Tôi đã trưởng thành ở Australia như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Từ khi đặt chân đến Australia, cô sinh viên Đinh Phương Nga đã học cách sống cởi mở hơn và chấp nhận sự khác biệt của gia đình bản xứ…

Tôi là Đinh Phương Nga – một cô gái 22 tuổi yêu đời, thích đi đây đó tìm hiểu mọi thứ trên thế giới. Tôi đã theo học khóa tiếng Anh chuyên sâu 9 tháng của EF Education First tại Sydney từ tháng 6 vừa qua. Qua nửa chặng đường, tôi sẽ chia sẻ những câu chuyện nhỏ mà bản thân đã trải nghiệm suốt thời gian qua.

Đinh Phương Nga đã theo học khóa tiếng Anh chuyên sâu 9 tháng của EF Education First tại Sydney từ tháng 6.

Đinh Phương Nga đã theo học khóa tiếng Anh chuyên sâu 9 tháng của EF Education First tại Sydney từ tháng 6.

Tại Australia, tôi sinh sống cùng gia đình bản xứ để trải nghiệm một nền văn hóa mới và luyện tiếng Anh mỗi ngày. Tuy vậy, do có những khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ nên tôi không tránh khỏi những hiểu lầm trong giao tiếp.

Khi mới hạ cánh ở Sydney, tôi cứ đinh ninh chủ nhà sẽ đến đón. Hóa ra, chủ nhà đã chờ tôi sẵn ở nhà. Tôi chỉ biết điều này khi đã 23h ngày hôm đó. Tuy nhiên, tôi đã rất may mắn khi được nhân viên của EF sắp xếp phương tiện để đưa tôi đến gia đình bản xứ một cách an toàn.

Chủ nhà đầu tiên của tôi là người Philippines, sinh hoạt và ăn uống không khác nhiều so với Việt Nam. Thời gian ở với họ thật sự rất dễ chịu vì cả gia đình đều thân thiện, ăn uống sinh hoạt khá thoải mái và đặc biệt nấu ăn rất ngon. Không gian sống ở đây cũng rất đẹp và ấm cúng. Nhà chỉ cách ga tàu 7 phút đi bộ nên đi lại thuận tiện. Rất tiếc, khoảng thời gian tuyệt đẹp ấy chỉ kéo dài hơn một tháng. Chủ nhà thay đổi ý định nhận du học sinh dài hạn nên tôi phải nhắn EF hỗ trợ để chuyển sang một gia đình khác.

Tuy có những khách biệt về văn hóa và ngôn ngữ nhưng Phương Nga vẫn nhanh hòa nhập vào môi trường học tập tại Australia.

Tuy có những khách biệt về văn hóa và ngôn ngữ nhưng Phương Nga vẫn nhanh hòa nhập vào môi trường học tập tại Australia.

Ngôi nhà thứ hai ở Australia mang đến cho tôi những trải nghiệm hoàn toàn khác. Nhà vẫn rất gần ga tàu và sinh hoạt thoải mái, tuy nhiên lối sống và sinh hoạt của gia đình này rất kỳ lạ. Chủ nhà không ăn cá và động vật bốn chân, họ chỉ ăn gà, cà ri và rau củ quả. Tôi vốn là đứa dễ ăn, dễ sống và dễ thích nghi. Tuy nhiên, chỉ sau một tháng, tôi đã chán thực đơn của gia đình nhà chủ.

Tôi lại tiếp tục chuyển nhà, nhưng lần này lại có sự chủ động hơn khi tìm hiểu về gia đình mới. Tôi đã chia sẻ với EF những mong muốn của bản thân về không gian sống, thói quen ăn uống và sinh hoạt để họ gợi ý những gia đình phù hợp. Tôi hiểu rằng, bản thân luôn có quyền lựa chọn và quyết định cuộc sống của chính mình.

Phương Nga đã học cách sống cởi mở hơn trong lần đầu tiên du học xa nhà.

Phương Nga đã học cách sống cởi mở hơn trong lần đầu tiên du học xa nhà.

Phương Nga cho biết, cô chia sẻ câu chuyện này để mọi người hiểu rằng cuộc sống du học sinh không dễ dàng. Lần đầu tiên du học xa nhà, Phương Nga đã học cách sống cởi mở hơn, chấp nhận gia đình bản xứ vì ở đâu cũng có người này người kia, và sẵn sàng đón nhận cả những chuyện ngoài ý muốn. Cô sinh viên EF Education First mong những ai đang có ý định đi du học có thể chuẩn bị tâm lý để không bị bỡ ngỡ và hoang mang khi đến môi trường mới.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply