10 Ngôi trường đào tạo ngành Thiết kế nổi tiếng Thế Giới

0

SSDH – 10 Ngôi trường đào tạo ngành Thiết kế nổi tiếng Thế Giới để giúp bạn trở thành một người làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật…

Các bạn không chỉ cần năng khiếu hay đam mê mà còn phải được đào tạo một cách bài bản ở những ngành học khác nhau. Và việc chọn trường, chọn ngành để theo học cũng là một trong những vấn đề mà các bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng. Trong bài viết này, SSDHsẽ liệt kê danh sách 10 ngôi trường đào tạo ngành thiết kế nổi tiếng trên thế giới để các bạn có được một đánh giá tổng quan nhất.

Các trường đào tạo ngành thiết kế nổi tiếng trên Thế Giới

Các trường đào tạo ngành thiết kế nổi tiếng trên Thế Giới

1. Central St. Martins College of Art and Design (London, Anh)

Trường đào tạo đa dạng các chuyên ngành như Mỹ thuật, Thiết kế thời trang và vải, Đồ họa, Truyền thông, Biểu diễn. Ngôi trường này được thành lập vào năm 1989 và cho đến nay đã đào tạo nên rất nhiều sinh viên xuất sắc và thành công trong giới nghệ thuật, trong đó phải kể đến Stella MacCartney, John Galliano, Alexander McQueen, Phoebe Philo, Paul Smith, …

Học phí trung bình của trường dao động từ 20.000 – 25.000 $/năm.

2. Parsons The New School for Design (New York, Hoa Kỳ)

Parsons là cái nôi đào tạo ra những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, tiêu biểu như Donna Karan, Marc Jacobs, Tom Fore và Alexander Wand. Ngôi trường thiết kế thời trang này được xem là nơi có học phí đắt đỏ nhất thế giới với những “thầy cô” tên tuổi như Donna Karan.

Học phí của trường là khoảng 40.000$/năm.

3. Bunka Fashion College (Tokyo, Nhật Bản)

Đây là ngôi trường sở hữu một bảo tàng phục trang với hơn 20,000 mẫu hàng, thư viện với những đầu sách thời trang chuyên nghiệp cùng với những triển lãm lớn về thiết bị, vải vóc, phim ảnh và phục trang…Cựu sinh viên nổi tiếng của trường phải kể đến Kenzo, Chisato Tsumori và Yohji Yamamoto.

Học phí của trường dao động từ từ $13.000 đến $20.000

4. Royal Academy of Fine Arts (Antwerpen, Bỉ)

Đây là một trong những ngôi trường đào tạo ngành thời trang lâu đời nhất châu Âu, được thành lập vào năm 1663. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của ngôi trường này là chỉ nhận rất ít sinh viên, hiện nay trường chỉ có khoảng 140 sinh viên, với mức học phí tương đối thấp, chỉ khoảng $8000/năm cho sinh viên quốc tế.

5. Fashion Institute of Technology (Đại lộ số 7, Đại lộ danh vọng của ngành thời trang, New York, Hoa Kỳ)

Trường Fashion Institute of Technology, Hoa Kỳ

Trường Fashion Institute of Technology, Hoa Kỳ

Hiện nay trường có khoảng 10.000 sinh viên, với 5 khoa và hơn 30 chuyên ngành đào tạo. Những tên tuổi làm rạng danh nhà trường gồm có: Reem Acra, Francusco Costa, Nina Garcia (Elle), Carolina Herrera, Calvin Klein, Michael Kors, Ralph Rucci.

Học phí của trường cũng tương đối thấp, khoảng $13.000/năm.

6. Ecole De La Chambre Syndicale (Paris, Pháp)

Cũng giống như Royal Academy of Fine Arts (Antwerpen, Bỉ), trường chỉ nhận rất ít sinh viên, số lượng sinh viên hiện nay của trường là 240 em. Andre Courreges, Issey Miyake, Valentino, Yves Saint Laurent, Nicole Miller là những nhà thiết kế thành công đã từng theo học tại ngôi trường này.

Học phí khoảng $14.000/năm.

7. Instituto Marangoni (Milan, Ý)

Học vện hiện có khoảng 2.000 sinh viên. Theo thống kê, 90% sinh viên tốt nghiệp từ Marangoni đều nắm giữ những vị trí được trả lương hậu hĩnh của nền công nghiệp thời trang. Những sinh viên tiêu biểu của trường gồm có: Domenico Dolce, Franco Moschino.

Học phí của trường vào khoảng $26.000/năm.

8. Esmod (Paris, Pháp)

Đây là ngôi trường về thời trang lâu đời nhất nước Pháp, sinh viên nổi bật của trường là Christophe Decarnin

Trường có mức học phí khoảng $16.000/năm.

9. University of Westminster (London, Anh)

Cựu sinh viên của trường có rất nhiều tên nổi bật của làng thời trang như: Vivienne Westwood, Christopher Bailey, Michael Herz, Stuart Vevers (Mulberry, Loewe), Katie Hillier, Sophie Dean

Mức học phí của trường vào khoảng 17.000 $/ năm.

10. London College of Fashion (London, Anh)

Đây là ngôi trường được biết đến nhờ những chương trình đào tạo stylist, nhà báo và nhà thiết kế chuyên về lĩnh vực giày. Sinh viên tiêu biểu của trường phải kể đến Jimmy Choo.

Học phí vào khoảng $20.000/năm.

Theo: Avi

Share.

Leave A Reply