Vương quốc Anh duy trì miễn thị thực cho khách du lịch EU

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Anh dự định tiếp tục miễn thị thực du lịch đối với khách du lịch EU sau khi quốc gia này rời khỏi liên minh châu Âu EU.

Passport

Vương quốc Anh duy trì miễn thị thực cho khách du lịch EU – Nguồn The PIE

Theo BBC và Bloomberg, Anh quốc đang xem xét cho phép các công dân EU tự do thăm đất nước, tuy nhiên đối với làm việc, nghiên cứu hoặc cư trú sẽ vẫn cần sự cho phép.

Một báo cáo trước đó của The Times cho biết các công dân EU sẽ được phép đi du lịch đến Anh để tìm việc làm mà không cần xin thị thực lao động. Các công ty muốn thuê nhân công của EU sẽ phải xin giấy phép tài trợ.

Số lượng giấy phép được cấp trong bất kỳ ngành nào sẽ do chính phủ kiểm soát, điều này có thể tính phí cho mỗi loại để khuyến khích các doanh nghiệp Anh ưu tiên các công nhân thuộc Vương quốc Anh.

Một người phát ngôn của Bộ nội vụ Anh trả lời các bài báo nói, “Đây chỉ là những báo cáo vào lúc này. Chúng tôi sẽ đưa ra chính sách nhập cư đúng hạn “.

Các báo cáo được đưa ra một ngày sau khi chính phủ đưa ra một báo cáo chi tiết các đề xuất của nó đối với biên giới giữa Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland hậu Brexit.

Chính phủ nói họ muốn tránh một biên giới khó khăn và cho biết sẽ duy trì các thoả thuận được đưa ra trong Khu vực Du lịch Phổ biến bao gồm các quyền đối ứng cho cả người Anh và người Ireland để nghiên cứu, làm việc và cư trú mà không có sự cho phép.

Chính phủ nói rằng sinh viên EU sẽ được tiếp cận với chương trình cho vay quốc gia cho đến năm 2018 tuy nhiên vẫn chưa có chiến lược rõ ràng về hợp tác giáo dục quốc tế, học tập ở nước ngoài và bảo đảm phí sinh viên cho sinh viên EU.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo PIE

Share.

Leave A Reply