Công dân Anh muốn “số lượng sinh viên quốc tế được giữ nguyên hoặc tăng lên”

0

SSDH – Gần 1/3 công dân Anh muốn thấy cùng một số lượng sinh viên quốc tế học tập tại Anh giống như sinh viên bản địa, theo một cuộc thăm dò do các trường Đại học Anh (UUK) thực hiện.

nuoc-anh-quoc-gia-co-nen-giao-duc-hang-dau-the-gioi

Số lượng sinh viên quốc tế được giữ nguyên hoặc tăng lên – Nguồn Internet

Cuộc thăm dò ý kiến tại Vương quốc Anh trước cuộc bỏ phiếu chính của Commons “chỉ thấy 26% sinh viên là người nhập cư” .Cuộc thăm dò của hơn 4.000 người, được tiến hành bởi ComRes, phát hiện ra rằng 73% mong muốn số lượng sinh viên quốc tế duy trì hoặc tăng lên sau khi “nhận thấy sự đóng góp họ cho nền kinh tế và công việc mà họ tạo ra”, UUK nói.

24% những người được hỏi cho biết họ muốn thấy số sinh viên quốc tế tăng lên, trong khi 49 % muốn giữ số lượng  như cũ.

Cuộc thăm dò ý kiến của UUK diễn ra trước cuộc bầu cử quan trọng của các nghị sĩ về việc sửa đổi Dự luật Giáo dục Đại học và Nghiên cứu nhằm ngăn chặn các sinh viên quốc tế – được xếp loại bởi chính phủ là những người di cư dài hạn.

Do đó, sửa đổi này sẽ loại bỏ sinh viên khỏi mục tiêu của chính phủ nhằm giảm sự di cư thuần, mà UUK và nhiều nghị sĩ tin rằng sẽ loại bỏ áp lực hiện có để giảm số sinh viên quốc tế.

Là thư ký chính phủ và bây giờ là thủ tướng, bà Theresa May đã từ chối thay đổi khóa học và loại bỏ sinh viên khỏi mục tiêu.

ba-theresa-may

Bà Theresa May đã từ chối thay đổi khóa học và loại bỏ sinh viên khỏi mục tiêu – Nguồn Internet

Cuộc thăm dò của UUK cho thấy chỉ 26% những người được phỏng vấn cho rằng sinh viên quốc tế là người nhập cư “khi nghĩ đến chính sách nhập cư của chính phủ”.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng 64% nghĩ rằng sinh viên quốc tế có ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế địa phương của các thị trấn và thành phố mà họ đang nghiên cứu, trong khi 61% tin rằng sinh viên quốc tế cũng có ảnh hưởng xã hội và văn hoá có giá trị đối với các thị trấn và thành phố, UUK nói.

Và 75% tin rằng sinh viên quốc tế nên được phép làm việc tại Anh trong một khoảng thời gian nhất định sau khi tốt nghiệp.

Dame Julia Goodfellow, Chủ tịch UUK và Phó Hiệu trưởng Đại học Kent, nói: “Rõ ràng là công chúng Anh không nhìn thấy sinh viên quốc tế là người di cư dài hạn, mà là những du khách có giá trị, tạm thời. Họ đến Vương quốc Anh, học tập trong một thời gian, sau đó phần lớn sẽ trở về nhà. “

Cô nói thêm: “Rõ ràng rằng tác động kinh tế tích cực của sinh viên quốc tế đến tất cả các thành phố tại Anh, không chỉ ở London hay một hay hai thành phố lớn.”

Nhưng Dame Julia cảnh báo rằng “trong khi chính phủ Anh vẫn tiếp tục coi các sinh viên quốc tế như những người nhập cư dài hạn trong mục tiêu giảm di cư, vẫn có áp lực tiếp tục giảm số lượng của họ, thêm vào nhận thức rằng họ không được chào đón ở đây”.

Theo số liệu của Cơ quan thống kê giáo dục đại học, số sinh viên năm thứ nhất không thuộc Liên minh châu Âu tham gia các trường đại học ở Anh giảm 1% vào năm 2015-16.

Amber Rudd, thư ký chính phủ, năm ngoái cam kết sẽ giới thiệu các quy tắc khắt khe hơn cho sinh viên quốc tế đến Anh để học các khóa học “chất lượng thấp” thay vì ưu tiên các trường đại học “tốt nhất”. Tuy nhiên, một cuộc tư vấn hứa cho những kế hoạch đó vẫn chưa nổi lên.

Dame Julia nói: “Nếu Anh muốn giữ vị trí hàng đầu cho sinh viên quốc tế, chúng tôi cần có một chính sách nhập cư mới khuyến khích họ chọn Vương quốc Anh. Khi Anh chuẩn bị rời khỏi EU, điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng tôi đưa ra lời chào mừng đến những người có tài năng trên khắp thế giới. “

Những sửa đổi từ Lord Hannay of Chiswick tới Dự luật Giáo dục Đại học và Nghiên cứu sẽ di dời học sinh từ mục tiêu di cư thuần túy, đã được thông qua tại Hạ viện, sẽ được xem xét khi dự luật quay trở lại Hạ viện, có thể sẽ được đưa ra vào cuối tháng này.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo THE

Share.

Leave A Reply