Trải nghiệm 3 điều tuyệt vời nhất cho sinh viên tại Berlin (Đức)

0

Sẵn sàng du học – Berlin từ lâu đã được biết đến là một trong những thành phố tuyệt vời cho những kì nghỉ, gặp gỡ bạn bè hoặc thậm chí được coi như một thủ đô tiệc tùng, nhưng đây cũng là nơi thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến sinh sống và học tập.

ssdh-berlin

Cùng khám phá 3 đặc trưng hấp dẫn nhất dành cho sinh viên quốc tế tại thành phố sôi động này nhé!

Thành phố tự do và mang đậm ảnh hưởng quốc tế

Thành phố thủ đô của Đức nổi tiếng từ lâu, ít nhất là trong 50 năm qua, là một thành phố tự do và cởi mở, với một nền văn hóa cởi mở chào đón những đặc trưng từ khắp thế giới.

Giống như ở Amsterdam, cuộc sống của người dân Berlin luôn được đảm bảo để văn minh nhất có thể, với nhiều công viên công cộng và không gian xanh mà người Berlin tận dụng để tận hưởng thời tiết tốt trong những tháng mùa xuân và mùa hè.

Thực tế rằng có rất nhiều nghệ sĩ quốc tế định cư ở đây cho thấy một dấu hiệu tốt của một thành phố tự do, phóng khoáng.

Chi phí sinh hoạt hợp lý

Đó là công bằng để nói rằng chi phí sinh hoạt ở Berlin không hề bắt kịp với độ cool ngầu bậc nhất châu Âu của nó.

Trong khi London, Amsterdam, Paris và Barcelona thường là những nơi có chi phí cao rõ rệt do bởi đây đều là những nơi đáng sống nhất, chi phí sống ở Berlin vẫn giữ ở mức hợp lý.

Mặc dù giá thuê đang tăng khá nhanh, chi phí ăn uống, câu lạc bộ đêm và chi phí sinh hoạt khác vẫn chưa là gì so với mức giá mà bạn sẽ được yêu cầu thanh toán ở London.

Lịch sử hấp dẫn

Trong suốt phần lớn thế kỷ 20, Berlin là biên giới giữa các xã hội hoàn toàn khác nhau nhưng vô cùng hùng mạnh.

Bức tường Berlin sụp đổ vào năm 1989, gây ra sự chấn động trên khắp Đông Âu và sau đó là rộng khắp thế giới.

Thời gian Đức đứng ở vị trí trên đường đứt gãy giữa một bên là tư bản phương Tây và một bên là cộng sản phương Đông đã để lại kiến ​​trúc tương phản, tương phản với những vùng lân cận và tàn dư cuối cùng của chế độ cộng sản cũ.

Bất cứ ai sống ở Berlin đều có thể cảm thấy hơi thở của lịch sử hiện đại vẫn còn ảnh hưởng đến bây giờ, một nền lịch sử chưa từng có ở bất cứ nơi nào khác ở châu Âu, đặc biệt là khi nói đến các sự kiện mà chỉ có 30 năm trước đây.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply