20 lý do để phấn đấu trở thành du học sinh năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Tổ chức CEA Du học đã tổng hợp danh sách 20 lý do chỉ ra rằng việc du học (hoặc thực tập ở nước ngoài) sẽ thay đổi cuộc sống cũng như con đường sự nghiệp của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành du học sinh nhé!

ssdh-sinh-vien2

 

20. Trân trọng vẻ đẹp của vùng đất mới. Tại hội trường của các bảo tàng địa phương, cùng mỗi hương vị ẩm thực đích thực, mỗi khi đi dạo qua công viên yêu thích của bạn, bạn sẽ tìm thấy vẻ đẹp nơi bạn đang du học, mở mang đầu óc cho một thế giới quan mới.

19. Mở rộng kiến ​​thức của bạn. Cho dù bạn chọn đi du học, thực tập ở nước ngoài hay cả hai, các chương trình CEA cũng cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục ở nước ngoài có giá trị, phong phú. Hãy tìm hiểu các chương trình thực tập mới ra mắt của CEA tại Sydney, Úc và Milan, Ý – hoặc xem xét theo đuổi chương trình học tập Kinh doanh & Kinh tế phong phú về học thuật ở Budapest, Hungary.

18. Tăng khả năng lãnh đạo. Theo Forbes, một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ mối tương quan giữa sống ở nước ngoài và trở nên thành công, việc mở rộng quan điểm giúp bạn rất nhiều trong việc ra quyết định, tiết chế căng thẳng và tăng hiệu suất công việc.

17. Trải nghiệm sự xa nhà. Tất nhiên, bất kỳ kinh nghiệm du học nào cũng đi kèm với một giai đoạn tự điều chỉnh và ít nhất là một vài giai đoạn sốc văn hóa – nhưng điểm đến mới của bạn sẽ sớm trở thành một ngôi nhà thứ hai

16. Đánh thức cảm giác phiêu lưu của bạn. Một lý do khác để đi du học là bạn sẽ có thể tận hưởng những chuyến phiêu lưu khó quên, từ những chuyến du ngoạn CEA được lên kế hoạch trước cho đến những chuyến đi cuối tuần và kỳ nghỉ tự phát với những người bạn mới. Sinh viên thực tập tại Sydney, Úc, cũng có thể chọn tham gia Tuần lễ khám phá, sẽ diễn ra vào tuần trước chương trình. Đây là một cơ hội cho sinh viên tìm hiểu thêm về Úc và Sydney, và có thể bao gồm một chuyến tham quan thành phố, du thuyền trên bến cảng, tham quan một khu rừng nhiệt đới bên bờ biển với động vật hoang dã Aussie độc ​​đáo với kanguru, đi bộ trên bụi, đi bộ tour du lịch bãi biển, và nhiều hơn nữa.

15. Trải nghiệm các môi trường học tập khác nhau. Trải nghiệm cuộc sống bên và bắt đầu một hành trình giáo dục quốc tế thông qua học tập và / hoặc thực tập ở nước ngoài sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn của bạn về thế giới – cho dù đó là ở Seville hay Galway.

14. Làm đẹp cho CV. Bạn sẽ có lợi thế hơn khi đã từng học tập hoặc thực tập ở nước ngoài. Tổ chức CEA đã có một sinh viên ngành kỹ thuật thành công trong việc trở thành người xây dựng nên những cảnh quay máy bay không người lái tuyệt đẹp ở Ý trong thời gian anh ấy làm việc ở Rome.

13. Trở nên toàn diện hơn với nền giáo dục toàn cầu. Bạn không chỉ có lợi thế trong những cuộc phỏng vấn xin việc mà bạn còn có thể chia sẻ những trải nghiệm quý giá của mình trong suốt quá trình bạn sống và làm việc. Hãy tìm hiểu về chương trình Quan hệ và Truyền thông Quốc tế của CEA tại Bogotá, Colombia.

12. Làm đa dạng cuốn hộ chiếu của mình. Ngoài các chuyến du ngoạn được tổ chức bên ngoài CEA, bạn sẽ có cơ hội đi du lịch trong thời gian rảnh rỗi và hộ chiếu của bạn sẽ ghi nhận rất nhiều nơi mà bạn đặt chân tới! hãy tưởng tượng về các chuyến đi từ Chile đến Patagonia, Rome đến Athens, Paris đến Lyon hoặc Amsterdam đến Bỉ nhé!

11. Tiếp tục xây dựng bản thân. Hãy cho các nhà tuyển dụng trong tương lai biết rằng bạn đã có một vị trí trong giáo dục quốc tế, bạn là một ứng cử viên toàn diện. Bạn sẽ dễ dàng nói về bản thân trong một cuộc phỏng vấn bởi khả năng ngoại ngữ của mình.

10. Lựa chọn chương trình & linh hoạt. CEA gần đây đã đưa ra một số điểm đến du học hoàn toàn mới – Amsterdam, Bogota và Budapest – cũng như các điểm đến thực tập mùa hè ở nước ngoài – Sydney và Milan. Để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho sinh viên, CEA cung cấp nhiều điểm đến và chương trình phù hợp với nhiều chuyên ngành, cho dù bạn muốn học Quản lý chuỗi cung ứng với Nhà máy chưng cất vi mô Ailen hay các môn ngành kỹ tại Buenos Aires hay Paris.

9. Bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Sống ở nước ngoài bắt nguồn từ sự tự lực và đối mặt với những thách thức. Năm 2020 là năm để bước ra khỏi vùng an toàn và bước vào một cuộc phiêu lưu học thuật và thay đổi cuộc sống.

8. Nhận thức về văn hóa. Năm 2020 là năm để bạn trở thành một công dân toàn cầu hơn. Bất kể bạn học ở đâu hay chuyên ngành gì, vẫn có cơ hội để bạn đi sâu vào một nền văn hóa mới và tìm hiểu về lịch sử, ẩm thực, con người, nghệ thuật, ngôn ngữ nơi đây. Bạn thậm chí có thể cân nhắc quay trở lại sống và làm việc ở nước ngoài!

7. Trải nghiệm về ẩm thực. Bạn có thực sự muốn đi du lịch trong những chiếc xe chở hàng ở các vùng nông thôn của Pháp, Mexico và Viễn Đông mà chỉ ăn ở Hard Rock và McDonald? Hay bạn muốn ăn một các thoải mái, trải nghiệm các món hầm địa phương, món thịt bí ẩn taqueria, hay các món đầu cá nướng? Một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất đối với sinh viên ở nước ngoài liên quan đến các món đặc sản thơm ngon, ngọt ngào và độc đáo của một nước chủ nhà. Các chương trình CEA thường cung cấp các lớp học nấu ăn (như chương trình này ở Seville, Tây Ban Nha), nơi sinh viên có thể thử sức mình trong những trải nghiệm này.

6. Có các mối quan hệ mới. Giá trị vốn có của các chương trình học tập và thực tập ở nước ngoài cũng nằm trong mạng lưới chuyên nghiệp mà bạn có được – bao gồm chương trình Đại sứ cựu sinh viên CEA, nhận thư giới thiệu chuyên nghiệp, kết nối nghề nghiệp, v.v.

5. Thông thạo ngôn ngữ nước ngoài. Chương trình mùa hè tiếng Tây Ban Nha chuyên sâu mới được công bố của CEA ở Bogota, Colombia, chỉ là phần nổi của tảng băng trôi khi nói đến các dịch vụ CEA được thiết kế để cải thiện khả năng lưu loát ngoại ngữ. Các khóa học tiếng Ả Rập, Séc, Ailen Gaelic, Bồ Đào Nha, Catalan, Pháp, Ý, Nga, Trung Quốc, Đức và Tây Ban Nha cho phép sinh viên nắm bắt hoàn toàn ngôn ngữ và văn học của địa điểm du học của họ.

4. Thực tập quốc tế. Cho dù bạn có quan tâm đến việc theo đuổi chương trình du học, chương trình chỉ thực tập hay chương trình học tập và thực tập kết hợp ở nước ngoài, CEA có các tùy chọn phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn.

3. Phát triển bản thân. Học tập ở nước ngoài thúc đẩy ý thức tự khám phá, độc lập và tự tin. Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng bạn chắc chắn sẽ trở về nước với sự sẵn sàng để giải quyết những thách thức và mở rộng tâm trí của bạn sau khi trải nghiệm những nền văn hóa mới.

 2. Lợi ích sau đại học. Lợi ích của việc học tập hoặc thực tập ở nước ngoài sẽ mang đến cho bạn nhiều suy nghĩ về cách định hình sự nghiệp tương lai.

1. Bạn sẽ hối hận vì đã không làm điều đó. Bạn sẽ nghe thấy có bao nhiêu người hối tiếc vì đã không tận dụng cơ hội đi du học khi họ có thể – và câu hỏi "Nếu không phải bây giờ thì khi nào?" là một trong những điều bạn cần nhớ!

Đừng để năm 2020 trôi qua trước khi bạn nắm bắt cơ hội học tập ở nước ngoài. Hãy đưa ra những quyết định đúng đắn ngay hôm nay, đừng chần chừ thêm nữa!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply