10 tips học tập dành cho sinh viên ngành Điều dưỡng

0

SSDH- Không thể phủ nhận rằng Điều dưỡng là một ngành học vô cùng thách thức. Và khi bạn cố gắng quản lý việc gia đình và công việc bên cạnh việc ôn thi, lượng kiến thức cần phải tiếp thu có thể trở nên quá nhiều. Vậy làm thế nào để có thể học tập thật tốt và có một sự nghiệp thành công trong mảng Điều dưỡng?

Sinh viên ngành Điều dưỡng hoàn toàn có thể học tập hiệu quả nếu lên kế hoạch cẩn thận, biết quản lý bản thân và một vài mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện khả năng ghi nhớ thông tin. Dưới đây là 10 tips học tập dành cho sinh viên Điều dưỡng:

  1. Đọc kỹ hướng dẫn học tập

Một trong những cách tốt nhất để tập trung vào việc học Điều dưỡng là dựa trên bài test NCLEX. Đọc hướng dẫn học tập không chỉ giúp bạn khoanh vùng được nội dung sẽ gặp phải trong bài thi, mà còn giúp bạn nhìn ra cách các câu hỏi được đặt. Rõ ràng, không phải mọi điều bạn cần biết khi làm điều dưỡng đều nằm trong bài thi, nhưng nếu bạn học theo hướng dẫn này, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trước khi bước vào kỳ thi.

  1. Học ít mỗi ngày

Bạn không nên nhồi nhét việc học của một tuần vào vài giờ cuối tuần. Hãy cam kết dành một ít thời gian cho việc học điều dưỡng mỗi ngày, ngay cả khi bạn phải chia nó thành nhiều khoảng thời gian nhỏ hơn để hoàn thành. Bạn sẽ cảm thấy bớt choáng ngợp hơn và ghi nhớ được nhiều thông tin hơn.

[Tham khảo: 7 tips giúp bạn trở nên nổi bật trong kỳ tuyển sinh vào trường Y]

  1. Ôn lại nội dung trên lớp

Giảng viên của bạn có thể giao nhiều chương để đọc mỗi tuần, cùng với các tài liệu tham khảo bên ngoài nữa. Thay vì đọc kỹ và ghi nhớ từng từ một, hãy dựa vào những nội dung bạn đã được học trên lớp. Giảng viên dành nhiều thời gian nói về chủ đề nào? Những nội dung chính được đề cập trong buổi học đó là gì? Hãy tập trung sự chú ý của bạn vào những lĩnh vực này để có thể thu hẹp phạm vi cần học.

  1. Hành động dựa trên kiến thức

Điều quan trọng là sinh viên điều dưỡng phải hiểu tại sao một số tình trạng nhất định lại xuất hiện và điều gì đang xảy ra về mặt sinh lý ở bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân không muốn nghe những sự thật đó – họ chỉ muốn cảm thấy dễ chịu hơn. Khi bạn đang ôn thi cho kỳ thi điều dưỡng, hãy tự hỏi bản thân: “Mình có thể sử dụng kiến thức này như thế nào để giúp bệnh nhân?” Bằng cách này, bạn có thể trở thành một điều dưỡng giỏi hơn cũng như một sinh viên giỏi hơn.

  1. Học nhóm

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những sinh viên học cùng bạn bè sẽ ghi nhớ được khoảng 90% những gì họ học được, trong khi đó họ chỉ có thể nhớ được 60% kiến thức nghe được trên lớp và chỉ 10% những gì họ tự đọc. Chưa kể, việc học cùng người khác còn giúp mang lại động lực và hỗ trợ về mặt tinh thần. Hãy tập hợp một số sinh viên điều dưỡng khác (nghiên cứu cho thấy rằng nhóm ba người là hiệu quả nhất) và cùng nhau chia sẻ các mẹo học tập để có thể cải thiện hiệu suất học tập của bạn.

[Tham khảo: 7 tips quản lý thời gian cho sinh viên]

  1. Đọc lướt

Ngành điều dưỡng yêu cầu sinh viên phải đọc rất nhiều, nhưng nếu bạn cố gắng ghi nhớ mọi thứ trong lần học đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy thất vọng. Trước khi đọc một chương, hãy đọc lướt qua tài liệu trước. Nhìn vào các tiêu đề, đề mục và các thuật ngữ được in đậm, đồng thời xem lại phần tóm tắt và câu hỏi ở cuối chương để xác định thông tin nào là quan trọng nhất.

  1. Đọc thêm tài liệu

Bạn hoàn toàn có thể học từ tài liệu ngoài bên cạnh giáo trình và những gì giảng viên dạy trên lớp. Ví dụ, nếu bạn đang tìm hiểu về bệnh tiểu đường, hãy xem thử các trang web của Mayo Clinic, WebMD và Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ. Bạn nên làm điều này trước khi đọc một chương, như một kiểu “xem trước” bài đọc của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng giáo trình và những kiến thức giảng viên dạy trên lớp luôn là hai nguồn tài liệu gần nhất với nội dung thi của bạn.

  1. Tìm ra cách học phù hợp

Mỗi người có một cách học khác nhau: một số cần xem thông tin, một số cần nghe thông tin, trong khi những người khác lại học một cách linh hoạt. Vì vậy, trên thực tế, mọi người cần khám phá những mẹo học tập nào phù hợp nhất với mình. Hiểu phong cách học của bản thân sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả học tập đáng kể. Ví dụ, những người học thông qua các biểu hiện, hoạt động và xúc giác thường làm tốt nhất khi họ viết ra ghi chú, bởi chuyển động viết giúp họ ghi nhớ tốt hơn.

[Tham khảo: Tips vượt qua nỗi sợ thi cử]

  1. Tận dụng thời gian

Việc học Điều dưỡng đòi hỏi một mức độ ghi nhớ nhất định. Tạo thẻ flashcard hoặc ghi chú sẽ tạo cơ hội giúp bạn xem lại những thông tin đó khi đang làm việc khác. Ví dụ: dán thẻ liệt kê các phạm vi dấu hiệu quan trọng trên gương trong phòng tắm có thể giúp bạn nhìn thấy chúng khi đang đánh răng.

  1. Nghỉ ngơi đúng cách

Nếu dành toàn bộ thời gian cho việc học, bạn sẽ bị choáng ngợp và có thể không nhớ được nhiều thông tin như bạn mong đợi. Hãy nhớ nghỉ giải lao thường xuyên để không mất hứng thú hoặc động lực cho việc học. Đôi khi, chỉ cần thay đổi môi trường một chút cũng có thể giúp bạn lấy lại năng lượng và cải thiện khả năng ghi nhớ.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply