Đại học nào ở New York được miễn học phí

0

SSDH – Đầu tháng Năm, New York tuyên bố sẽ là bang đầu tiên của Mỹ cho phép sinh viên các trường đại học công được hưởng mức học phí 0 đô la. Chính sách này thuộc khuôn khổ chương trình Học bổng Execelsior. Tuy nhiên, nó lại không thực sự khả thi như những gì báo chí đang nói.

new_york_nyc

Đầu tháng Năm, New York tuyên bố sẽ là bang đầu tiên của Mỹ cho phép sinh viên các trường đại học công được hưởng mức học phí 0 đô la. – Nguồn Internet

Trên thực tế, đối tượng được hưởng chế độ miễn học phí sẽ chỉ gói gọn trong số những sinh viên đến từ gia đình có mức thu nhập dưới 100,000 đô la. Bên cạnh đó, theo Đại học New York, chi phí ngoài tiền học của một sinh viên lên tới 16,570 đô la. Chính vì thế, việc miễn học phí cũng không thể đảm bảo cho việc sinh viên không phải vay nợ để theo học chương trình của mình.

Dưới đây là những tiêu chuẩn để một sinh viên được hưởng chế độ miễn học phí ở New York:

  • Là người bản địa
  • Đến từ gia đình với mức thu nhập không quá 100,000 đô la/ năm
  • Theo học chương trình toàn thời gian
  • Đảm bảo số lượng 30 tín chỉ/năm
  • Cam kết sống và làm việc tại New York sau khi tốt nghiệp trong khoảng thời gian bằng với thời gian đã nhận được học bổng.

Các trường đại học nổi tiếng và chất lượng tại New York:

1. University at Buffalo SUNY

Đại học bang New York ở Buffalo được xếp hạng là trường có chất lượng cao nhất trong bang và đứng thứ 342 trên thế giới (theo QS World University Ranking) năm 2016 – 2017.

Các ngành học nổi bật: Khảo cổ học, Sinh học, Khoa học, Hoá học, Y tế và Dược.

2. Stony Brook University

Đại học Stony Brook là trường có thế mạnh về nghiên cứu vũ trụ, đứng vị trí thứ 390 trên toàn thế giới cũng theo báo cáo của QS World Rakings. Hiện đang có hơn 24,500 sinh viên theo học tại đây. Bên cạnh đó, các câu lạc bộ thể thao của trường cũng hoạt động rất hiệu quả. 

3. City University of New York.

CUNY là một ngôi trường khá trẻ có quy mô giảng dạy tương đối lớn với 270,000 sinh viên theo học và 208 sinh viên trao đổi. Trường thuộc top 501 – 550 trên thế giới. CUNNY có 27 Học viện khác nhau, trong đó có CUNNY Medical School và the New York City College of Technology.

Ngành học nổi bật: Kế toán và Tài chính, Khảo cổ học, Kiến trí, Hoá học, Truyền thông, Kinh tế, Giáo dục, Ngôn ngữ và văn học Anh, Khoa học môi trường, Địa lý, Lịch sử, Luật, Toán học, Ngôn ngữ hiện đại, Nghệ thuật biểu diễn, Triết học, Tâm lý học và Xã hội nhân văn.

Ánh Dương (SSDH) – Theo topuniversities.com

Share.

Leave A Reply