10 lợi ích không phải ai cũng biết của bảo hiểm du lịch

0

Sẵn sàng du học – Một chuyến du lịch quốc tế với chi phí tương đối đắt đỏ khiến bạn phải dành dùm cả năm trời mới dám book, lại còn phải mua thêm bảo hiểm du lịch. Bạn lại tự hỏi rằng liệu bảo hiểm du lịch có thực sự cần thiết hay không?

bao-hiem-du-lich-ovhc-ssdh

Sẵn Sàng Du Học sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên với 10 lợi ích tuyệt vời mà bảo hiểm du lịch đem lại cho bạn đặc biệt là trong những tình huống éo le ở nơi “đất khách quê người” mà bạn không thể lường trước được.

1. Dịch vụ y tế, cứu trợ 24/24

Mặc dù những sự cố khi đi du lịch là điều không ai muốn xảy ra. Song quan trọng hơn là khi chúng xảy ra bạn được hỗ trợ kịp thời. Sở hữu bảo hiểm du lịch, bạn sẽ được đảm bảo quyền lợi về sức khỏe khi gặp tai nạn trên đường đi du lịch và được chữa trị kịp thời bất kể lúc nào. Nếu bạn bị ngất hoặc có người thân, bạn bè đi cùng bị ngất, xe cấp cứu sẽ đưa các bạn đến bệnh viện gần nhất một cách nhanh chóng.

2. Nhiễm bệnh hoặc gặp tai nạn bất ngờ

Trong chuyến leo núi cùng nhóm bạn thân thiết, bạn không may gặp phải một tai nạn nhỏ và chấn thương ở chân khiến bạn phải nhập viện để điều trị. Các chi phí bạn phải chi trả lên đến một con số tương đối lớn, bạn lo lắng rằng mình không chỉ không thể tiếp tục chuyến du lịch cùng bạn bè của mình mà còn phải “ngốn” hết khoản tiền còn lại để chi trả cho cái chân đau. Tuy nhiên, với các chính sách bảo hiểm y tế trong bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn sẽ không phải trả hết hóa đơn viện phí mà còn được cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyên chở đến nơi có điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất.

3. Nhận hỗ trợ về chi phí chỗ ở

Vẫn là câu chuyện ốm đau, sức khỏe thất thường khiến bạn không thể trở về nước ngay sau khi kết thúc chuyến đi của mình như kế hoạch ban đầu, bảo hiểm sẽ giúp bạn chi trả các chi phí về chỗ ở trong thời gian bạn lưu lại chờ bình phục hẳn.

4. Hành lý chuyển chậm trễ hoặc thất lạc

Thử nghĩ xem, ngày hạnh phúc nhất cuộc đời bạn đang đến gần – một đám cưới tuyệt đẹp bên bờ biển. Không may, chuyến bay của bạn lại gặp rắc rối vì hành lý thất lạc hay dự kiến hành lý sẽ đến trễ. May là bạn vẫn còn giữ váy cưới và chiếc nhẫn trên tay, nhưng tất cả những món đồ như giày dép, son phấn và những tư trang cá nhân khác thì sao?

Nếu đã chuẩn bị mua bảo hiểm du lịch cho hành lý, thì bạn sẽ giảm bớt được phần nào lo lắng đấy. Dịch vụ hỗ trợ sẽ giúp xúc tiến việc tìm lại hành lý và có thể hoàn tiền cho những vật dụng thiết yếu để bạn tiếp tục tận hưởng chuyến đi.

Trường hợp thứ hai, hãy thử tưởng tượng bạn sắp lên thuyết trình tại một cuộc họp quan trọng ở Silicon Valley, nhưng hành lý của bạn lại bị thất lạc tại một điểm quá cảnh nào đấy. Buổi thuyết trình sẽ bắt đầu vào ngày mai, làm thế nào để bạn đến đó kịp thời và mọi thứ phải sẵn sàng?

Với chính sách bảo hiểm cho hành lý bị thất lạc, đánh cắp hoặc hư hại, bạn sẽ được hoàn trả số tiền dùng để mua quần áo mới và một số vật dụng tư trang cần thiết. Thậm chí bạn còn có thể được bồi thường hẳn 1 chiếc valy với đầy đủ những vật dụng cần thiết 

5. Khi đánh mất hộ chiếu

Bạn đang ở một hội nghị quan trọng tại nước ngoài và chợt nhận ra mình đã bỏ quên hộ chiếu tại một nơi nào đó mà không thể nghĩ ra. Với hạng mục bảo hiểm cho hộ chiếu, bạn có thể nhờ giúp đỡ để xúc tiến việc làm lại và thay hộ chiếu mới.

6. Bị trộm tiền, hành lý

Bạn sẽ được hoàn trả lại số tiền mà mình đã đánh mất do bị trộm. Quả là lợi ích to lớn phải không nào!

7. Chuyến bay bị hủy

Thử tưởng tượng bạn đã sắp xếp một chuyến bay dài về thăm gia đình, bạn đến sân bay và chuẩn bị trở về thì nhận được thông báo chuyến bay của bạn bị hủy vì lý do thời tiết xấu. Ai sẽ đứng ra giúp bạn giải quyết những rắc rối này? Với quyền lợi bảo hiểm du lịch, có thể bạn sẽ nhận được một khoản tiền bồi thường để mua vé máy bay mới hoặc có một chỗ ở thoải mái trong khách sạn để nghỉ tạm trước khi bắt đầu hành trình.

8. Chi phí cho em cún cưng ở nhà

Bạn có một chuyến đi du lịch dài ngày cùng gia đình, bạn đã gửi em cún yêu quý cho một trung tâm chăm sóc thú nuôi. Nhưng bạn gặp một số rắc rối về sức khỏe và không thể trở về vào thời gian dự kiến. Cửa hàng đồng ý chăm sóc em cún cho bạn thêm vài ngày song phí thu thêm khiến bạn phiền lòng. Song nếu bạn đã sở hữu bảo hiểm du lịch, bạn sẽ được chi trả hộ các chi phí ngoài dự kiến này.

9. Gặp tai nạn khi sử dụng dịch vụ cho thuê xe

Bạn quyết định cùng vài người bạn thuê một chiếc ô tô 6 chỗ để tiện vi vu trong thành phố. Nhưng giao thông đông đúc cộng với việc lạ xe khiến bạn gây ra một vụ va chạm nhỏ với xe của người dân bản địa. Trong trường hợp này, bạn sẽ không phải quá lo lắng bởi bảo hiểm sẽ giúp bạn giải quyết mọi chi phí bồi thường thiệt hại cho xe kia nếu lỗi là từ phía bạn, cũng như chi phí sửa chữa cho công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe.

10.  Những ảnh hưởng của thiên tai

Bạn đã dành dụm cả năm trời để đặt chỗ một chuyến du lịch Nhật Bản, nhưng bất ngờ có một cơn bão cuốn phăng và phá hủy khách sạn nơi bạn ở ngay một tuần trước chuyến đi. Vậy tất cả số tiền bạn vất vả dành dụm sẽ tan biến theo cơn bão ấy sao?

Với quyền lợi bảo hiểm rủi ro thiên tai, bạn sẽ có cơ hội nhận lại được số tiền đã trả trước đó. Dịch vụ hỗ trợ sẽ tìm cách sắp xếp một chỗ nghỉ khác cho bạn – một nơi an toàn và không có cơn bão nào ghé qua để bạn có thể tiếp tục tận hưởng chuyến đi.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply