Tiệm bánh bao chiên nhất định phải ghé ăn thử nếu đến Hong Kong

0

Sẵn sàng du học – Từng lao đao vì danh hiệu Michelin, nhưng tiệm bánh bao này đã được vực dậy trong sự chào đón của nhiều người.

Cheung Hing Kee là tiệm bánh ở Hong Kong vốn rất nổi tiếng với món bánh bao chiên có tên gọi là Sheng Jian Bao. Đặc biệt, vào năm 2016 thì tên tuổi của Cheung Hing Kee càng được nhiều người biết đến sau khi vinh dự có mặt trong danh sách gợi ý các món ngon tại Hong Kong của Michelin. Mặc dù chưa chính thức nhận được ngôi sao Michelin nào nhưng việc góp mặt trong danh sách khách mời của Michelin đã là một vinh dự mà nhiều quán ăn ở Hong Kong nói riêng, hay các nước nói chung hằng ao ước.

ssdh-cheung-hing-kee

 

Tuy nhiên, sau khi nghe tin tiệm bánh bao Cheung Hing Kee được lọt vào danh sách các quán ăn đáng thử của Michelin thì người cho thuê đã vin vào cớ này mà đòi nâng giá thuê mặt bằng lên gấp đôi, từ 100.000 HK$ (đô la Hong Kong) lên đến 220.000 HK$ mỗi tháng. Ngoài ra, người cho thuê còn đòi giảm bớt 1/2 diện tích hiện tại của quán. Chính vì lý do này mà tiệm bánh bao chiên Cheung Hing Kee phải đóng cửa một thời gian trong sự tiếc nuối của rất nhiều khách hàng thân thuộc.

Sang đến năm 2017, chủ cửa hàng Cheung Hing Kee đã tìm được mặt bằng mới và tiếp tục làm ra những chiếc bánh bao chiên cùng nhiều món ăn ngon khác để không phụ lòng kỳ vọng của các khách hàng. Và từ đó đến nay, tiệm bánh bao Cheung Hing Kee ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến hơn nữa. Chính vì lý do này mà các khách hàng đã từng thưởng thức qua các món ăn ở đây đều khuyến khích du khách đến thưởng thức bởi họ chắc chắn rằng bất cứ ai cũng sẽ hài lòng.

ssdh-sheng-jian-bao

 

Một trong những món ăn được nhiều người yêu thích ở tiệm Cheung Hing Kee chính là món bánh bao chiên Sheng Jian Bao. Cũng tương tự như loại bánh tiểu long bao (Xiao Long Bao) thì bánh bao chiên cũng có phần nhân hấp dẫn không kém. Phần nhân của loại bánh bao chiên Sheng Jian Bao được làm từ thịt lợn và kèm theo nước súp đặc biệt. Ngoài thịt lợn thì phần nhân còn được cho thêm tôm hoặc nấm truffle đen cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn khác nhau tùy sở thích và khẩu vị.

Tất cả phần nhân này được bao bọc bởi lớp vỏ bánh dày được chiên giòn vàng một mặt nên trông hấp dẫn hơn rất nhiều. Và giá của món bánh bao chiên nhân thịt lợn là 32 HK$ cho 4 bánh (khoảng 93k), còn loại nhân có nấm truffle đắt tiền thì có giá 16 HK$/bánh (khoảng 46k) và mỗi phần phải từ 2 bánh trở lên. Bánh bao chiên nhân tôm thì có giá 38 HK$ cho 4 bánh (khoảng 110k).

ssdh-sheng-jian-bao2

Ngoài món bánh bao chiên nổi tiếng thì ở tiệm Cheung Hing Kee này có phục vụ thêm đa dạng các món ăn như súp hoành thánh thịt lợn và rau 36 HK$ (104k), Mì cà ri thịt bò 32 HK$ (93k), mì sườn lợn có giá 43 HK$ (khoảng 125)… Do đó, cho dù món bánh bao chiên có quá ngon thì lời khuyên dành cho bạn là đừng ăn quá nhiều mà hãy để dành bụng gọi thêm món khác, bởi không chỉ có bánh bao mà các món còn lại đều rất đáng để thưởng thức.

ssdh-sheng-jian-bao1

 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người từng ăn thì khi thưởng thức bánh bao chiên ở cửa hàng này thì bạn nên cẩn thận bởi nếu cắn không khéo thì phần nước súp đầy ắp bên trong bánh sẽ trào ra và văng tung tóe vào người, hay vào quần áo. Ngoài ra, phần nước súp này cũng cực nóng nên nếu bạn hấp tấp thưởng thức thì nguy cơ bị bỏng lưỡi sẽ rất cao nhé.

Địa chỉ: G/F, 13-41A Electric Road, Tin Hau, Hong Kong

Thời gian mở cửa: 10:00 – 21:00 mỗi ngày

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply