10 lời khuyên giúp sinh viên vượt qua năm nhất dễ dàng

0

Sẵn sàng du học – Năm thứ nhất có vẻ như một cuộc hành trình sẽ không bao giờ kết thúc, nhưng nó sẽ trôi qua nhanh hơn bạn nghĩ. Mọi sinh viên đều đã trải qua, và bạn cũng vậy!

ngay-hoi-giao-duc

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho việc ước mơ của bạn có thể thay đổi

Trước khi vào đại học chắc hẳn bạn đều có những ước mơ và dự định ấp ủ trong tương lai. Nhưng có thể, một thời gian sau khi bước vào môi trường đại học bạn thấy những điều đó không phải là những thứ bạn thật sự muốn. Vậy lúc đó sẽ thế nào?

Hãy sẵn sàng làm những việc bạn cảm thấy thích thú và phù hợp. Và tìm cho mình những đích đến khác bằng cách mở rộng mọi thứ, thử các lớp học khác nhau, tham gia các hoạt động xã hội, CLB… bạn sẽ sớm tìm được điều làm mình yêu thích thôi.

Thử những điều mới, những điều bạn luôn muốn làm

Bạn muốn kết bạn mới? Tham gia một câu lạc bộ hay sống trong kí túc xá, hoặc tham gia vài chuyến phượt… Đây là khoảng thời gian bạn có cơ hội được trải nghiệm những điều mới mẻ!

Hãy biết nói “không”

Có những điều bạn không cảm thấy thoải mái khi làm nó hoặc nó ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và học tập, hãy học cách từ chối. Bạn không cần phải chứng minh mình cho bất cứ ai, vì vậy đừng ngại nói ”không”.

Đừng bao giờ coi thường giấc ngủ

Bạn có thể bị cám dỗ cả đêm nói chuyện với bạn bè, hoặc bữa tiệc mới, hoặc chỉ lướt Internet đến sáng sớm,… nhưng điều đó chỉ nên xảy ra vài lần chứ không phải tất cả thời gian. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng ngủ đủ giấc là điều tuyệt vời, giúp bạn tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau. Ngoài ra, đừng quên một giấc ngủ trưa!

Đâu là điều bạn cảm thấy mệt mỏi trong năm học đầu tiên?

Nếu bạn cảm thấy khốn khổ trong năm đầu tiên của mình, có thể đó là do một trong ba điều: bạn bè, các bậc phụ huynh hoặc trường đại học của bạn. Nhưng đừng qua lo lắng về điều này. Mọi chuyện đều có thể xảy ra ở khoảng thời gian đầu học đại học. Rõ ràng, trường đại học không phải lúc nào cũng dễ dàng để làm quen tất cả mọi thứ. Và đây là sẽ là một trong những trải nghiệm mới mẻ của bạn!

Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong học tập, hoặc rằng bạn đang gặp vấn đề khi lần đầu sống xa nhà, hãy chia sẻ và nhờ sự giúp đỡ bạn bè, giáo viên, nhà trường…. Mọi người sẽ sẵn lòng giúp bạn.

Sẽ có những câu chuyện xoay quanh bạn cùng phòng

Sẽ có “n” câu chuyện xảy ra với bạn và bạn cùng phòng. Đó có thể là những điều thật tuyệt vời, cũng có thể là những rắc rối không kể hết. Họ có thể trở thành người bạn thân nhất của bạn hoặc không bao giờ.

Đừng trì hoãn

Bởi nếu cứ luôn trì hoãn, bạn sẽ thất bại trong mọi việc, không chỉ riêng gì việc học!

Mọi sinh viên đều trải qua năm thứ nhất, đừng quá lo lắng

Năm thứ nhất có vẻ như một cuộc hành trình sẽ không bao giờ kết thúc, nhưng nó sẽ trôi qua nhanh hơn bạn nghĩ. Mọi sinh viên đều đã trải qua, và bạn cũng vậy! Nói chuyện với bạn bè về sự căng thẳng của bạn và bạn sẽ sớm thấy rằng đây là tâm trạng chung, vậy nên đừng quá lo lắng!

Hãy là chính mình

Lần đầu tiên trong cuộc đời bạn, bạn đưa ra những quyết định, bạn bắt đầu tự lập về cuộc sống… Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ biết những gì tốt nhất cho bạn về mặt thể chất / tinh thần / tình cảm. Dành thời gian để tìm hiểu mọi thứ, bạn có thể thay đổi hoặc chấp nhận vài thứ để cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn. Nhưng quan trọng hãy là chính bạn. Đại học là khoảng thời gian tốt nhất trong cuộc đời của bạn để nắm bắt được những gì bạn muốn.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply