10 đất nước với chi phí du học hợp lý nhất 2021

0

SSDH – Có thể điều này là khó tin, nhưng bạn hoàn toàn có thể đi du học với ngân sách vô cùng hợp lý! Hãy cùng tìm hiểu về chi phí du học của 10 đất nước sau nhé, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi có những nơi bạn không phải trả học phí!

 

young-students-language-school-color-space_392895-17581

 

1. Nauy
Mặc dù tất cả các quốc gia Bắc Âu đều là điểm đến du học tương đối hợp lý, nhưng Na Uy là lựa chọn tối ưu với sự miễn học phí cho tất cả mọi người, cả trong và ngoài EU, đối với các trường đại học công lập, ngoại trừ một số chương trình chuyên ngành. Các nước Bắc Âu của Châu Âu được biết đến với chất lượng sống cao và vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp. Các chương trình học tại đây đều được giảng dạy bằng tiếng Anh ở tất cả các cấp học, cùng sự thông thạo tiếng Anh của số lượng lớn người dân địa phương. Tuy nhiên, mức chi phí sinh hoạt ở đây khá cao, khoảng 139.680 NOK (~ 17.200 USD) mỗi năm.

2. Đài Loan
Nói đến châu Á, Đài Loan là một trong những quốc gia có chi phí du học rẻ nhất. Đại học Quốc gia Đài Loan – trường đại học hàng đầu của quốc gia ở vị trí thứ 72 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS® 2019 có mức học phí cho sinh viên đại học từ 100.920 TWD/năm (~ 3.300 USD) lên đến 124.200 TWD/năm (~ US $ 4,050) cho các chương trình nghệ thuật. Đất nước này cung cấp hơn 120 khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh, tại hơn 40 trường đại học. Đài Loan cũng có chất lượng cuộc sống tốt với chi phí sinh hoạt tương đối thấp; chi phí ăn ở ít nhất là 88.000 TW $ (~ US $ 2.900) mỗi năm.

3. Đức
Được biết đến như là ‘vùng đất của những ý tưởng’, Đức đang tiếp tục là cái tên phổ biến với sinh viên quốc tế bởi sự quy tụ các trường đại học danh tiếng, chi phí sinh hoạt tương đối thấp và chất lượng cuộc sống cao. Học phí ở bậc đại học và tiến sĩ tại tất cả các trường đại học công lập, ngoại trừ các trường ở Baden-Württemberg là miễn phí. Để trang trải chi phí sinh hoạt, bạn sẽ cần ít nhất € 10.200/năm (~ US $ 11.950), nhưng có thể nhiều hơn tùy thuộc vào lối sống, vị trí và thói quen chi tiêu của bạn.

4. Pháp
Học phí ở Pháp là như nhau đối với sinh viên trong nước và quốc tế, và trong năm 2019 được đặt ở mức € 170/năm (~ US $ 200) cho các chương trình cử nhân, € 243/năm (~ US $ 285) cho hầu hết các chương trình thạc sĩ, và 380€/năm (~ US $ 445) cho chương trình tiến sĩ. Chi phí sinh hoạt đạt mức cao nhất ở thủ đô Paris, nhưng bạn có thể thấy nó xứng đáng khi Paris được mệnh danh là thành phố sinh viên số một thế giới. Nếu bạn chưa thông thạo tiếng Pháp, bạn có thể học bằng tiếng Anh, với phần lớn các chương trình dạy bằng tiếng Anh được tìm thấy ở cấp độ sau đại học.

5. Mexico
Với đầy đủ nền văn hóa thú vị và độc đáo để khám phá, Mexico là một trong những quốc gia được du học nhiều nhất ở Mỹ Latinh. Học phí khác nhau, cao hơn với các trường đại học tư nhân, trung bình khoảng 6.300USD/năm cho sinh viên quốc tế. Chi phí sinh hoạt ước tính khoảng 9.250 USD cho ngân sách tiêu chuẩn ở thủ đô, hoặc 6.450 USD ở những địa điểm khác. Mặc dù ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Tây Ban Nha, các trường đại học Mexico đang cung cấp nhiều khóa học dạy bằng tiếng Anh hơn để thu hút sinh viên quốc tế.

6. Ấn Độ
Ấn Độ là một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên muốn tìm kiếm sự đa dạng văn hóa. Trong khi tiếng Hindi là ngôn ngữ nổi bật nhất trong số hơn 100 ngôn ngữ được sử dụng, tiếng Anh thường được sử dụng làm ngôn ngữ giảng dạy tại các trường đại học Ấn Độ, đặc biệt là ở cấp độ sau đại học. Chi phí sinh hoạt là vô cùng hợp lý; một chuyến đi một chiều sử dụng phương tiện giao thông công cộng có thể chỉ tương đương 29 xu Mỹ. Học phí thay đổi tùy thuộc vào bậc học và trường đại học của bạn, nhưng thường không cao hơn 7.880USD/năm.

7. Argentina
Là quốc gia lớn thứ hai ở Nam Mỹ, Argentina tự hào với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp, với địa lý đa dạng, là nơi lý tưởng cho những sinh viên thích phiêu lưu và khám phá ngoài trời. Argentina cũng được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất trong khu vực. Thông thường, bạn có thể học miễn phí tại bất kỳ trường đại học nào do nhà nước tài trợ (công lập), với mức học phí khoảng 5,100USD/năm hoặc hơn tại các cơ sở tư nhân. Bạn sẽ cần khoảng 5.000 USD cho chi phí sinh hoạt, với chi phí thuê nhà chỉ 350USD/tháng.

8. Ba Lan
Một trong những nơi tốt nhất để du học với ngân sách tiết kiệm là Ba Lan, nơi cũng cung cấp chất lượng giáo dục cao, cùng với nhiều nền văn hóa và lịch sử tuyệt vời để khám phá. Bạn có thể học miễn phí nếu bạn có thể nói tiếng Ba Lan, và nếu bạn tham gia các kỳ thi đầu vào giống như sinh viên Ba Lan. Tuy nhiên, cũng có nhiều chương trình dạy bằng tiếng Anh với chi phí khoảng 2.000-3000 €/ năm (~ US $ 2.340-3.500). Chi phí sinh hoạt cũng ở mức thấp, vì bạn không cần chi nhiều hơn € 6.600/năm (~ US $ 7.700)

9. Malaysia
Malaysia chắc chắn là một trong những quốc gia rẻ nhất để du học, đặc biệt là về chi phí sinh hoạt. Thủ đô Kuala Lumpur đứng đầu về khả năng chi trả trong QS Best Student Cities 2016, và hầu hết sinh viên sẽ chỉ cần khoảng MYR 14.400/năm (~ US $ 3.550) để sống thoải mái tại Malaysia. Về học phí, bạn sẽ phải trả trung bình 4.000 USD/năm học, nhưng một số khóa học thậm chí còn rẻ hơn. Malaysia cũng là nơi có một số cơ sở chi nhánh của các trường đại học quốc tế, chẳng hạn như Đại học Nottingham của Vương quốc Anh hoặc Đại học Monash của Úc.

10. Nam Phi
Nam Phi nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, sự đa dạng văn hóa với lịch sử đầy biến động. Một sự lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên yêu thích hoạt động ngoài trời với chi phí sinh hoạt và học phí thấp. Học phí trung bình vào khoảng 6.000 USD đối với sinh viên quốc tế chưa tốt nghiệp đang theo học tại Đại học Cape Town (trường đại học được xếp hạng cao nhất của Nam Phi trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS) và Đại học Western Cape. Bạn sẽ cần khoảng 120.000 R (~ 9.150 USD) mỗi năm để trang trải chi phí sinh hoạt của mình.

Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply