4 địa điểm đón Tết Nguyên Đán 2020 tuyệt vời nhất

0

Sẵn sàng du học – Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán là thời gian tuyệt vời nhất trong năm để trải nghiệm văn hóa truyền thống Trung Hoa. Mọi người thường có ít nhất ba ngày nghỉ và họ sử dụng thời gian để tham gia vào những hoạt động mang tính truyền thống lâu đời.

Để giúp bạn lựa chọn những địa điểm tốt nhất để trải nghiệm Tết Nguyên Đán, SSDH Team đã tổng hợp 4 lễ hội lớn nhất vào năm 2020 tại Trung Quốc: hội chợ đền chùa ở Bắc Kinh, hội chợ hoa ở Quảng Châu, lễ hội lớn ở Hồng Kông và lễ hội Băng và Tuyết ở Cáp Nhĩ Tân.

Bắc Kinh – Hội chợ đền đầy màu sắc

 

ssdh-beijing-colorful-temple-fairs

Là thủ đô của Trung Quốc, Bắc Kinh là một thành phố kết hợp giữa truyền thống và sự thịnh vượng hiện đại. Hội chợ đền đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày ở Bắc Kinh hàng trăm năm nay. Đó là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong dịp năm mới của Trung Quốc.

Nhiều hoạt động giải trí và các hoạt động khác nhau được tổ chức: lễ hội mùa xuân, kinh kịch, võ thuật, nhào lộn, âm nhạc, múa lân và rồng, hội chợ ẩm thực, đồ mĩ nghệ và thủ công, trưng bày văn hóa trà,…

Dưới đây là hai hội chợ đền nổi tiếng nhất ở Bắc Kinh.

Hội chợ Đền Ditan Park 地坛公园庙会

Hội chợ Đền Ditan là một trong những hội chợ đền lớn nhất và nổi tiếng nhất. Ở đây có các món ăn vặt truyền thống, đồ thủ công mỹ nghệ, các tiết mục biểu diễn, hàng trăm quầy hàng bán đồ ăn địa phương, đồ cổ và thu hút rất nhiều người tham dự.

Giá vé: 10 tệ/người

Địa chỉ: 2 Đại lộ Andingmen, quận Đông Thành 东城区安定门外大2号

Hội chợ Đền Dongyue 东岳庙会

Hội chợ Đền Dongyue là một trong những hội chợ đền lâu đời nhất ở Bắc Kinh, bắt đầu từ thời nhà Nguyên (1279 – 1368). Hội chợ nổi tiếng với với triển lãm văn hóa fu (福 'vận may'). Khách tham quan có thể thấy một loạt các đồ trang trí bên trong và bên ngoài ngôi đền mang ký tự Trung Quốc "福".

Giá vé: 10 tệ/người

Địa chỉ: Đền Dongyue, 141 Đại lộ Chaowai, Quận Triều Dương朝阳区朝外大街141号东岳

Các tour du lịch năm mới tiêu biểu của Trung Quốc đến Bắc Kinh bao gồm một chuyến thăm quan hội chợ đền chùa vào dịp Tết Nguyên Đán. Pháo hoa, hội chợ và các cuộc thi thể thao là những điểm nổi bật của Lễ hội mùa xuân, nhưng những điểm tham quan này phải nằm trong các tour du lịch đặc biệt.

Quảng Châu – Những sự kiện tuyệt vời và hội chợ hoa

 

CHINA-GUANGZHOU-SPRING FESTIVAL-TOURISM (CN)

Quảng Châu là một trong những thành phố đáng ghé thăm vào dịp Tết Nguyên Đán với những điểm du lịch hút khách hàng đầu Trung Quốc. Bạn có thể tham gia các lễ hội đón Tết Nguyên Đán tại một trong những thành phố nổi bật nhất của Trung Quốc.

Hiện đại: Đây là một trong những thành phố giàu có và hiện đại nhất Trung Quốc.

Giao thông tiện lợi: Hệ thống tàu điện ngầm vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng đi lại giữa Hồng Kông, Thâm Quyến và Quảng Châu bằng tàu cao tốc.

Các sự kiện nổi bật vào dịp Tết Nguyên Đán 2020 tại Quảng Châu: các mà biểu diễn ánh sáng và máy bay không người lái tại Tháp Quảng Châu và sông Châu Giang, Hội chợ đèn lồng tại Công viên Yuexiu, chợ hoa Lễ hội mùa xuân của Quảng Châu ở đảo Haixinsha, triển lãm Vườn hoa khổng lồ, các chợ hoa Tết địa phương, triển lãm vườn Quảng Châu và các sự kiện văn hóa vào dịp Tết Nguyên Đán.

Hội chợ hoa

Thành phố lớn phía nam Quảng Châu được mệnh danh là "Thành phố hoa" ở Trung Quốc vì những khu vườn nở rộ quanh năm. Quảng Châu cũng nổi tiếng với các hội chợ hoa được tổ chức hàng năm trong dịp Lễ hội mùa xuân.

Các hội chợ hoa thường bắt đầu ba ngày trước Tết Nguyên Đán và trở nên nhộn nhịp nhất vào đêm giao thừa. Trong thời gian diễn ra hội chợ, đường phố được trang trí với những bông hoa tươi đẹp với hương thơm ngát và những hòn non bộ xinh xắn.

Sẽ có các màn biểu diễn dân gian, các nghệ sĩ địa phương cũng sẽ trình diễn và bán các tác phẩm tranh và thư pháp của họ trong các hội chợ.

Hội chợ hoa đã được tổ chức thường xuyên từ năm 1920 và quy mô của những hội chợ này ngày càng được mở rộng. Các hội chợ hoa lớn ở Quảng Châu gồm có…

  • Hội chợ hoa Xihu: Đường Xihu, quận Yuexiu 越秀区西湖路
  • Hội chợ hoa Thiên Hà: Trung tâm thể thao Thiên Hà, Đường Tinhe, Quận Thiên Hà 天河区天河路天河体育中心
  • Hội chợ hoa Liwan: Đường Liwan, Quận Liwan 荔湾区荔湾路

Hồng Kông – Lễ diễu hành, Pháo hoa và Đua ngựa

 

1_19-0428-Beattheclock-0011-EVERS-scaled

Ở Hồng Kông, Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớn nhất và cách ăn mừng của người dân ở đây khác với Đại lục. Cách người Hồng Kông đón Tết là một sự hợp nhất độc đáo của niềm vui hiện đại và phong tục cổ xưa. Các sự kiện diễn ra trong 3 ngày Tết Nguyên Đán ở đây thường lọt vào danh sách những sự kiện lễ hội tuyệt vời nhất thế giới.

Lễ diễu hành và Chương trình giải trí (ngày 24 tháng 1 năm 2020)

Vào Đêm Giao thừa sẽ có một lễ diễu hành và chương trình giải trí Lễ hội Mùa xuân với các nhóm biểu diễn từ nhiều quốc gia. Sau lễ diễu hành, du khách có thể dạo chơi và tận hưởng không khí lễ hội trên đường phố.

Trình diễn pháo hoa (ngày 26 tháng 1 năm 2020)

Cảng Victoria là địa điểm diễn ra màn trình diễn pháo hoa hoành tráng vào ngày thứ hai của dịp Tết Nguyên Đán.

Đua ngựa mùa xuân (27 tháng 1 năm 2020)

Khoảng 100.000 người hâm mộ sẽ tập trung tại Trường đua Sha Tin vào ngày thứ ba của kỳ nghỉ Tết. Có cả một chương trình với các lễ hội truyền thống và đầy màu sắc. Lợi nhuận của chương trình sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

Lễ ăn mừng mới của người Trung Quốc ở Macau tuy ít được chú ý hơn Hồng Kông, nhưng nếu du khách muốn có thêm cảm giác thoải mái ở Địa Trung Hải bằng cách đến thăm các sòng bạc trong dịp Tết Nguyên Đán thì hãy đến Macau.

Thêm thông tin về Tết Nguyên Đán tại Hồng Kông

Cáp Nhĩ Tân – Lễ hội Băng Tuyết

 

ssdh-cap-nhi-tan

Cáp Nhĩ Tân là điểm đến phổ biến nhất vào mùa đông của người Trung Quốc, người nước ngoài ở Trung Quốc và khách du lịch ngoại quốc. Mùa đông với khí hậu cực kì lạnh của Cáp Nhĩ Tân là lí do khiến thành phố này trở nên nổi tiếng.

Lễ hội kéo dài hơn một tháng bao gồm hai sự kiện lớn: Lễ hội đèn lồng băng nơi các thành phố băng được xây dựng mỗi mùa đông và lễ hội điêu khắc băng (kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2).

Những địa điểm trượt tuyết lý tưởng nhất

Có nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Cáp Nhĩ Tân, trong đó Yabuli Ski Resort và Jihua Ski Resort là những điểm đến được nhiều du khách ghé thăm nhất.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yabuli cách Cáp Nhĩ Tân khoảng 200 km về phía đông và cách trung tâm thành phố Cáp Nhĩ Tân khoảng 3 tiếng rưỡi di chuyển bằng tàu hoả hoặc taxi. Đây là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất và tốt nhất ở Trung Quốc với những ngọn núi cao, chất lượng tuyết tốt và các tiện ích cực kì hiện đại bao gồm các nhà hàng , khách sạn, quán ăn nhanh, cửa hàng bán lẻ và cho thuê đồ trượt tuyết và cửa hàng lưu niệm.

  • Thời điểm du lịch hợp lí nhất: giữa tháng 11 đến cuối tháng ba.
  • Tour du lịch trượt tuyết được đề xuất: Kỳ nghỉ trượt tuyết 4 ngày Club Med Yabuli

Du lịch Trung Quốc vào năm mới với China Highlights

Bạn muốn có một chuyến du lịch Trung Quốc trong dịp Tết? Chúng tôi có thể hỗ trợ thiết kế một chuyến đi đặc biệt chỉ dành riêng cho bạn.

Trải nghiệm Tết Nguyên Đán với một gia đình người địa phương: Để mang đến trải nghiệm chân thực hơn cho khách hàng, chúng tôi muốn mời các du khách đến Quế Lâm vào dịp Tết Nguyên Đán (24 tháng 1 đến 8 tháng 2 năm 2020) tới thăm một gia đình địa phương.

Ở đó, du khách có thể khám phá các truyền thống của Trung Quốc trong những ngày lễ và làm bánh bao với các thành viên trong gia đình. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu hướng dẫn viên du lịch sắp xếp một chuyến thăm tới nhà những người dân bản địa.

Bạn có thể xem qua các tour du lịch Trung Quốc phổ biến nhất của chúng tôi:

  • Tour du lịch Bắc Kinh, Tây An và Thượng Hải 8 ngày
  • Tour du lịch Bắc Kinh, Tây An, Quế Lâm/Dương Châu và Thượng Hải 11 ngày

Những câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Trung Quốc vào dịp tết

1. Có thể đi du lịch ở Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên Đán không?

Nếu có sự chuẩn bị kĩ càng từ trước thì việc du lịch Trung Quốc vào dịp Tết Nguyên Đán là hoàn toàn có thể. Hãy chuẩn bị tinh thần khi thấy đường phố, các nhà hàng, trạm tàu và xe lửa chật kín người. Đặt vé du lịch, đặc biệt là vé tàu hỏa cực kì khó khăn và các khách sạn thường tăng giá vào thời điểm Tết.

2. Các nơi sẽ đóng cửa vào dịp Tết?

Các cơ sở kinh doanh liên quan đến du lịch sẽ mở cửa như bình thường trong khi các tòa nhà và văn phòng chính phủ đóng cửa trong kỳ nghỉ năm mới. Các nhà hàng, điểm du lịch, khách sạn, sân bay và cửa hàng bách hóa đều mở cửa bình thường và chuẩn bị để đón tiếp một lượng khách lớn hơn thường ngày.

3. Có cần tặng quà cho hướng dẫn viên du lịch vào dịp Tết không? Món quà hợp lí nhất là gì?

Các hướng dẫn viên thường không mong đợi việc nhận được quà tặng từ khách du lịch. Nhưng hướng dẫn viên du lịch của bạn sẽ rất vui khi bạn tạo một bất ngờ nho nhỏ cho họ. Một đôi găng tay, một chiếc khăn quàng cổ ấm áp hay một hộp kẹo là một lựa chọn không tồi.

4. Đối với tiền lì xì, tôi nên tặng bao nhiêu và tặng lì xì bằng cách nào?

Lượng tiền lì xì thay đổi tùy theo người nhận và mối quan hệ giữa người tặng và người nhận. Tiền lì xì của sếp cho nhân viên và của cha mẹ cho con cái thường dao động từ 100 đến 500 nhân dân tệ hoặc thậm chí hơn.

Tiền lì xì được đặt trong một phong bì màu đỏ. Cha mẹ thường tặng lì xì cho con vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán. Các ông chủ tặng lì xì cho nhân viên của họ vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply