Visa Úc – Những thay đổi du học sinh cần lưu ý năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Từ việc thực hiện thị thực TSS (chương trình Thiếu hụt kỹ năng tạm thời), thay đổi Danh mục Nghề nghiệp sang thị thực bắt buộc tạm thời trước khi cư trú vĩnh viễn, cùng xem những thay đổi đáng kể được đưa vào trong năm 2018.

Sau khi nộp hồ sơ online bạn sẽ được hẹn lịch đến làm Thủ tục sinh trắc học là bắt buộc (từ 2015)-SSDH

Sau khi nộp hồ sơ online bạn sẽ được hẹn lịch đến làm Thủ tục sinh trắc học là bắt buộc (từ 2015)-SSDH

  1. Visa 457 được thay thế bằng visa TSS

Từ tháng 3 năm 2018, visa 457 sẽ được bãi bỏ và thay thế bằng visa TSS, bao gồm loại visa Ngắn hạn 2 năm và visa Trung hạn 4 năm. Thị thực ngắn hạn có thể được cấp lại chỉ một lần và được áp dụng trong Danh sách nghề nghiệp cư trú ngắn hạn. Người có visa Trung hạn có thể gia hạn thêm và có thể đăng ký cư trú vĩnh viễn sau khi làm việc 3 năm tại Úc. Danh sách nghề nghiệp cư trú Trung và Dài hạn tương tự với chương trình thị thực 457. Ngoài ra sẽ có một số quy định chặt chẽ hơn cho visa TSS với yêu cầu về kinh nghiệm làm việc, trình độ tiếng anh, kiểm tra thị trường lao động, áp đặt tỉ lệ mức lương của thị trường Úc, yêu cầu về đào tạo và chống phân biệt đối xử.

  1. Thay đổi danh sách nghề nghiệp trong năm 2018

Mặc dù Danh sách nghề nghiệp cư trú Trung và Dài hạn có thể vẫn giữ nguyên, danh mục nghề nghiệp được đề cử cho thị thực tạm thời và ngắn hạn sẽ có một số thay đổi. Một số ngành nghề được xếp hạng để loại bỏ khỏi Danh sách nghề nghiệp cư trú ngắn hạn là Quản lý Nhà ở và Khách sạn, Tạo mẫu tóc hoặc Thẩm mỹ, Tư vấn Tuyển dụng và Xây dựng. Các ngành Quản lý Bất động sản, Đại lý Bất động sản và Đại diện Bất động sản đại học Tutor, Psychotherapist có thể được thêm vào danh sách.

Có vẻ như Danh sách nghề nghiệp sẽ bao gồm nghề phi công vào năm 2018 để giải quyết tình trạng thiếu phi công ở Úc. Sau khi vận động hành lang từ các cơ quan cao điểm cho các hãng hàng không khu vực, SBS Hindi báo cáo Danh sách nghề nghiệp sẽ được sửa đổi để cho phép các phi công nước ngoài đến Úc làm việc hai năm.

  1. Kế hoạch giới thiệu thị thực bắt buộc tạm trú tại Úc và giảm số lượng visa từ 99 xuống 10

Chính phủ đã tiến hành tham vấn cộng đồng, thảo luận về kế hoạch đưa ra thị thực tạm thời bắt buộc người di ở tại một nơi với khoảng thời gian nhất định trước khi họ được cấp phép thường trú và giảm số lượng visa từ 99 xuống 10 để đơn giản hóa quá trình. Đây là một chương trình dài hạn để cải tiến cách thức cung cấp dịch vụ. Chính phủ bước đầu sẽ tham vấn rộng rãi với thị trường và xây dựng một nền tảng xử lý visa mới.

  1. Cấp visa tạm thời cho bố mẹ người cư trú

Một loại visa mới dành cho bố mẹ người cư trú đã được công bố từ tháng 11 năm 2017 nhưng hiện vẫn bị trì hoãn vì Thượng viện chưa thông qua. Giá trị visa là 5.000, 10.000, 20.000 với thời gian lần lượt là 3 năm, 5 năm, 10 năm, giá trị visa là không đổi nếu muốn xin cấp lại. Mỗi năm sẽ cấp thị thực cho 15.0000 người, không có sự phân biệt về độ tuổi với việc bảo lãnh cho cha mẹ, kể cả trẻ em. Người bảo lãnh phải là công dân Úc hoặc. New Zealand Ngoài ra, những người xin visa loại này không được phép làm việc tại Úc, không được xin visa sau 10 năm hết hạn và không thể trở thành cư dân dài hạn.

  1. Visa hôn nhân

Các dự luật về lại visa này được tiến hành sẽ thiết lập khung tài trợ cho người muốn xin visa, tập trung nhiều hơn trong việc đánh giá người hôn phối. Việc đánh giá tài trợ sẽ được tách ra khỏi quá trình xin cấp visa, các nhà tài trợ cần phải được chấp thuận trước khi nộp đơn xin thị thực. Nghĩa vụ pháp lý sẽ được áp dụng đối với nhà tài trợ, họ có thể bị phạt hoặc cấm tài trợ nếu không thực hiện đúng nghĩa vị của mình.

Các quy định mới đề xuất các đơn xin cấp thị thực của đối tác sẽ phải được nộp theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn và được chấp thuận trước khi có thể nộp đơn xin cấp visa du lịch nước ngoài.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply