Lợi thế từ các chương trình Kinh doanh thực tiễn mang lại cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – "Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 2/3 các nhà tuyển dụng tìm kiếm những sinh viên tốt nghiệp có kinh nghiệm làm việc liên quan bởi vì nó giúp họ chuẩn bị cho công việc và phát triển nhận thức chung về kinh doanh." – UCAS – tổ chức tuyển sinh uy tín của Anh và bắc Ireland. 

kinh-doanh-thuc-tien

Dĩ nhiên, bạn có thể sẽ phải dành cả kì nghỉ của mình để có kinh nghiệm làm việc thực tế. Nhưng liệu bạn có biết, có một lựa chọn khác là tìm một khóa học kết hợp giữa học thuật và làm việc thực tế. Đó sẽ là những gì chúng tôi sẽ bật mí trong bài viết này.

Tôi muốn trải nghiệm thực tế – Tôi nên tìm kiếm những gì?

Khi xem xét các khóa học khác nhau để nộp đơn, hãy chắc chắn kiểm tra các mục như là ‘lợi ích chính' hoặc học phần khóa học' trên trang web của mỗi trường đại học. Chúng có thể cho bạn biết liệu có các yếu tố thực tiễn trong khóa học, vì vậy hãy tìm kiếm các thuật ngữ như ‘live exercise’ hoặc ‘applied internship’. 

Bạn cũng có thể tìm kiếm các chương trình bằng cấp được thiết kế với sự cộng tác hoặc tư vấn với các doanh nghiệp bên ngoài – điều này có nghĩa là những gì bạn học sẽ không bị ảnh hưởng hoàn toàn bởi trường học mà có thể bao gồm các yếu tố, kiến thức từ doanh nghiệp thực sự.

Một ví dụ của một khóa học như trên đó là khóa học BA ngành Quản lý Khách sạn Quốc tế tại Đại học Wales Trinity Saint David – bạn có thể xem ở đây.

Chương trình mới thú vị này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Đại học Wales Trinity Saint David và khách sạn Marriott Hotels, được công nhận là một trong những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới ". – Đại học Wales Trinity Saint David

Tìm kiếm các vị trí làm việc và thực tập có trong khóa học

Có hai điều quan trọng cần lưu ý: thứ nhất, mặc dù không có khả năng bạn sẽ được nhận một vị trí làm việc nhưng bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong một thời gian ngắn. Thứ hai, nếu trường đại học đang khuyến khích sinh viên tìm kiếm vị trí làm việc hoặc thực tập thì rất có thể có sự hỗ trợ từ trường đại học để khai thác tối đa những thông báo tuyển dụng mà bạn tìm thấy.

"Sinh viên sẽ trải qua 8 tháng trong chuỗi Khách sạn Marriott, làm việc trong rất nhiều các bộ phận, từ đó sẽ phát triển kỹ năng phục vụ khách hàng và hiểu biết sâu sắc về các yêu cầu hoạt động liên quan đến các phòng ban khác nhau trong khách sạn." – Đại học Wales Trinity Saint David

Tận dụng kinh nghiệm làm việc sao cho đúng

Thứ nhất, đảm bảo bạn có một ghi chép tốt những kinh nghiệm làm việc thực tế bên ngoài trường đại học cũng như kinh nghiệm thực tế trong khóa học. Để không chỉ bạn có một CV đẹp mà còn có những dẫn chứng khi phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Thứ hai, cố gắng tạo ra các mối quan hệ trong ngành: các tài nguyên trực tuyến như LinkedIn thực sự hữu ích khi xây dựng một mạng lưới những người trong ngành, những người có thể đưa ra lời khuyên hữu ích và thực tế trong ngành cho bạn. 

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply