Tìm hiểu học bổng du học châu Âu năm học 2018

0

Sẵn sàng du học – Học tập và nghiên cứu ở châu Âu vốn rất tốn kém, tuy nhiên, vẫn có một số tổ chức cung cấp học bổng để sinh viên có thể hoàn thành ước mơ trở thành một chuyên gia.

du-hoc-chau-au

Học bổng là một khoản trợ cấp to lớn cho sinh viên bởi vì nó có thể trợ cấp tất cả hoặc một phần học phí, bất kể khóa học bạn đang theo học là gì, cho dù là bằng cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ. Nhiều loại học bổng cũng có thể bao gồm chi phí sinh hoạt.

Khi xin học bổng, trước tiên sinh viên phải biết đất nước mình muốn theo học. Thứ hai, nên chọn trường đại học và sau đó tìm kiếm các loại học bổng được cung cấp bởi cơ sở giáo dục đó và các yêu cầu để hoàn thành.

Nhưng một số học bổng cũng được cung cấp bởi các cơ sở khác, đây là một số trong số mà bạn nên tìm kiếm:

  • Nếu chọn vương quốc Anh là nước đích, bạn nên kiểm tra Học bổng Chevening của Anh, nói chung là cho sinh viên quốc tế bất kể ngành học nào; Học bổng Khối thịnh vượng chung cho Phát triển các Quốc gia Khối Thịnh vượng chung (Commonwealth Scholarships for Developing Commonwealth Countries), các học bổng này chỉ áp dụng cho sinh viên các nước thuộc khối thịnh vượng chung;
  • Học bổng Marshall được giới hạn đối với sinh viên Mỹ theo học một khóa học sau đại học.
  • Đức là một trong những điểm đến phổ biến nhất để nghiên cứu, không chỉ bởi chất lượng giáo dục cao mà còn bởi vì ở đó thực sự rẻ. Dịch vụ Trao đổi Học thuật Đức (German Academic Exchange Service DAAD) cung cấp nhiều gói học bổng cho các sinh viên quốc tế ở các mức độ bằng cấp khác nhau; Erasmus +, quản lí bởi Ủy ban châu Âu, bao gồm chi phí sinh hoạt của sinh viên; Trên thực tế, Đức là một trong những nước cung cấp nhiều học bổng nhất ở châu Âu.
  • Hà Lan cũng có rất nhiều cơ hội, như Học bổng Amsterdam Merit Scholarship for Excellent Students; Học bổng Hà Lan Holland Scholarship dành cho sinh viên ngoài Khu vực Kinh tế Châu Âu; Chương trình Học bổng Orange Tulip giúp sinh viên từ các nước đang phát triển.
  • Ý cũng là một điểm đến rất thú vị, đặc biệt là đối với sinh viên đang theo đuổi ngành nghệ thuật. Người nước ngoài có thể đăng ký học bổng Bocconi, Học bổng Chính phủ Italia, cũng áp dụng cho người Ý sống ở nước ngoài và Học bổng CICOPS cho các nước đang phát triển, đặc biệt đối với các nhà nghiên cứu.
  • Để học tập tại Bỉ, nếu bạn là sinh viên quốc tế, bạn có thể đăng ký CIUF-CUDHọc bổng VLIR-UOS cho các nước đang phát triển.
  • Pháp là một điểm đến học tập truyền thống khác. Nếu quan tâm tới việc đi đến đó, bạn nên tìm Học bổng Eiffel cho các chương trình sau đại học tại các cơ sở giáo dục nhất định; Học bổng Emile Boutmy tạo cơ hội cho sinh viên cử nhân và thạc sĩ từ bên ngoài EU; Phụ nữ châu Phi và châu Á có thể đăng ký học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh cầu Cầu Fondation Rainbow Bridge chỉ dành cho phụ nữ từ các nước đang phát triển ở hai châu lục này.
  • Nói chung, để học ở bất cứ đâu ở Châu Âu, bạn có thể kiểm tra Học bổng Erasmus Mundus, có lợi cho bất cứ ai bất kể bạn đến từ quốc gia nào, tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho các cơ sở giáo dục nhất định. Cũng cần phải kiểm tra Học bổng GoEuro European Study Abroad với ngân quỹ dành cho bất kỳ sinh viên nào muốn tham dự một khóa học ở bất kỳ quốc gia nào thuộc EU / Schengen.

Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tìm kiếm thông tin học bổng của nhiều nước châu Âu tại đây.

Đây chỉ là những học bổng phổ biến nhất ở Châu Âu. Mặc dù có rất nhiều học bổng sẵn có, sinh viên quan tâm nên liên tục kiểm tra khi nào những học bổng này sẽ được mở ra và thời hạn để nộp hồ sơ.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply