Tỷ lệ từ chối visa Anh cao nhất ở châu Phi cận Sahara

0

Sẵn sàng du học – Thống kê của chính phủ đã tiết lộ các sinh viên tương lai từ Ghana nộp đơn xin thị thực cấp 4 để học tập tại Vương quốc Anh đã chứng kiến ​​tỷ lệ từ chối visa cao hơn so với các quốc gia khác trên khắp châu Phi cận Sahara. 

ssdh-ghana

Tỉ lệ từ chối visa

Từ Q1 đến Q3 2019, 84% thị thực cấp 4 cho người Ghana đã được cấp, so với 92% cho người nộp đơn ở Nigeria. Và đối với các quốc gia còn lại có nhiều ứng dụng nhất, số liệu cao hơn đáng kể so với Ghana.

Các nhà thống kê cho thấy, Mauritius (99,5%), Kenya (97%) và Nam Phi (95%) đều có tỷ lệ chấp nhận cao hơn đối với thị thực cấp 4.Trong tổng số 1.646 đơn xin thị thực cấp 4 từ Ghana, có tới 262 (gần 16%) bị từ chối.

Để so sánh, 36 trong số 1.034 đơn đăng ký từ Kenya, 29 trong số 626 của Nam Phi và chỉ hai trong số 384 từ Mauritius đã bị từ chối.Các số liệu không bao gồm các đơn xin thị thực đã bị rút hoặc mất hiệu lực.

Tôi không thể nói chắc chắn rằng tại sao tỷ lệ chấp nhận học sinh visa cấp 4 thấp hơn đối với các sinh viên đến từ Ghana so với các sinh viên châu Phi khác, chuyên gia tư vấn giáo dục quốc tế và tác giả Marguerite Dennis nói.

Đây là một vấn đề đối với các nhà tuyển dụng, đại lý và tư vấn giáo dục; Các sinh viên đến từ Ghana nên lo lắng, cô tiếp tục, nói thêm rằng các sinh viên có các lựa chọn khác, bao gồm cả việc học tập tại Trung Quốc và Nga .

Điều này khác với các quốc gia khác như Nigeria, nơi sinh viên được hướng dẫn tốt.Asare lưu ý, tuy nhiên, một số sinh viên cũng có thể thất bại trong các bài kiểm tra độ uy tín của họ.Đối với những sinh viên bị từ chối visa, họ làm như vậy vì không đạt được các bài kiểm tra uy tín hoặc không đáp ứng các yêu cầu về sao kê ngân hàng.

 Giải thích cho tỉ lệ từ chối visa

Mặc dù tỷ lệ từ chối cao hơn, cả hai đại diện của các cơ quan giáo dục ở Ghana đều nói rằng sinh viên nước này không từ bỏ nếu đơn xin thị thực của họ bị từ chối trong lần thử đầu tiên.Hầu hết các sinh viên thường sẽ thử lại trước khi từ bỏ và thậm chí có thể thử các điểm đến học tập khác.

Đối với những sinh viên bị từ chối lần đầu tiên, họ sẽ hoàn trả lại phí visa. Các nhân viên thị thực giải thích lý do tại sao thị thực chưa được cấp, và sinh viên Ghana sẽ quay lại và khắc phục những vấn đề đó và họ không từ bỏ ước mơ được đến Vương quốc Anh du học.

Nhưng theo Tosin Adebisi, sĩ quan quốc tế cấp cao (Châu Phi & Trung Đông) tại Đại học Sussex, có những lý do khác cho tỷ lệ từ chối.Tỷ lệ từ chối cao hơn đối với những người tự áp dụng là chính xác ở một mức độ nào đó, ông nói, nhưng đó không phải là toàn bộ bối cảnh.

Mặc dù Quỹ Ủy thác Giáo dục Ghana là nhà tài trợ chính cho sinh viên Ghana, nhưng có những người khác không được Bộ Nội vụ Vương quốc Anh công nhận ngay lập tức.Vấn đề khó khăn là Home Office Nhìn thấy một bức thư của một sinh viên nói rằng họ được tài trợ và họ không tin điều đó.

Khi đến thời gian cao điểm, các đơn xin visa tồn đọng trở nên nhiều đến mức rất nhiều sinh viên, vì họ đãđể thời gian xác thực quá lâu,nên không thể thực hiện thành công đơn xin thị thực của họ

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply