4 nguồn học bổng hấp dẫn tại Mỹ cho du học sinh là thành viên đầu tiên của gia đình học bậc Đại học

0

Sẵn sàng du học – Bạn là thành viên đầu tiên của gia đình mình bước chân vào cánh cổng đại học? Hãy thử tìm kiếm một loại học bổng có tên gọi là “first generation scholarship”.

viet-cv

Có rất nhiều cơ sở trao những học bổng như thế, chẳng hạn như chương trình học bổng  TMCF/Walmart First-Generation Scholarship. Bên cạnh gói hỗ trợ 6200$, chương trình còn offer bạn một người hướng dẫn nếu bạn tham gia học tập tại một trường đại học đen* hoặc bất cứ trường nào nằm trong mạng lưới tài trợ của đại học Thurgood Marshall College.

*Tiếng Anh: historically black college or university – tên gọi chung những trường thành lập trước sự kiện Đạo luật Dân quyền được kí kết năm 1964.

Dưới đây là 4 tổ chức giúp bạn tìm kiếm học bổng first generation scholarships dễ dàng:

  1. College Greenlight

College Greenlight là một tổ chức được thành lập dành cho sinh viên đầu tiên của gia đình và đang gặp khó khăn về tài chính, giúp họ tiếp cận với một nguồn dữ liệu phong phú về các loại học bổng có thể lên tới hơn 11 tỷ USD.

Tạo một tài khoản miễn phí trên trang web collegegreenlight.com và các chuyên gia sẽ tiến hành tìm kiếm học bổng phù hợp dựa theo kết quả học tập và đóng góp cho xã hội, cộng đồng của bạn. Trước khi nhận được kết quả, bạn sẽ phải cung cấp trình độ học vấn cũng như trường đại học bạn chọn.

  1. Strive for College

Truy cập nền tảng ustrive.com, bạn sẽ được những người hướng dẫn (mentor) trực tuyến giải đáp những thắc mắc về nộp đơn vào các trường, trong đó có cả học bổng. Mặc dù trang web không có nguồn dữ liệu học bổng riêng nhưng mentor của bạn sẽ giúp bạn tìm kiếm học bổng phù hợp để apply.

Tổ chức này nói rằng tới 89% người dùng của họ học đại học mà không cần đến những khoản vay sinh viên.

Tổ chức Strive for College cũng đang điều hành I’m First – một cộng đồng trực tuyến dành cho sinh viên đầu tiên của gia đình. Tại đây bạn sẽ được truyền động lực xin học bổng nhờ những videos và blogs của những sinh viên đã thành công.

  1. FirstGEN Fellows

Được thiết kế riêng dành cho những thế hệ đầu tiên của gia đình bước chân vào đại học theo đuổi công việc liên quan đến công lý xã hội, FirstGEN Fellows trao tặng phần thưởng trị giá 1500$ cho mỗi sinh viên 1 lần. Bên cạnh giải thưởng, 6 người sẽ được chọn tham gia vào khóa thực tập mùa hè 10 tuần tại quận Columbia.

  1. Student Success Agency

Cũng giống như các vận động viên chuyên nghiệp cần có những đại diện giúp họ đàm phán hợp đồng, những sinh viên đầu tiên của gia đình cũng cần ai đó giúp đỡ trong việc trả học phí. Và đó là sứ mệnh của Student Success Agency.

Tổ chức này cho biết 90% nhân viên của họ đã nhận học bổng đại học. Họ tới từ hơn 30 trường đạ học tại Hoa Kì.

Bên cạnh tìm kiếm học bổng, các nhân viên còn giúp bạn trong việc nộp hồ sơ vào các trường. Họ ước tính rằng trung bình mỗi cặp nhân viên-sinh viên làm việc với nhau khoảng 45 lần/tháng.

Tuy nhiên không giống như các tổ chức khác, bạn sẽ phải trả phí ở đây để được kèm cặp bởi nhân viên. Chi phí khoảng 65$/tháng.

Sinh viên đại học thế hệ đầu tiên của gia đình tại Mỹ có tỷ lệ tốt nghiệp khoảng 34%, so với tỷ lệ 55% của sinh viên bình thường. Như vậy có thể nói, hỗ trợ tài chính và học tập là 2 con đường để nới hẹp khoảng cách. Bạn càng được hướng dẫn nhiều, bạn sẽ càng có cơ hội sớm để ra trường đúng hạn.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply