Hội thảo Giáo dục ICAEW khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Những tiến bộ về khoa học công nghệ đang đặt ra những thách thức gì cho ngành tài chính – kế toán – kiểm toán trên toàn cầu và những giải pháp đào tạo cần có để đáp ứng được những thay đổi nhanh chóng đó là chủ đề chính được chia sẻ và thảo luận tại các hội thảo này.

Vừa qua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales tại Việt Nam (ICAEW) đã tổ chức Hội thảo Giáo dục ICAEW khu vực Đông Nam Á cho khoảng 130 giảng viên giảng dạy chương trình ICAEW đến từ các quốc gia Đông Nam Á và các giảng viên khối ngành tài chính, kế toán và kinh doanh đến từ một số trường đại học lớn của Việt Nam.

hoit-hao

Sự phát triển của khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những thành tựu của công nghiệp 4.0 đang có những tác động trực tiếp đến ngành tài chính – kế toán – kiểm toán. Ví dụ, hoạt động kê khai thuế đang được nhiều cơ quan thuế chuyển sang quản lý thuế trực tuyến để giảm bớt thủ tục hành chính và đẩy nhanh tốc độ thanh toán. Vì vậy, bài toán bồi dưỡng và nâng cao năng lực nhân sự bắt kịp xu hướng công nghệ cho lực lượng kế toán viên cần sớm được đặt ra.Năm nay, những tiến bộ về khoa học công nghệ đang đặt ra những thách thức gì cho ngành tài chính – kế toán – kiểm toán trên toàn cầu và những giải pháp đào tạo cần có để đáp ứng được những thay đổi nhanh chóng đó là chủ đề chính được chia sẻ và thảo luận tại các hội thảo này.

Ông Mark Billington – Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW – cho biết: “Ngành tài chính, kế toán đang có những đổi mới theo chiều hướng hiện đại, buộc chúng ta phải thay đổi hình thức giảng dạy vào quá trình đào tạo. Những kế toán viên tương lai cần phải theo kịp với sự phát triển công nghệ bởi những thay đổi trong môi trường an ninh mạng cũng sẽ làm thay đổi vai trò của kế toán viên. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư nhiều cho việc đào tạo các kế toán viên tương lai để đảm bảo rằng họ có kiến thức, kỹ năng và chuyên môn để đáp ứng những thay đổi đang diễn ra”.

Trong thời gian diễn ra hội thảo, các giảng viên được cập nhật về những điều chỉnh giáo trình ICAEW nhằm đáp ứng sự thay đổi và phát triển vai trò của công nghệ trong lĩnh vực tài chính kế toán và kinh doanh; lắng nghe chia sẻ bổ ích về phương pháp giảng dạy mang tính tương tác cao, áp dụng công nghệ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy nói chung; đồng thời tiếp cận tổng quan về giáo trình giảng dạy chứng chỉ tài chính kế toán và kinh doanh (ICAEW CFAB) và bằng Chartered Accountant (ICAEW ACA), những vấn đề cần tập trung đế truyền tải đến các học viên ICAEW sao cho hiệu quả nhất.

“Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển ngành nghề tài chính kế toán thông qua việc nâng cao chất lượng giảng dạy khối giảng viên và học tập cho khối học viên, ICAEW Việt Nam mở rộng hoạt động này không chỉ dành riêng cho giảng viên giảng dạy chương trình ICAEW mà cả giảng viên chuyên ngành tài chính kế toán đến từ các trường đại học ở cả Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Chúng tôi mong Hội thảo phần nào giúp cho giảng viên nâng cao kỹ năng giảng dạy và hiệu quả bài giảng, đồng thời là dịp để giảng viên ở Việt Nam cùng các quốc gia Đông Nam Á khác gặp gỡ giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm học thuật”, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam cho biết.

Thái Hải (SSDH) – Theo Thời Báo Ngân Hàng

Share.

Leave A Reply