Tới New Zealand: phương tiện giao thông – lưu ý đầu tiên trong kế hoạch của bạn!

0

Xe buýt

Các tuyến xe buýt công cộng là một trong những cách thức di chuyển phổ biến giữa cách thành phố ở New Zealand với chi phí tiết kiệm. Intercity và Naked Bus là hai nhà cung cấp chính của dịch vụ này, với giá vé tối thiểu khoảng 10 NZ $.

Mặc dù không phải là phương tiện giao thông công cộng, song các chuyến xe buýt hop-on cũng là cách phổ biến để di chuyển vòng quanh New Zealand, đặc biệt đối với những ai yêu thích những chuyến du lịch bụi cùng bạn bè.

Tàu hỏa

Tàu hỏa không phải là một hình thức giao thông công cộng phổ biến ở New Zealand. Tuy nhiên, có ba tuyến tàu chính do hãng KiwiRail khai thác, bao gồm: Auckland đến Wellington (Bắc Explorer), Picton đến Christchurch (thuộc vùng biển Thái Bình Dương), và Christchurch đến Bờ Tây (TranzAlpine – được mệnh danh là một trong những hành trình đường sắt đẹp nhất trên thế giới). Vé tàu giao động từ khoảng NZ $ 49 trở lên cho mỗi người.

tranzalpine-rail-journey

Ferry

Phà là một trong những phương tiện phổ biến nhằm phụ vụ cho những chuyến du lịch xuyên suốt New Zealand. Hai nhà cung cấp chính của dịch vụ này là InterIslander và Bluebridge với giá vé vào khoảng NZ$ 55. Đi phà sẽ cho phép bạn tận hưởng một trong những trải nghiệm du lịch độc đáo nhất thế giới khi được ngắm nhìn vịnh Marlborough Sounds nổi tiếng với hình dáng của một thung lũng chìm giữa làn nước xanh biếc và tận hưởng những buổi tiệc tùng trên thị trấn Picton náo nhiệt.

Du lịch phà cũng có sẵn các chuyến di chuyển giữa các đảo ngoài khơi và vùng đất liền, bao gồm Waiheke, Rangitoto và Great Barrier và Đảo Stewart.

“Taxi dưới nước” là các tàu nhỏ hơn cung cấp dịch vụ theo lịch trình ghé thăm các cảng nhỏ mà phà không thể tiếp cận được – giúp bạn dễ dàng đến với các điểm đi bộ đường dài và đi xe đạp trên núi ở một số khu vực nổi tiếng như Queen Charlotte Sounds và Abel Tasman National Park.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply