7 lời khuyên tiết kiệm để sống sót qua mùa đông Úc

0

Sẵn sàng du học – Khi các khu vực phía bắc của nước Úc sẽ tiếp tục trải qua thời tiết nhiệt đới quanh năm, thì thời tiết ở phía nam sẽ lạnh hơn. Dưới đây là bảy mẹo hữu ích để giữ ấm cho bạn trong mùa đông này mà không quá tốn kém.

ssdh-du-hoc-winter-mua-dong-sinh-vien1

1. Chú ý cửa sổ và rèm cửa

Mỗi khi mặt trời chiếu qua cửa sổ, hãy mở rèm cửa để hấp thụ nhiệt. Ngược lại, khi mặt trời đã lặn, hãy đóng chúng lại để tránh cái lạnh của mùa đông. Nếu bạn muốn giữ ấm hơn, bạn thậm chí có thể tìm thấy rèm nhiệt giá rẻ có sẵn trực tuyến hoặc tại Spotlight để ngôi nhà của bạn  được cách nhiệt tốt hơn.

2. Trở thành một chuyên gia về máy sưởi

Nếu nhà bạn có máy sưởi, hãy đảm bảo rằng chúng đang hoạt động đúng cách và không có gìchắn trước những chiếc máy sưởi. Nếu bạn thuê nhà và các máy sưởi được lắp đặt, hãy nhớ rằng chủ nhà của bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng chúng cần được hoạt động bình thường.

3. Đóng phòng không sử dụng

Giữ nhiệt ở nơi bạn cần nhất bằng cách luôn đóng cửa ở bất kỳ phòng nào bạn không sử dụng, đặc biệt là khi có máy sưởi đang hoạt động. Nếu bạn hoặc bạn cùng nhà ra ngoài vào ban ngày, hãy đóng cửa phòng ngủ của bạn để giữ cho khu vực sinh hoạt chung ấm áp, sau đó bạn có thể mở lại cửa vào các phòng khi bạn cần.

4. Sử dụng những miếng chặn khe cửa

Không khí lạnh thường len lỏi vào bên dưới các cánh cửa, và nó ước tính rằng có tới 25% tổn thất nhiệt trong mùa đông thông qua những lỗ hổng này. Mua miếng chặn khe cửa là cách để tránh không khí lạnh, thậm chí có thể tự làm một cái, hoặc tìm những miếng giá rẻ tại Bunnings Warehouse hoặc bất kỳ cửa hàng bách hóa lớn nào như Kmart hoặc Target.

5. Giữ cơ thể  ấm khi ngồi

Thay vì bật ngay lò sưởi khi mới vào phòng, hãy sử dụng một chai nước nóng, chăn hoặc mặc thêm quần áo ấm để không phải bật máy sưởi trong khi bạn đang đi lang thang xung quanh. Bạn thường mất nhiệt nhiều nhất từ ​​tay và chân, vì vậy hãy nhớ mang tất và găng tay.

6. Trải thảm

Đặt thảm lên trên bất kỳ sàn trần nào để ngăn không cho hơi lạnh tăng lên. Thảm dày có xu hướng cách nhiệt phòng tốt hơn, và len là một trong những chất cách nhiệt hàng đầu. Tuy nhiên, thảm len có thể đắt tiền nên bạn có thể lựa chọn thảm bông, acrylic hay nylon – chúng vẫn có thể cách nhiệt tốt với giá cả phải chăng hơn.

7. Cửa hàng quần áo mùa đông

Những nơi tốt để tìm quần áo mùa đông rẻ tiền bao gồm các cửa hàng đồ cũ, eBay, Depop hoặc thậm chí Facebook Marketplace, bạn sẽ có thể mua đồ cũ để tiết kiệm chi phí! Bạn có thể đầu tư vào các sản phẩm giữ nhiệt để giữ ấm cho mùa đông sắp tới. Uniqlo và Target cung cấp một số loại quần áo giữ nhiệt giá cả phải chăng, bạn có thể mặc chúng dưới lớp áo khoác để giữ ấm thêm.

Hãy giữ ấm mùa đông này và hãy nhớ rằng, luôn có một mùa hè nóng bỏng, nắng nóng của Úc đang chờ đợi quanh góc phố!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply