Giáo viên người Anh làm việc chăm chỉ hơn hầu hết các đồng nghiệp ở các quốc gia khác

0

Sẵn sàng du học – "Vẫn còn một ngọn núi để chinh phục trước khi người giáo viên nhận được sự tôn trọng mà họ đáng được nhận."

Nghiên cứu toàn cầu cho thấy rằng: Giáo viên người Anh làm việc chăm chỉ hơn hầu hết các đồng nghiệp ở các quốc gia khác.

dscn3347_edited

Thế nhưng dựa vào một nghiên cứu mới đây, cộng đồng vẫn đánh giá không đúng mức số giờ làm việc mà người giáo viên phải bỏ ra bằng gần bằng cả một ngày học mỗi tuần.

Giáo viên ở Anh có số giờ làm việc mỗi tuần cao thứ 4 (50.9) trong số 35 nước được khảo sát – chỉ có giáo viên ở New Zealand, Singapore và Chile làm việc chăm chỉ hơn.

Nghiên cứu từ tổ chức giáo dục từ thiện Varkey Foundation cho thấy rằng thành viên của cộng đồng tin rằng giáo viên Anh chỉ làm việc 45.9 giờ một tuần và kiếm được nhiều hơn 5000 bảng so với những gì họ thật sự làm.

Đáp lại với bài nghiên cứu, họ nói rằng họ đã nghĩ mức lương khởi điểm trung bình cho một giáo viên THCS vào khoảng 29 000 bảng so với mức 24 000 bảng mà họ thực sự được trả.

Global Teacher Status Index đã khảo sát 1000 người dân và 200 giáo viên ở 35 quốc gia trên toàn thế giới và cho thấy rằng vị trí của giáo viên Anh đã tăng lên.

Khi khảo sát được thực hiện lần cuối vào năm 2013, Anh xếp thứ 10 trong 21 nước được khảo sát, và trong 21 nước đó lần này Anh xếp hạng 7 – vượt trên cả Mỹ và Hà Lan.

Và lúc này, càng ít người Anh khuyến khích con của mình trở thành giáo viên (23%) so với năm 2013 (26%).

Việc này trái ngược hoàn toàn so với Ấn Độ – nơi quá nửa (54%) người dân khuyến khích con cái làm giáo viên và Trung Quốc – 50% dân số sẽ khuyến khích con cái.

Sunny Varkey, chủ tịch của Varkey Foundation, nơi tổ chức Giải thưởng Giáo viên toàn cầu, cho biết: "Khi chúng tôi bắt đầu tiến hành chương trình Global Teacher Status Index 5 năm trước, chúng tôi đã được cảnh báo về sức nặng của bằng chứng về vị thế thấp của giáo viên trên toàn thế giới."

"Đây là một sự khích lệ kể từ Global Teacher Status Index  đầu tiên thì vị thế của người giáo viên trên khắp thế đã được tăng lên một cách rõ rệt."

"Thế nhưng vẫn còn một ngọn núi để chinh phục trước khi người giáo viên nhận được sự tôn trọng mà họ đáng được nhận. Suy cho cùng, họ là những người định hình tương lai đất nước."

Geoff Barton, tổng thư ký của tổ chức lãnh đạo các trường trung học và đại học (ASCL), nói rằng những báo cáo đã chứng tỏ rằng "giáo viên đang làm việc quá nhiều và được trả lương không xứng đáng vì sự áp đặt cắt giảm ngân sách kết hợp với một chuỗi cải cách không ngừng khiến giáo viên thậm chí còn làm việc nhiều hơn."

Ông ấy bổ sung thêm: "Điều đó thật đáng thất vọng, tuy vậy, khi nhìn thấy càng lúc càng ít phụ huynh khuyến khích con cái trở thành giáo viên đã chứng minh rằng chúng ta cần đối xử với giáo viên một cách tốt hơn."

Vào đầu tuần, thư ký giáo dục Damian Hinds đã cam kết rằng sẽ cắt giảm khối lượng công việc của giáo viên bằng cách giảm tối thiểu những công việc quản lý mà họ phải hoàn thành.

Trong một lá thư gửi đến các trường, ông Hinds cũng đã khẳng định ông ấy sẽ ủng hộ các trường cắt giảm "những việc không cần thiết" và giúp giáo viên "tận dụng năng lượng vào việc giảng dạy".

Paul Whiteman, tổng thư ký của hội đồng lãnh đạo các trường NAHT, nói rằng: "Giáo viên làm việc chăm chỉ hơn người khác nhìn thấy. Và họ làm vậy vì họ tận tâm với công việc phục vụ cộng đồng."

"Đối với giáo viên và các nhà lãnh đạo, một đặc ân to lớn là giúp đỡ trẻ em học tập và phát triển có thể bị đè nặng bởi những áp lực và khối lượng công việc chuyên môn mà họ đã chọn."

Ông ấy còn bổ sung: "Không chỉ giáo viên ở nước này làm việc chăm chỉ hơn các đồng nghiệp trên toàn cầu, họ còn bị bắt buộc chấp nhận mức lương đã bị cắt giảm trong nhiều năm qua."

Mức lương trung bình mỗi giờ mà giáo viên được trả đã giảm 15% trong một thập kỷ vừa qua. Và họ còn phải làm việc dưới một áp lực đè nặng bởi hệ thống quản lý khắt khe nơi mà kết quả kiểm tra một năm tệ có thể phá hoại sự nghiệp của họ.

Nữ phát ngôn của Bộ Giáo dục cho rằng: "Bộ trưởng đã đem việc cắt giảm những công việc không cần thiết làm ưu tiên để giúp giáo viên đảm bảo được giảng dạy hơn là dành thời gian cho việc nhập dữ liệu vào bảng tính."

"Chúng tôi cũng đã thực hiện một loạt biện pháp để giúp giáo viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bao gồm việc tạo ra một bộ công cụ cắt giảm công việc bởi các chuyên gia. Đầu tuần này, bộ trưởng cũng đã gửi một lá thư chung đến các hiệu trưởng, được hỗ trợ bởi các tổ chức như Ofsted, và làm việc với các bộ phận chuyển giao việc cắt giảm việc thu thập những dữ liệu không cần thiết."

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply