Có hay không việc kỳ thị sinh viên Trung Quốc tại một số trường học tại Úc?

0

Sẵn sàng du học – Một loạt các áp phích tuyên bố “Không có khu vực Trung Quốc” được tìm thấy trên hai trường đại học có trụ sở tại Melbourne đã bị các nhóm sinh viên và ngành giáo dục quốc tế mở rộng lên án.

NoEntry2-ssdh

Đại học Monash và Đại học Melbourne, cũng như các nhóm học sinh liên quan đến các áp phích, nói rằng họ không sản xuất ra tài liệu. Ảnh: Flickr / Fenris Oswin

Các tấm áp phích, được tìm thấy tại Đại học Melbourne và Đại học Monash và được xác nhận bởi Hiệp hội Sinh viên Úc và các nhóm học sinh khác tại trường, được viết bằng tiếng Hoa một cách thô lỗ, tuyên bố các sinh viên Trung Quốc không được phép vào các tòa nhà của một số trường đại học nếu không sẽ bị trục xuất .

Sự xuất hiện của các dấu hiệu trùng với ngày đầu tiên của học kỳ. Cả Đại học Monash và Đại học Melbourne, cũng như các nhóm học sinh liên quan đến các áp phích, nói rằng họ không sản xuất chúng và đã lên án nội dung của các áp phích.

“Tất cả các sinh viên nên được đảm bảo rằng Đại học Melbourne cam kết đảm bảo sự an toàn của cộng đồng này. Chúng tôi có các biện pháp khác nhau hỗ trợ cam kết của chúng tôi đối với một cơ thể sinh viên đa dạng và sinh động “, một người phát ngôn của trường đại học Melbourne phát biểu.

Người phát ngôn nói rằng các áp phích cũng đã nhanh chóng lên án bởi các cơ quan sinh viên và giảng trên các phương tiện truyền thông xã hội.

“Úc nói chung là rất thân thiện nhưng đôi khi cũng có vài trường hợp như vậy”, phát biểu của Arjun Mathilakath Madathil, Ủy viên Hội đồng Học sinh Sinh viên Quốc tế Úc.

Madathil nói thêm rằng học sinh đã liên lạc với CISA để đưa ra những lo ngại và rằng một thành viên của một trong những nhóm nghiên cứu đã được đưa vào áp phích đã liên lạc với nhóm vận động của sinh viên đảm bảo hành động pháp lý sẽ được tiến hành đối với những người có trách nhiệm.

Study Melbourne, nơi quản lý các khu vực marketing của bang Victoria đã cập nhật chiến dịch marketing theo chủ đề này, cho biết họ muốn đảm bảo rằng tất cả học sinh vẫn tiếp tục cảm thấy được chào đón trong thành phố.

“Study Melbourne luôn tự hào để quảng bá Victoria như một điểm đến mà mọi người từ bất kỳ nền tảng, chủng tộc, đức tin hoặc giới tính nào đều có thể đến và được nhiều người chào đón”, một người phát ngôn của Study Melbourne cho biết.

“Hiện tại có khoảng 175.000 sinh viên đến từ hơn 160 quốc gia đang học tại Victoria. Mỗi học sinh đều có đóng góp quan trọng cho xã hội chúng ta, sự đa dạng văn hoá và cách sống độc đáo mà chúng ta được biết đến trên toàn cầu. “

Một nhóm White Supremacist đã chịu trách nhiệm về các áp phích.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo THE

Share.

Leave A Reply