10 trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh cho ngành tâm lý học

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide , xếp hạng các khóa học đại học theo triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

ssdh-sinh-vien2

Bị hấp dẫn bởi hoạt động bên trong của tâm trí con người? Một tấm bằng về tâm lý học sẽ là phần thưởng xứng đáng và thăng tiến trên con đường sự nghiệp của một nhà tâm lý học, hay bất cứ một ngành có liên quan khác.

Dưới đây là 10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh đào tạo tâm lý học. Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide , xếp hạng các khóa học đại học theo triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

Thứ hạng Trường Yêu cầu đầu vào Khóa học Lợi thế lớn nhất
10 University of Glasgow

AAA- ABB (A levels); AAAAA – AAABB (Scottish Highers)

Một tấm bằng về tâm lý học tại Đại học Glasgow được thiết kế để giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, giao tiếp và tư duy phản biện, thông qua sự kết hợp của các bài giảng, khóa học và các lớp thí nghiệm thực tế, trong đó bạn được học các lý thuyết chính, tài liệu và thí nghiệm trong lĩnh vực này.

Sinh viên có thể đi du học thông qua chương trình Erasmus+ hoặc chương trình Trao đổi quốc tế. 

9 University of Lancaster

AAB

Chương trình này giảng dạy các vấn đề chính của tâm lý học hiện đại, bao gồm Tâm lý học nhận thức và xã hội.

Sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế thông qua Chương trình việc làm Tâm lý học – Psychology Employability Programme. 

Chương trình đem đến cơ hội làm việc cùng với các nhân viên của Khoa Tâm lý học trong các dự án nghiên cứu của họ hoặc làm việc bán thời gian trong cộng đồng với các tổ chức từ thiện hỗ trợ những người dễ bị tổn thương.

Sinh viên có cơ hội kết hợp tâm lý học với ngôn ngữ khác, vì trường cung cấp bằng cấp tâm lý học dạy bằng tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha. 

8

University of Exeter

AAA – AAB

Bằng cấp này được thiết kế để cung cấp cho sinh viên với một nền tảng tuyệt vời trong các nhánh chủ chốt của tâm lý học – bao gồm TLH phát triển, TLH nhận thức, TLH sinh học, TLH xã hội, TLH lâm sàng và TLH nhân cách – cũng như phương pháp nghiên cứu và phân tích dữ liệu.

Sinh viên có thể lựa chọn đi du học giữa năm thứ hai và năm cuối tại một trường có partner với Exeter. Thời gian đó vẫn được tính vào bằng của họ.

Cơ sở hiện đại, bao gồm Trung tâm Rối loạn Cảm xúc (Mood Disorders Centre) và các phòng thí nghiệm nơi sinh viên có thể phỏng vấn các bệnh nhân bị tổn thương và trầm cảm.

7 King's College London (KCL)

A*AA

Sinh viên trong khóa học này được tiếp cận với chuyên môn hàng đầu thế giới từ Viện Tâm thần học, Tâm lý học & Khoa học thần kinh. 

Trường cũng có quan hệ đối tác độc đáo với Bệnh viện Nam London & Maudsley (Slam) và các bác sĩ-nhà khoa học, giúp sinh viên có thể dễ dàng tham gia vào các vị trí làm việc thực tế để tích lũy kinh nghiệm và tăng cường sự hiểu biết về lĩnh vực này. 

Sinh viên có thể đăng ký chương trình bốn năm. Một năm bổ sung sẽ cho sinh viên cơ hội để làm việc chuyên nghiệp hoặc ra nước ngoài. 

6 University of Bristol

A*AA

Tâm lý học tại Bristol được coi là một khoa học sinh học và phần lớn việc giảng dạy tập trung vào các ý tưởng dựa trên giả thuyết, có thể kiểm chứng để hiểu tâm trí và hành vi của con người. 

Trong suốt khóa học, sinh viên được khuyến khích phát triển kỹ năng nghiên cứu, từ viết đánh giá tài liệu đến phân tích dữ liệu.

Sinh viên năm thứ ba và thứ tư có thể bắt tay vào một loạt các dự án nghiên cứu từ nghiện ma túy đến dinh dưỡng và hành vi.

Sinh viên nhận được lợi ích từ nhiều phương pháp giảng dạy, từ nhóm nhỏ đến các mini-conference.

5

University College London (UCL)

A*AA

Chương trình này bao gồm một loạt các môn học nhưng cũng cho sinh viên cơ hội để tập trung vào chuyên môn.

Các mô-đun bắt buộc bao gồm nghiên cứu thiết kế thực nghiệm trong tâm lý học, nền tảng thần kinh của hành vi, sức khỏe và tâm lý lâm sàng, ngôn ngữ, nhận thức, sự khác biệt cá nhân, tâm lý xã hội và nhận thức. Các mô-đun tùy chọn bao gồm Nhân văn học và Trí nhớ của con người đến Tâm lý học tổ chức.

Khoa này đạt điểm cao về chất lượng nghiên cứu. Thật vậy, Khoa Khoa học Tâm lý & Ngôn ngữ tại UCL là một trong những trung tâm giảng dạy và nghiên cứu tâm lý lớn nhất ở Anh. 

4 University of St Andrews AAB ; AAAB

Sinh viên có thể chọn học ngành tâm lý học trong khoa Science hoặc Arts. Các chủ đề bắt buộc trong hai năm đầu tiên bao gồm Cơ sở lý thuyết và Phát triển tâm lý học hiện đại, Cơ sở tâm lý học thực nghiệm và giới thiệu về nhiều môn học trong tâm lý học đương đại.

Sinh viên học tốt năm thứ hai có thể tiếp tục thực hiện chương trình Danh dự hai năm, nơi họ sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng nghiên cứu.

Khoa có liên kết với một số trường đại học Mỹ, Canada và Úc – bao gồm Đại học California và Đại học Melbourne – nơi sinh viên có thể dành một năm ở nước ngoài.  
3 University of Cambridge A*AA

Khóa học tâm lý và khoa học hành vi tại Cambridge bao gồm tất cả các khía cạnh của tâm lý học, trong đó có khoa học thần kinh hành vi và nhận thức, tâm lý học nhận thức, tâm lý xã hội, cũng như phát triển phi điển hình và bệnh tâm thần người lớn.

Sinh viên tốt nghiệp có triển vọng nghề nghiệp xuất sắc: cựu sinh viên trong quá khứ giữ vị trí nổi bật trong tâm lý học và các lĩnh vực liên quan trên toàn thế giới. Những người khác đã bước vào sự nghiệp trong các truyền thông, quản lý, Dịch vụ dân sự, tài chính, luật pháp và kinh doanh.

2 University of Bath

A*AA

inh viên tâm lý học tắm được đặt nền tảng vững chắc trong ngành học, tập trung vào tâm lý học sinh học, lâm sàng, nhận thức, sức khỏe và xã hội.

Các mô-đun bắt buộc trong năm thứ nhất và thứ hai bao gồm từ Phương pháp nghiên cứu định lượng đến các vấn đề tranh cãi trong Tâm lý học và Tâm lý học phát triển. Trong năm cuối cùng, sinh viên hoàn thành dự án nghiên cứu của riêng mình và chọn các đơn vị tùy chọn.

Bath là một trong số ít các trường đại học cung cấp cho sinh viên tâm lý học cơ hội làm việc, nơi họ có thể áp dụng lý thuyết mà họ đã học được trong bối cảnh thực tế.

Các đơn vị làm việc gồm có Trung tâm Nghiên cứu Tự kỷ và Giáo dục, Cơ quan Tội phạm Quốc gia, Thanh tra Nhà tù và Bệnh viện Great Ormond Street, …

1

University of Oxford

A*AA

Chương trình Tâm lý học Thực nghiệm được cung cấp tại Oxford được dạy như một môn khoa học, và bao gồm rất nhiều công việc thực tế và thử nghiệm.

Các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm sinh học, thí nghiệm của con người, nhận thức, xã hội và tâm lý học phát triển và khoa học thần kinh. Trong năm cuối cùng, sinh viên có thể thực hiện dự án nghiên cứu của riêng mình về một chủ đề mà họ lựa chọn.

hệ thống hướng dẫn nổi tiếng của Oxford. Hướng dẫn bao gồm một cuộc họp một giờ hàng tuần với một gia sư, trong đó bài tập được đọc và nhận xét kĩ lưỡng.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply