10 trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh ngành Y học

0

Sẵn sàng du học – Đâu là nơi tốt nhất để học những kỹ năng cần thiết cho một bác sĩ tương lai? SSDH đã tổng hợp danh sách 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh cung cấp bằng cấp Y khoa, với thông tin về yêu cầu đầu vào, các khóa học và lợi thế lớn nhất của họ.

ssdh-du-hoc-my-sinh-vien-y-khoa-bac-si

 

Xếp hạng Tên trường Yêu cầu đầu vào Khóa học Lợi thế lớn nhất
10

University of Exeter

 AAA

Năm thứ nhất và năm thứ hai nghiên cứu các khái niệm y sinh và tâm lý xã hội cốt lõi trong bối cảnh lâm sàng và phát triển kiến ​​thức y sinh, tâm lý, xã hội học và sức khỏe dân số. 

Từ năm thứ ba trở đi, trường đại học cung cấp các cơ hội làm việc tại bệnh viện, cộng đồng cũng như các chương trình học việc tại các bệnh viện NHS ở phía Tây Nam, trong các vùng như Exeter, Truro, Barnstaple và Torbay.

Sinh viên có cơ hội đạt được bằng cấp xen kẽ ở cấp độ Cử nhân hoặc Thạc sĩ

9

Keele University 

A*AA

Chương trình học được chia thành ba giai đoạn: Giai đoạn đầu tiên – diễn ra trong năm thứ nhất và năm thứ hai – nhấn mạnh các nguyên tắc cơ bản của khoa học y sinh, hành vi và xã hội, tập trung vào kỹ năng khoa học, nghiên cứu và học tập. 

Trong giai đoạn thứ hai gồm nằm thứ ba và năm thứ tư, sinh viên được khuyến khích xây dựng nền tảng kiến ​​thức lâm sàng thông qua các vị trí thực tập. 

Giai đoạn cuối cùng bao gồm các trợ lý sinh viên rộng lớn được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên thực hành làm bác sĩ năm nhất.

Tập trung rất nhiều vào feedback, cho phép sinh viên phát triển sự hiểu biết và thực hành y tế. 

8

Queen Mary, University of London

A*AA

Các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm các nguyên tắc y sinh-khoa học, hiểu về cấu trúc bình thường và bất thường, và thấy được kỹ thuật lâm sàng cơ bản tích hợp với thực hành lâm sàng và đạo đức nghề nghiệp.

Sinh viên năm thứ nhất được tiếp xúc sớm với bệnh nhân, tại các phòng khám ngoại trú, trong thực hành nói chung và tại nhà của họ.

7

Imperial College London

 AAA

Năm đầu tiên và thứ hai được dành cho việc nghiên cứu các phân tử, tế bào và bệnh tật, chu kỳ sống và nền tảng của thực hành lâm sàng. 

Sinh viên năm thứ ba có ba đợt thực tập 10 tuần bao gồm Y học tổng quát và Phẫu thuật. Những điểm nổi bật khác bao gồm một dự án nghiên cứu có giám sát hoặc khóa học chuyên gia và một năm chuyên khoa lâm sàng.

Imperial được xếp hạng thứ tư trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới về lâm sàng, tiền lâm sàng và sức khỏe, theo bảng xếp hạng của tạp chí Times Higher Education.

6

University of Dundee

AAA; AAAAB (SQA: AAAAB)

Các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm các nguyên tắc y sinh-khoa học, sự hiểu biết về cấu trúc bình thường và bất thường, mô tả các khoa học lâm sàng cơ bản tích hợp với thực hành lâm sàng và chuyên nghiệp.

 Sinh viên năm thứ nhất được hưởng lợi từ việc tiếp xúc sớm với bệnh nhân ở phường, tại các phòng khám bệnh nhân, trong Thực hành Tổng quát và tại nhà của họ.
5

University of Edinburgh

AAA (SQA: AAAAB)

Edinburgh cung cấp cho sinh viên một loạt các chuyên ngành và chủ đề, cũng như cơ hội nghiên cứu chuyên sâu. Chương trình giảng dạy được thiết kế khoảng 12 chủ đề chính bao gồm khoa học y sinh, chăm sóc khẩn cấp và phát triển chuyên môn cá nhân.

Đã trở thành một truyền thống ở Edinburgh khi sinh viên dành một năm cho nghiên cứu, trong thời gian đó họ trình bày hoặc xuất bản ít nhất một bài báo học thuật.

4

Swansea University

AAB – ABB

Có rất nhiều bằng cấp y tế để lựa chọn ở đây. Mỗi khóa học cung cấp bàn đạp cho sự nghiệp trong các lĩnh vực y tế khác nhau. Các chủ đề bao gồm giải phẫu người, sinh lý học, sinh học tế bào, khoa học thần kinh, dược.

Swansea xếp hạng cao về triển vọng tốt nghiệp, với các sinh viên đang theo đuổi các sự nghiệp bao gồm giáo dục khoa học, tư vấn và báo chí cũng như nghiên cứu và phát triển lâm sàng.

3 University of Glasgow

AAA (SQA: AAAAA – AAAABB)

Sinh viên có được kinh nghiệm về môi trường lâm sàng từ năm một; và họ theo một "chương trình học xoắn ốc" trong đó các môn học được ôn lại ở các giai đoạn khác nhau của khóa học. Có hai giai đoạn nghiên cứu tự chọn, và hơn 20 tùy chọn để lựa chọn.

Các cơ sở bao gồm Trường Y Wolfson từng đoạt giải thưởng, nơi chứa Thư viện Y khoa Walton, bộ nghiên cứu nghề nghiệp, khu vực kỹ năng lâm sàng và phòng bệnh được trang bị đầy đủ.

2 University of Cambridge

A*A*A

Sinh viên bắt đầu với kiến ​​thức và kỹ năng khoa học cốt lõi có liên quan về mặt y tế trước khi học để áp dụng kiến ​​thức đó vào thực hành y tế. Ba năm đầu tiên được dành cho các bài giảng, các lớp học thực tế và giám sát. Trong năm bốn, năm và sáu, trọng tâm là học tập trong môi trường lâm sàng.  

Khoa xếp hạng cao về chất lượng nghiên cứu, với các chủ đề gần đây bao gồm Sức khỏe Phụ nữ, Nghiên cứu Ung thư và Tế bào gốc và Y học tái sinh.
1

University of Oxford

A*AA

Ba năm đầu tiên được dành cho giai đoạn tiền lâm sàng, với phần giới thiệu về các khía cạnh cơ bản của cấu trúc và chức năng của cơ thể con người, các cơ chế cơ bản của bệnh tiềm ẩn. Trong ba năm tiếp theo, sinh viên trau dồi kỹ năng lâm sàng; họ cũng có thể chuyên về một loạt các lĩnh vực, bao gồm cả khoa nhi và tâm thần học. 

Sinh viên được tiếp cận với các cơ sở tuyệt vời, bao gồm trung tâm giảng dạy về y học, phòng thí nghiệm hiện đại, công nghệ học tập và thư viện. 

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply