Pakistan, Đại học Kỹ thuật và Công nghệ (UET Lahore), cũng được xếp hạng 701+ trong bảng xếp hạng toàn cầu, và là một trường đại học nghiên cứu công lập khá khó khăn để thi vào. Được thành lập vào năm 1921, trường đã phát triển rất nhiều chương trình trong những năm qua, và là trường đại học đầu tiên ở Pakistan cung cấp bằng cử nhân về kỹ thuật khai thác vào năm 1954.

University of Karachi – Đại học Karachi

ssdh-university-of-karachi

Cũng được xếp hạng trong phạm vi 701+ trên thế giới, đại học Karachi được thành lập năm 1951 và là trường đại học lớn nhất Pakistan, rộng 1.200 acres (tương đương gần 5 triệu m2) cùng với 800 học giả và 24.000 sinh viên. Trường có một thư viện lớn với hơn 400.000 cuốn sách có niên đại từ năm 1600.

University of Lahore

ssdh-university-of-lahore1

Đại học Lahore được xếp hạng 701+ và là trường mới nhất trong số các trường đại học hàng đầu ở Pakistan, được thành lập vào năm 1999. Là một trường đại học lớn với khoảng 22.000 sinh viên ở 11 khoa và 32 toà nhà. Trường đại học có bảy cơ sở, tọa lạc tại Lahore, Islamabad, Sargodha, Gujrat và Pakpattan.

Người dịch: Nguyễn Chí Dũng (SSDH)

Share.

Leave A Reply