Tỷ lệ được nhận vào các trường đại học top của Mỹ niên khóa 2018-2020

0

Sẵn sàng du học – Thời gian nhận thư mời nhập học của các trường Đại học đã chính thức đến với chúng ta, tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là những lá thư từ chối cũng đã đến. Khi hòm thư báo có thư đến, những thí sinh trên khắp cả nước đều đang mở thông báo tuyển sinh và nhận ra rằng, hơn bao giờ hết, các trường Đại học top đang trở nên “kén chọn” hơn.

Sinh viên du học tại Mỹ có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục hiện đại.

Sinh viên du học tại Mỹ có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục hiện đại.

Những con số được thống kê và không có gì bất ngờ khi mà tỷ lệ được nhận cho mùa tuyển sinh 2017 – 2018 được ghi nhận thấp kỷ lục. Nhiều sinh viên tự hỏi, liệu có phải các trường Đại học top đang dần nhỏ hơn? Không phải vậy, nhưng số lượng đơn nộp vào những trường Đại học top đang tăng vọt đến chóng mặt và sĩ số lớp thì phải được giữ nguyên để đảm bảo chất lượng giảng dạy. Tỷ lệ sinh viên được nhận vào giảm xuống dưới 10% ở những trường Đại học có mức cạnh tranh cao.

Bài post này, VNIS Education sẽ điểm qua tỷ lệ hồ sơ được nhận của một số trường Đại học nổi tiếng.

Số lượng đơn đăng ký tăng kỷ lục

Số lượng đơn đăng ký cho khóa học 2018 – 2022 tăng kỷ lục. Năm nay, NYU nhận được hầu hết các đơn đăng ký của các trường Đại học tư thục tại Mỹ với con số lên đến 75,000 đơn cho 15,000 chỉ tiêu của niên khóa 2018 – 2022.

Brown University, Cornell University and Yale University đều báo cáo nhận được số lượng lớn đơn đăng ký, cụ thể Brown và Yale đều nhận được 35,000 đơn đăng ký.

Phá kỷ lục về số lượng nhập học

Khi số lượng đơn đăng ký được ghi nhận tăng kỷ lục cũng là lúc tỷ lệ được chấp nhận thấp kỷ lục ở nhiều trường. Năm nay cũng không có sự khác biệt.

Tại Columbia University, tỷ lệ nhập học tại thời điểm thấp nhất là 5,5%. Tại Georgetown, tỷ lệ được nhận thấp dưới 15% cho lần xét đầu tiên. Tỷ lệ chấp nhận ở Ponoma College được ghi nhận dưới 7% và là con số thấp nhất trong lịch sử của trường  

Dưới đây là những thống kê của các trường khác:

Tỷ lệ chấp nhận của các trường Đại học top tại Mỹ mùa tuyển sinh 2017 – 2018

Trường

Tỷ lệ chấp nhận niên khóa 2018-2022

Barnard College

13.7%

Boston College

27%

Boston University

22%

Brown University

7.2%

Bowdoin College

10.3%

Colby College

13%

Columbia University

5.5%

Dartmouth College

8.7%

Duke University

6.4%

Emory

18.5%

Georgetown University

14.5%

Harvard University

4.59%

Johns Hopkins University

9.9%

Middlebury College

18.4%

MIT

6.7%

New York University

19%

Northwestern University

8.4%

Rice University

11%

Pomona College

6.9%

Princeton University

5.49%

Stanford University

4.29%

Swarthmore College

9.1%

Tufts University

14.6%

Tulane University

17%

University of Pennsylvania

8.4%

University of Southern California

13%

University of Virginia

26.5%

Vanderbilt University

7.3%

Washington University in St. Louis

15%

Wellesley College

19%

Williams College

12.1%

Yale University

6.3%

Sẽ thế nào nếu bạn bị vào “Danh sách chờ”?

Chúng tôi sẽ chia sẻ thật với bạn, việc được nhận khi vào danh sách chờ thậm chí còn cạnh tranh hơn cả khi hồ sơ của bạn đang ở vòng xét đầu tiên. Chúng tôi không muốn làm tan vỡ giấc mơ của bạn nhưng chúng tôi muốn cho bạn một cái nhìn thực tế. Tuy nhiên, cũng không có nghĩa là không thể ra khỏi danh sách chờ.

Nếu bạn đang ở trong danh sách chờ của những trường cao nhất trong list trường của bạn, chúng tôi chân thành khuyên bạn nên nộp một lá thư cho trường bày tỏ việc bạn vẫn rất mong muốn được học tại trường. Lá thư này có vài mục đích. Đầu tiên, nó sẽ thể hiện rõ hơn những thành tích và điểm mạnh của bạn cho hội đồng tuyển sinh. Thứ hai, nó sẽ khẳng định với hội đồng tuyển sinh việc bạn thực sự mong muốn được học tập tại trường và bạn chắc chắn sẽ vào học khi nhận được thư mời. Cuối cùng, nó sẽ làm tên của bạn thêm ấn tượng và thể hiện rõ nét hơn tính cách và con người của bạn.

Phải làm gì nếu bạn bị những trường hàng đầu trong danh sách trường của bạn từ chối?

Thật không may nếu bạn bị những trường top đầu trong list trường của bạn từ chối vì một lý do nào đó. Không có một cách nào để làm thay đổi quyết định của hội đồng tuyển sinh. Lúc này, có hai hướng cho bạn lựa chọn.

Chúng tôi khuyến khich bạn tập trung vào các trường khác. Nếu bạn chỉ nộp đơn vào một trường mà bạn thực sự muốn học và bị từ chối thì bạn vẫn còn rất nhiều sự lụa chọn khác. Hãy kết nối với những sinh viên đã được nhận, Tham gia các trang mạng xã hội cho các lớp học sắp tới, ghé thăm trường một lần nữa nếu có thể, và tiếp cận với bất cứ ai bạn biết đang theo học hoặc đã theo học các trường đó. Điều chỉnh suy nghĩ của bạn theo hướng tích cực và nắm lấy cơ hội. Hãy nhớ rằng, quan trọng không phải là bạn học trường nào mà những gì bạn làm trong thời gian bạn ở trường Đại học sẽ có tác động lớn nhất đến kinh nghiệm của bạn.

Một hướng khác mà bạn có thể suy nghĩ là học tạm ở một trường và nộp đơn theo diện sinh viên chuyển trường. Chúng tôi không khuyến khích bạn dành thời gian lựa chọn trường Đại học khác trong khi đang học ở trường này mà không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ chuyển tiếp thành công. Thay vì vậy, hãy tận hưởng thời gian của bạn như một kỳ nghỉ cuối cùng. Bạn có thể nghĩ đến việc chuyển trường nếu bạn đã cố gắng hết sức để hòa nhập với môi trường ở trường này, tham gia lớp học đầy đủ, kết giao bạn bè mà vẫn cảm thấy không vui.  

Thái Hải (SSDH) – Theo Vnis.edu

Share.

Leave A Reply