Luật di trú Mỹ mới nhất 2017

0

Sẵn sàng du học – Mỗi người có một niềm yêu thích đặc biệt với một quốc gia nào đó. Có phải bạn yêu thích nước Mỹ và mong ước muốn đến Mỹ sinh sống. Năm qua, đã có rất nhiều thay đổi trong Di trú Mỹ. Những thông tin về Luật Di trú Mỹ mới nhất sẽ giúp giải đáp những thắc mắc cho bạn.

di-tru-my

Năm qua, đã có rất nhiều thay đổi trong Di trú Mỹ. – Nguồn Internet

Luật Di trú Mỹ mới nhất.

Tổng thống Trump đã chấp thuận đề nghị cắt giảm nhập cư hợp pháp vào Mỹ trong vòng một thập kỉ qua bằng cách cắt giảm mạnh khả năng của các công dân Mỹ và các cư dân hợp pháp để đưa các thành viên gia đình vào nước này được quy định trong luật di trú Mỹ mới nhất.

Kế hoạch này sẽ đưa ra những thay đổi sâu rộng nhất cho hệ thống nhập cư hợp pháp trong hàng thập kỷ và thể hiện nỗ lực mới nhất của Tổng thống nhằm ngăn chặn dòng người mới đến Hoa Kỳ. Kể từ khi nhậm chức, ông đã ngăn cấm nhiều du khách từ các quốc gia Hồi giáo chọn lọc, hạn chế dòng người tị nạn, gia tăng số người nhập cư bị bắt và ép xây dựng một bức tường dọc theo biên giới phía Nam.

Trong khi yêu cầu Quốc hội kiềm chế nhập cư hợp pháp, ông Trump đã tăng cường cuộc tranh luận về bản sắc dân tộc, tăng trưởng kinh tế, sự công bằng của người lao động và các giá trị của Mỹ. Các nhà chỉ trích nói rằng đề xuất này sẽ làm suy yếu tầm nhìn căn bản của Hoa Kỳ như là nơi ẩn náu cho người nghèo và lộn xộn quần chúng, trong khi tổng thống và các đồng minh của ông cho biết đất nước đã có quá nhiều người nhập cư có trình độ thấp để gây tổn hại cho công nhân Mỹ .

Ông Trump nói tại một cuộc họp Nhà Trắng cùng với hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tài trợ cho dự luật này. “Luật pháp này sẽ không chỉ khôi phục lợi thế cạnh tranh của chúng ta trong thế kỷ 21, mà còn khôi phục lại được lòng tin của người Mỹ và công dân Mỹ. “Luật này chứng tỏ lòng trắc ẩn của chúng tôi đối với những gia đình Mỹ đang gặp khó khăn, những người xứng đáng được hưởng một hệ thống nhập cư, đặt ra nhu cầu của họ trước tiên và đặt nước Mỹ đầu tiên.” Luật di trú Mỹ mới nhất quy định rõ ràng hơn trong các trường hợp được bảo lãnh sang Mỹ. Ông Trump nhấn mạnh kế hoạch xây dựng luật pháp đã tràn ngập trong tình trạng thất bại của luật pháp để bãi nhiệm và thay thế chương trình chăm sóc sức khoẻ của Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống đã tuyên bố sẽ sửa đổi lại bộ luật thuế và xây dựng lại các con đường, sân bay và cơ sở hạ tầng khác của quốc gia. Ông Trump đề cao lợi ích quốc gia về kinh tế và lợi ích của công dân Mỹ. Giảm thiểu nhập cư Mỹ để ngăn chặn khủng bố và nạn thất nghiệp cùng các ảnh hưởng xấu đến môi trường và xã hội. Luật Di trú Mỹ mới nhất có những thay đổi để phù hợp với những mục tiêu đưa ra.

Thái Hải (SSDH) – Theo tintucnuocmy

Share.

Leave A Reply