Du lịch Quảng Châu – kinh nghiệm quý báu!

0

Sẵn sàng du học -Quảng Châu là một thành phố rộng lớn ở phía Nam của Trung Quốc. Đây là trung tâm mua sắm của Châu Á và thế giới. Đến đây bạn có thể đi mua sắm thỏa thích tại các khu chợ trung tâm mua sắm lớn với đa dạng các mặt hàng khác nhau.

di-san-hang-quang-chau-truc-tiep

NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM

Trước khi có một chuyến du lịch đến Quảng Châu Trung Quốc tuyệt vời các bạn cần nhớ những điều sau đây trước đã:

?️Xin visa: Hiện tại dịch vụ làm visa rất nhanh chóng, các bạn có thể đặt qua mạng ở những địa chỉ làm visa uy tín. Nếu là người cẩn thận và muốn tiết kiệm chi phí các hãy đến thẳng Đại sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam để xin cấp visa.

?Đổi tiền: Đến Quảng Châu Trung Quốc các bạn nên đổi tiền trước khi đi, tránh trường hợp đến cửa khẩu mới đổi tiền sẽ bị “bắt chẹt” nhé. Nếu ở Hà Nội các bạn nên đến phố Hà Trung để đổi

tiền.

?Cài đặt Facebook trước, bởi Trung Quốc là đất nước chặn facebook cho nên nếu đến Quảng Châu mà muốn vào được facebook các bạn nên cài sẵn phần mềm VPN cho iphone để có thể vào được facebook ở Trung Quốc, liên hệ với người nhà được dễ dàng hơn.

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC

Quảng Châu có rất nhiều món ăn ngon cho các bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích và khẩu vị của mình. Nếu dùng các món ăn nổi tiếng ở đường phố và trong chợ, các khu ẩm thực thì giá cả rất rẻ so với bên trong những nhà hàng sang trọng mà chất lượng cũng ngon miễn chê luôn nhé.

Khi gọi món và thanh toán tiền các bạn cũng cần lưu ý đến tên gọi và giá cả của món ăn trước khi mua, tránh trường hợp quá đắt, hay quá gọi rồi mà không ăn được nha.

ssdh-quang-chau-trung-quoc

MUA SẮM THỎA THÍCH

Đến chợ Quảng Châu mua sắm các bạn sẽ thấy rất thú vị bởi ở đây có rất nhiều mặt hàng nhưng lại được chia thành từng khu riêng biệt. Bạn sẽ hoa mắt với những khu chợ chuyên về: quần áo, thời trang, trang sức, giày dép, phụ kiện,…khi đến nơi đây.

Bạn có thể trả giá với người bán hàng, nếu không mua cũng không sao vì người Quảng Châu rất thân thiện.

Ở những khu chợ này có thiết lập hệ thống an ninh với sự bảo vệ của các cơ quan có thẩm quyền, nên rất an toàn nhé, các bạn khỏi lo.

Nếu vào trong các trung tâm thương mại, và các cửa hàng, cửa hiệu cao cấp, các bạn sẽ choáng ngợp với những món đồ bắt kịp với những xu hướng thời thượng của thế giới.

CHUẨN BỊ NGOẠI NGỮ

Nếu bạn nói tiếng trung quốc được thì quá tốt, còn không các bạn có thể sử dụng tiếng anh, mặc dù người Trung Quốc và người dân ở Quảng Châu không giỏi tiếng anh nhưng họ cũng hiểu được những câu đơn giản mà bạn muốn nói.

Nếu không biết tiếng trung quốc bạn sẽ cần người phiên dịch trong chuyến du lịch của mình. Như vậy sẽ khá tốn kém trong chuyến du lịch của bạn và có cảm giác không thoải mái cho lắm.

Nếu bạn không biết tiếng Trung Quốc, bạn có thể học một số câu giao tiếp đơn giản của họ về chào hỏi, đặt giá nhà, trả giá và tiền khi mua sắm, ăn uống…trong 1 tuần là ok rồi, vì tiếng Trung Quốc trong giao tiếp khá đơn giản.

Ngoài ra, đến Quảng Châu cũng cần phải ngắm cảnh, tham quan những địa điểm du lịch đẹp khác nữa. Nhiệm vụ hấp dẫn này để cho các bạn khám phá nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo chinasouthernairlines

Share.

Leave A Reply