Mỹ – Ngưỡng lương H1B tăng-Nguy cơ mới đối với sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Một báo cáo mới từ Tổ chức Cố vấn Chính sách Quốc gia Mỹ đã nhấn mạnh mối quan tâm của các bên liên quan đến việc giữ chân sinh viên quốc tế có thể chứng minh nhiều thách thức đối với nước này nếu cải cách hệ thống visa H-1B ưu tiên cho các ứng viên hàng đầu.

Mỹ – Ngưỡng lương H1B tăng-Nguy cơ mới đối với sinh viên quốc tế – Nguồn Internet

Những người mới tham gia vào thị trường lao động, bao gồm cả sinh viên quốc tế, “không thể đòi hỏi mức lương cao nhất”, các ghi chú của NFAP trong các thị thực H-1B của nó theo báo cáo số liệu.

“Điều đó có nghĩa là một nỗ lực để thay đổi hệ thống sang một nơi chỉ có những người có mức lương cao nhất nhận đơn yêu cầu H-1B có thể ngăn cản sinh viên quốc tế ở lại Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp”. “Đó có thể là những gì ít nhất một số quan chức chính quyền Trump hy vọng sẽ hoàn thành.”

Sắc lệnh ‘Mua hàng Mỹ, Thuê người Mỹ’ được đưa ra vào tháng tư, trong đó đề xuất một sửa chữa lớn trong hệ thống H-1B, Tổng thống Donald Trump cho biết thị thực sẽ được phân bổ cho “hầu hết những ứng viên có ký năng được trả lương cao nhất” để đảm bảo người Mỹ không bị mất việc.

Vào thời điểm đó, các nhà giáo dục bày tỏ mối quan tâm của họ rằng những cải cách đề xuất có thể làm tổn hại đến tính hấp dẫn của Mỹ như một điểm đến nghiên cứu.

Tuy nhiên, họ cũng nói rằng cần cải cách hệ thống phân bổ hiện nay.

Hàng năm, 85.000 thị thực H-1B được cấp phát một cách ngẫu nhiên, với 20.000 thị thực dành cho sinh viên tốt nghiệp từ thạc sĩ trở lên.

Trong năm tài chính18 – cuộc chọn ngẫu nhiên tổ chức vào tháng 4 năm nay – khoảng 43% đơn thỉnh nguyện của H-1B được cấp thị thực. Đã có 199.000 đơn xin cấp thị thực H-1B, vượt quá 114.000 so với 85.000 hạn ngạch, theo báo cáo của NFAP.

Điều này cho thấy sự sụt giảm từ 236.000 đơn của năm trước, vì nhiều công ty đã chọn dựa ít hơn vào thị thực, và các xu hướng của ngành đã hướng tới các dịch vụ kỹ thuật số.

Ravi Lochan Singh, giám đốc điều hành của Cơ quan giáo dục Global Reach cho biết, sự suy thoái này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mức độ cạnh tranh của quá trình dành cho sinh viên quốc tế.

Tuy nhiên, ông cảnh báo: “Những tình cảm đối với nước Mỹ chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi sự phát sinh từ phía trên của hệ thống chính trị Mỹ. Các sinh viên cảm thấy rằng sẽ có rất ít cơ hội sau khi nghiên cứu ở Mỹ. “

Rahul Choudaha, Tổng giám đốc của DrEducation, công ty tư vấn và nghiên cứu của Mỹ, nói rằng những lời hùng biện về chính trị và thắt chặt chính sách nhập cư cũng có thể ảnh hưởng đến người sử dụng lao động.

“Với hướng đi của chính sách nhập cư, nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến việc tài trợ thị thực H-1B cho sinh viên quốc tế”, ông nói.

“Cải cách chính sách cần thiết là mở rộng 20.000 visa dành cho sinh viên có trình độ cao. Tuy nhiên, điều này khó xảy ra trong môi trường này. “

Sắc lệnh ‘Mua hàng Mỹ, Thuê người Mỹ’ đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ và các bộ ngành phân tích các vấn đề trong hệ thống thị thực H-1B đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến công nhân Mỹ và xem xét các chính sách ưu tiên thuê nhân công Mỹ làm việc thay thế cho những lao động nước ngoài.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo thepienews

Share.

Leave A Reply