7 lý do khiến Đức trở thành điểm đến du học được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn

0

SSDH – Đức là một trong những quốc gia thu hút nhiều sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới nhất bởi mức học phí phải chăng, nền văn hóa đa dạng, chất lượng giáo dục tốt và vị trí thuận tiện trong khu vực Châu Âu. Bạn có thể cân nhắc du học Đức vì 7 lí do dưới đây nhé.

10diadiemdulichducnoitieng-4

  1. Đức là đất nước đa văn hóa

Gần một phần tư cư dân Đức có nguồn gốc nhập cư từ các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ba Lan, Romania, Việt Nam, Trung Quốc... Họ đến đất nước này để làm việc và định cư lâu dài. Du học sinh không những được trải nghiệm lối sống Đức, mà còn được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa đa dạng khác, với nhiều nét ẩm thực, ngôn ngữ và các dịch vụ nơi đây.

  1. Đức thân thiện với LGBTQ +

Đức nằm trong số 25 quốc gia thân thiện với LGBTQ nhất trên toàn thế giới. Từ năm 2017, đất nước đã hợp pháp hóa bình đẳng hôn nhân. Đặc biệt, các thành phố lớn như Berlin hay Cologne có một nền văn hóa đồng tính rất sôi động với nhiều quán bar và trung tâm văn hóa.

Trong một nghiên cứu năm 2019 của Eurobarometer, 88% người Đức chia sẻ rằng những người đồng tính nam, đồng tính nữ và lưỡng tính nên có quyền giống như những người dị tính.

  1. Đức là một quốc gia an toàn

Đức đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng Chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2019, dựa trên tỷ lệ tội phạm, tỷ lệ xảy ra các vụ tấn công khủng bố và bối cảnh chính trị ổn định.

Tất nhiên, có một số quy tắc chung cần tuân thủ như không đi bộ một mình vào ban đêm ở những nơi thiếu ánh sáng, và bạn phải luôn cảnh giác với những kẻ móc túi.

  1. Các trường đại học tích cực chiêu mộ sinh viên quốc tế

DAAD (Cơ quan Trao đổi Học thuật Đức) cung cấp nhiều loại học bổng nhằm mục đích thu hút du học sinh. Trên thực tế, nơi đây là điểm đến phổ biến thứ ba dành cho sinh viên Mỹ muốn lấy bằng Thạc sĩ ở nước ngoài.

Hơn nữa, người Đức rất thích đi du học. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những người có cùng chí hướng, sẵn sàng giúp đỡ và đồng cảm với những khó khăn khi học tập tại một môi trường mới.

  1. Đức đa dạng ngôn ngữ

Ngoài tiếng bản địa, tiếng Anh cũng rất phổ biến tại đây với gần 2/3 người Đức sử dụng ngôn ngữ này. Nhiều trường đại học cũng cung cấp các khóa học bằng tiếng Anh.

  1. Đức luôn chào đón người tị nạn

Vào năm 2015, Đức đã cho thế giới thấy sự hào phóng khi chào đón rất nhiều người tị nạn đang chạy trốn khỏi chiến tranh và gian khổ thay vì đóng cửa biên giới. Từ năm 2015 đến năm 2019, 1,7 triệu người đã đến lánh nạn, khiến nơi này trở thành quốc gia có dân số tị nạn cao thứ 5 trên thế giới.

  1. Đức là thiên đường ẩm thực

Có 8 triệu người Đức cho biết họ ăn chay và con số này đã tăng lên đáng kể từ năm 2016. Năm 2020, đất nước được bầu chọn là quốc gia thân thiện với người ăn chay thứ 6 trên thế giới, đánh bại cả Thụy Điển và Hà Lan.

Tất cả những lý do trên đã chứng tỏ Đức là một nơi tuyệt vời để học tập và sinh sống. Không bất ngờ khi gần 70% sinh viên quốc tế đã học ở tại đây nói rằng họ muốn tiếp tục gắn bó với nơi này sau khi hoàn thành chương trình học.

Người Dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply