Podcast – giải pháp luyện tiếng Anh mới dành cho sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Không thể nào phủ nhận một sự thật rằng để thực sự làm chủ một ngoại ngữ chẳng phải là điều gì dễ dàng. Bạn cần một quá trình bao gồm vô vàn nỗ lực cũng như trải nghiệm thực tế để trở nên thành thạo.

mohammad-metri-421904

Ngôn ngữ Anh sở hữu một kho tàng từ vự dồi dào, phong phú. Cái khó của tiếng Anh nằm ở chính hệ thống từ ngữ rộng lớn này. Bên cạnh đó, một trong những khó khăn khác chính là việc phát âm các từ cho chuẩn. Bởi có những từ có cách viết tương tự song các âm tiết lại được phát âm khác nhau, đó là còn chưa kể đến việc mỗi vùng miền lại có ngữ điệu khác nhau.

Vậy làm cách nào để bạn có thể tiến bộ trong việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh một cách chuẩn xác và hiệu quả?

Câu trả lời chính là các kênh podcast hay còn gọi là truyền thông trực tuyến. Lợi thế của những kênh này chính là việc khác với radio – không có hình, bạn có thể vừa theo dõi âm thanh và hình ảnh cùng lúc, điều này giúp bạn đoán được ngữ nghĩa của các câu hay từ  mà mình vừa nghe.

Dưới đây là một vài kênh podcast mà bạn có thể lựa chọn để học nói tiếng Anh một cách chuẩn xác nhất:

The English We Speak – BBC World Service

Podcast này được sản xuất bởi BBC World Service, với nội dung tập trung vào các thói quen trong sử dụng tiếng Anh, đồng thời cung cấp các cách để ứng dụng các từ, mẫu câu vào ngay trong giao tiếp hằng ngày của bạn . “The English We Speak” là một chương trình hoàn hảo dành cho những ai tìm kiếm một cái nhìn tổng quan về tiếng Anh cũng như một lượng từ mới dồi dào.

Mỗi tập của chương trình cũng tương đối ngắn (khoảng 3 phút) nên bạn có thể tìm thấy chúng và download tại đây.

LearnEnglish podcasts – the British Council 

Đây là một trong những chương trình dạy tiếng Anh toàn diện nhất được phát triển trên nền tảng online. Mỗi tập với nội dung xoay quanh các chủ đề trong đời sống thường ngày như “How greet someone”, “How to turn down an invitation”… với các nhân vật sở hữu ngữ điệu khác nhau, cho phép bạn tập luyện kĩ năng nghe một cách hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng vẫn được học cách “nói như người bản xứ”.

Một điểm cộng khác của chương trình này chính là việc các series có đi kèm với transcript. Bạn chỉ cần download chúng và nghe lại nhiều lần để học từ vựng cũng như xem lại những đoạn mình chưa bắt kịp.

Bạn có thể truy cập trang của British Coucil tại đây hoặc dowload qua iTunes.

Luke's English Podcast – Luke Thompson

Rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực podcast và học tiếng Anh đã được trao cho trang dạy tiếng Anh của Luke. Có khoảng 500 video với hàng loạt chủ đề khác nhau cho bạn lựa chọn để luyện tập. Đây thực sự là một tài nguyên dồi dào và hữu ích dành cho những ai có nhu cầu tự học tiếng Anh.

Và điều tuyệt vời hơn cả là bạn có thể xem và dowload chúng free tại trang web của Luke.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply