Tìm hiểu học bổng tại đại học Oregon State và các trường top đầu Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Với nhiều lựa chọn chương trình chuyển tiếp không yêu cầu IELTS, SAT, GRE, GMAT, giờ đây việc học tập tại các trường đại học top đầu của Mỹ không còn phức tạp với du học sinh Việt.

Ngoài ra, cơ hội học bổng và việc làm sau tốt nghiệp cũng ngày một rộng mở, khiến ước mơ du học Mỹ ngày một gần hơn.

Đại học đào tạo kỹ sư nổi tiếng Tây Mỹ

Chất lượng đào tạo tại Oregon State University (OSU) được phản ánh qua những con số xếp hạng ấn tượng: top 40 trường đại học công lập tốt nhất nước Mỹ; top 200 các trường đại học tốt nhất thế giới (theo ARWU); xếp hạng 76 cho chương trình thạc sĩ kỹ thuật toàn nước Mỹ (theo U.S. News & World Report 2015); top 70 chương trình cử nhân ngành kỹ thuật tốt nhất ở Mỹ.

ssdh-oregon-state-university

Các chuyên ngành có thứ hạng cao tại trường là: bác sĩ thú y (hạng 26), dược (hạng 40), kỹ sư hạt nhân (hạng 11), kỹ sư xây dựng (hạng 40), kỹ sư hóa (hạng 84), khoa học môi trường (hạng 48).

OSU hiện có hơn 28.800 sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng 3.800 sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau. Sinh viên quốc tế trả học phí như sinh viên bản địa trong kỳ học mùa hè tại OSU (khoảng 3.500 USD).

Các cơ hội việc làm tại OSU

Các chương trình thực tập hưởng lương MECOP và CECOP: Sinh viên khoa Kỹ thuật có thể tham gia chương trình Hợp tác kỹ thuật đa ngành hoặc chương trình Hợp tác kỹ thuật dân dụng (MECOP và CECOP) để được trải nghiệm làm việc tại các công ty lớn là đối tác của OSU như: Boeing, Cisco Systems, Intel Corporation, Hewlett- Packed (HP), Oracle, Tektronix, Frito-Lay, Garmin, Inter Security, Leatherman Tool Group, Georgia Pacific…

Các khoá thực tập này bao gồm 2 kỳ thực tập có lương trong vòng 6 tháng/kỳ. Mức lương sinh viên có thể nhận được tương đương 70-75% lương khởi điểm thực sự của một nhân viên ở một vị trí tương đương (18.000 – 24.000/6 tháng).

 

ssdh-sinh-vien1

Làm thêm trong khuôn viên trường: OSU là nơi có nhiều việc làm nhất trong toàn thành phố Corvallis. Chỉ riêng các cơ hội làm thêm, trường đã cung cấp hơn 700 đầu việc riêng trong các khu ký túc xá. Trong đó, các công việc có hai mức lương chính: mức lương trên 10 USD/giờ với công việc trong quán cà phê, siêu thị, nhà ăn… và 20-25 USD/giờ với công việc trong các phòng thí nghiệm của trường.

OSU đã đầu tư đến 290 triệu USD cho cơ sở vật chất và các phòng thí nghiệm, được học tập và làm việc tại đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên.

Việc làm sau tốt nghiệp: Nhắc tới cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp từ OSU, không thể không nói tới chương trình Suit Camp. Đây là một bước chuẩn bị xuất sắc cho các sinh viên khi được trải nghiệm 2 giờ luyện tập phỏng vấn nhằm nâng cao khả năng tương tác và nói chuyện trong môi trường chuyên nghiệp. Sinh viên được thực hành các kỹ năng với những nhà lãnh đạo hàng đầu trong vùng.

Chương trình học và học phí

Trường đào tạo các bậc học: chương trình tiếng Anh 5.630 USD/kỳ; chương trình năm 1 quốc tế 30.900 USD/năm (3 kỳ); chương trình Cử nhân 30.342 USD/năm (3 kỳ); chương trình Chuyển tiếp Thạc sĩ  30.900 – 35.988 USD/năm (3 kỳ, tùy ngành); chương trình Thạc sĩ 25.218 – 47.529 USD/năm (3 kỳ, tùy ngành). Chương trình tiếng Anh khai giảng vào tháng 3, 6, 9 và 12; chương trình Cử nhân và Thạc sĩ khai giảng vào tháng 3, 9 và 12.

Sinh viên được lựa chọn trong hơn 200 chuyên ngành đại học và 100 chuyên ngành sau đại học tại các khoa: Khoa học nông nghiệp, Kinh doanh, Khoa học Trái đất, đại dương & khí quyển, Giáo dục, Kỹ thuật, Lâm nghiệp, Giáo dục đại cương (Liberal Arts), Dược, Y tế công cộng và Khoa học nhân văn, Khoa học, Thú y.

ssdh-du-hoc

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply